SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Qúa trình test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng

14:58, 31/03/2020
(SHTT) - Tại một số địa điểm của thủ đô Hà Nội đã tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 ngoài cộng đồng và cho kết quả sau 10 phút. Người đến đợi xét nghiệm được các nhân viên y tế bố trí ghế ngồi sẵn trước đó có khoảng cách 2 mét.

 Qúa trình test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng

- Lấy số thứ tự;

- Ngồi xếp hàng theo hướng dẫn, đợi gọi số;

- Kê khai y tế thời gian gần đây xem có vào BV Bạch Mai không;

- Nhập dữ liệu kê khai vào máy tính;

- Lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh;

- Ra khu vực đợi kết quả;

- Sau 10 phút trả kết quả. Nếu âm tính đi về nhà, có dương tính hoặc yếu tố nguy cơ (ho, sốt, đau họng, mỏi cơ…) sẽ được phân loại, gửi mẫu lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định.

test nhanh

 Qúa trình test nhanh Covid-19 ngoài cộng đồng

Bác sĩ Nguyễn Chí Thành - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh tật (Trung tâm y tế quận Đống Đa) cho biết, thời gian tiến hành làm test nhanh này sẽ diễn ra đến khi nào hết người đăng ký, sau đó sẽ xin chỉ đạo của Thành phố Hà Nội về hướng thực hiện tiếp theo. Ước tính mỗi điểm sẽ thực hiện khoảng 700 người làm test nhanh, tổng thời gian mỗi người thực hiện khoảng 15 phút.

Nơi đón tiếp người dân đến làm xét nghiệm được lực lượng chức năng chuẩn bị rất chu đáo, bao gồm lối đi riêng cho người dân, nơi phát số thứ tự, hàng ghế ngồi chờ đến lượt đảm bảo mỗi người cách nhau 2 mét.

Bên trong khu vực ngồi chờ là các bàn kê khai y tế, và nơi lấy mẫu làm test nhanh. Nhiều người dân đến từ rất sớm để đăng lý làm xét nghiệm, đa số là người sống và đi lại qua bệnh viện Bạch Mai.

Theo ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật, sáng nay Hà Nội dựng 3 điểm test nhanh Covid-19 tại các điểm cộng đồng thuộc 3 khu vực: Thanh Oai (Khu đô thị Thanh Hà), Đống Đa (Trường Trung học cơ sở Đống Đa), Hai Bà Trưng (Lê Thanh nghị).. Riêng khu vực Hai Bà Trưng, đầu giờ chiều sẽ thực hiện.

Trước mắt trong hôm nay đơn vị nhận được khoảng 5.000 bộ để xét nghiệm tại ba điểm trên. Dự kiến sẽ thêm điểm test tại Ba Đình.

Ông Tuấn cho biết, hiện vẫn phải dùng song song 2 phương pháp xét nghiệm, một là xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và xét nghiệm nhanh. Trong phòng thí nghiệm có thể dùng dịch đường hô hấp. Còn với xét nghiệm nhanh, các nhân viên y tế sẽ lấy mẫu máu để xét nghiệm ngay tại chỗ. Mục đích phát hiện sớm các ca dương tính với virus corona.

Hải Tùng

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 7 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).