SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Quá xúc động với người đàn ông nhặt 87 bé bị bỏ rơi về nuôi, Trấn Thành khóc nghẹn tặng số tiền kỷ lục

14:15, 09/09/2019
(SHTT) - Đã nhiều lần tặng tiền cho thí sinh chương trình Hát mãi ước mơ nhưng đây là lần đầu tiên Trấn Thành dành một số tiền kỷ lục cho một trường hợp vì quá xúc động.

Tập 8 chương trình Hát mãi ước mơ lên sóng mới đây đã khiến nhiều khán giả xúc động với câu chuyện của thí sinh Lê Minh Tấn cùng sư thầy Nguyễn Văn Lâm, pháp danh Thích Minh Tâm.

Được biết, thầy Nguyễn Văn Lâm là người đã cứu sống và cưu mang 87 hài nhi bị bỏ rơi bên đường, nuôi nấng khôn lớn. Trong đó, nhiều bé khi được phát hiện đã ở tình trang nguy kịch, vô cùng đáng thương, có bé không còn sự sống, không có hậu môn, có bé thị nhặt ở nghĩa địa, bé thì bị chó tha, bé thì bị vứt ở hàng rào kiến cắt nát hết... chính thầy Tâm là người đã mang các bé đến bệnh viện để cứu chữa cho bé sống...

Lê Minh Tấn 

Lê Minh Tấn chia sẻ bản thân cũng mồ côi cha từ nhỏ. Khi đến mái ấm Phúc Lâm, chứng kiến thầy Tâm nuôi 87 bé, Tấn rất bất ngờ. Khi đến đây gặp được hai thầy, Tấn cũng biết được nhiều câu chuyện buồn của các bé. Trong số đó, trường hợp khiến Lê Minh Tân đau xót và ám ảnh không thể nào quên chính là hình ảnh một bé khi nhặt về trên bụng có một vết cắt. Khi đến bệnh viện các bác sĩ nói bé mất một nửa lá gan, một quả thận và bé không có hậu môn. Một bé đặc biệt khác sinh ra không có mẹ, chỉ có một đôi mắt, không có lỗ mũi để thở.

Lê Minh Tấn quyết định tham gia chương trình Hát mãi ước mơ với mong muốn giúp đỡ cho mái ấp, muốn mọi người biết và đến thăm các bé một lần, chỉ cần một viên kẹo hay hành động nhỏ cũng có thể nhân đôi tình yêu thương dành cho các bé.

Mẹ cho con cuộc sống mới rạng ngời
Cho tiếng khóc đầu đời rồi đi mất...
Cha ơi Cha! Cha còn hay đã mất?
Sao không về nơi đất Mẹ tìm Con...

Những vẫn thơ các bé cùng nhau cất lên khiến hai giám khảo Võ Hạ Trâm và Trấn Thành cùng khán giả không thể kìm được nước mắt.

Lê Minh Tấn lựa chọn trình bày ca khúc Dòng thời gian với chất giọng truyền cảm, da diết và nhận được lời khen của hai giám khảo.

Thầy Tâm sau đó chia sẻ, trong số 86 bé thầy nuôi nấng thì có khoảng 60 bé thầy nhận từ khi chưa rụng dây rốn. Thầy Tâm nghẹn ngào chia sẻ khoảnh khắc nhận cháu bé bị vứt trong túi nilon, nhưng trong túi có hóa chất nên hai mắt bé đã bị hỏng. 'Khi nhặt bé từ bãi rác về, sau đó bé sống và nở nụ cười, đó là động lực để thầy bước thêm một bước nữa, vững đôi vai dìu các cháu vào đời.' - thầy Tâm chia sẻ.

Cùng chia sẻ với câu chuyện xúc động mà Tấn và thầy Tâm mang tới chương trình, Võ Hạ Trâm đã dành tặng mái ấm 15 triệu, Sam hứa tới tận nơi trao 87 phần quà cho các bé. Riêng Trấn Thành, anh bật khóc chia sẻ: "Khủng khiếp quá! Những gì thầy trải qua khủng khiếp quá. Không phải ai cũng làm được những điều thầy làm, nó quá dễ sợ. Con xin gửi thầy và mái ấm 30 triệu để lo cho các cháu. Chúc thầy có thật nhiều sức khỏe để chăm sóc các cháu". Đây cũng là lần đầu tiên anh dành một số tiền lớn như vậy cho một trường hợp tại chương trình Hát mãi ước mơ.

Các nghệ sĩ nghẹn ngào với câu chuyện thầy Tâm chia sẻ.

TH 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.