SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Thị trường quà tặng ngày 20/11: Đa dạng mẫu mã tặng thầy cô

08:35, 17/11/2021
Càng gần đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, thị trường quà tặng sôi động hơn với nhiều mẫu quà độc đáo, đậm tính nhân văn và gắn liền với ngành giáo dục.

Nắm bắt nhu cầu quà tặng tăng cao, các đơn vị cung cấp quà tặng đã đẩy nhanh tiến độ sản xuất, bổ sung đa dạng mẫu mã, chú trọng về hình thức sản phẩm, chất lượng nên thị trường hoạt động cũng như không khí mua sắm quà tặng 20-11 nhộn nhịp hơn hẳn.

Mẫu quà tặng mang ý nghĩa thiết thực thu hút phụ huynh, học sinh

Ghi nhận, thị trường hoa tươi đã khởi động từ đầu tháng với những đơn hàng đặt trước, để có được giỏ hoa tặng thầy cô như ý đồng thời nhằm tránh tình trạng giá hoa chênh lệch cận ngày 20-11. Hoạt động sôi nổi nhất tập trung ở các chợ hoa nổi tiếng và lâu đời như chợ hoa Tây Tựu, Mê Linh (Hà Nội), chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Tp.HCM)... Tuỳ nhu cầu người tiêu dùng mà mức giá giỏ hoa ngày 20-11 sẽ giao động từ 300 - 600 trăm ngàn đồng. Ở phân khúc giỏ hoa ngoại nhập, mức giá giao động từ 800 ngàn đến 3 triệu đồng. Mẫu hoa được lựa chọn nhiều nhất vẫn là hoa hồng, hoa ly, lan, cẩm chướng, hoa hướng dương...

cho hoa

 Thị trường hoa tươi luôn là một phần không thể thiếu của ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20-11 

Cùng với hoa tươi, các siêu thị, shop thời trang, mỹ phẩm, nhà sách… đã cập nhật hàng hoá và các kệ hàng đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu người tiêu dùng về quà tặng 20-11 được bày bán ở khu vực sự kiện đặc biệt, nhiều mẫu mã, chủng loại, giá cả phải chăng cùng nhiều chiêu thức quảng cáo khá rầm rộ, kết hợp hình thức khuyến mại hấp dẫn, combo quà tặng xinh xắn, tiện lợi nên thu hút số lượng lớn người tiêu dùng là phụ huynh, học sinh và các sinh viên.

sieu thi

Thị trường tặng phẩm thiết thực đã lên kệ sẵn sàng phục vụ nhu cầu quà tặng 20-11 của người tiêu dùng

Chị Hoa, chủ một cửa hàng vải áo dài ở đường Hai Bà Trưng (quận 1, Tp.HCM) chia sẻ: "Do ảnh hưởng dịch covid nên so với năm ngoái thì mức tiêu thụ vải áo dài các loại tăng nhẹ chứ không được rầm rộ như năm ngoái, tuy nhiên năm nay cửa hàng còn bổ sung thêm chất liệu sợi, vải tổng hợp với mức giá thấp hơn so với tơ tằm cao cấp hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều đối tượng khách hàng".

Quà tặng cao cấp gây sốt thị trường quà 20-11 năm nay

Đặc biệt, thị trường quà tặng 20-11 đã xuất hiện những mẫu quà tặng mạ vàng đẳng cấp, sang trọng và gây nhiều ấn tượng với người tiêu dùng. Theo anh Tân Việt, chủ cửa hàng quà tăng cao cấp ở quận 3 (tp.HCM) cho biết: "Từ đầu tháng 11, lượng khách hàng tìm đến mua quà mạ vàng cao cấp cũng tăng lên đáng kể. Những mặt hàng được chọn nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 tại cửa hàng chúng tôi là tranh chữ Tri ân mạ vàng, bút mạ vàng hay hoa hồng kiêm giá đỡ bút mạ vàng sang trọng... có giá giao động khoảng từ 3 triệu đồng đến dưới 10 triệu đồng".

hoa hong ma vang 24k

Quà mạ vàng cao cấp có giá khá cao nhưng thu hút khách bởi bởi giá trị thẩm mỹ và tính bền vững dài lâu

Chia sẻ về lý do quà đắt sắt ra miếng nhưng vẫn thu hút lượng khách hàng đáng kể, anh Việt cho hay quà mạ vàng tặng thầy cô năm nay hội đủ các yếu tố vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, gắn liền với văn hóa “Tôn sư trọng đạo” của người Việt và độc đáo trong mỗi thiết kế, ý nghĩa biểu tượng gắn chặt với nghề giáo, đặc biệt là thoả mãn tâm lý “không sợ đụng hàng” nên đây là dòng quà tặng tri ân thầy cô đang gây sốt trên thị trường ở phân khúc quà tặng cao cấp.

Ông Quang Tú, đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam cho biết: “Gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quà tặng mạ vàng cao cấp, chúng tôi hiểu rằng quà tặng tri ân thầy cô cần đề cao yếu tố ý nghĩa, tính nhân văn và giá trị nghệ thuật trong mỗi quà tặng. Bên cạnh đó, sự tỉ mỉ, khéo léo, tinh tế cũng được đảm bảo để mỗi quà tặng giúp khách hàng thể hiện được tấm lòng chân thành với thầy cô trong dịp 20-11”.

an-su-1743

 Tranh chữ Ân sư và Tri ân mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác bằng công nghệ mạ vàng điện phân hiện đại có giá từ 3-6 triệu đồng tuỳ kích cỡ

Chia sẻ về bộ sưu tập quà mạ vàng tri ân thầy cô dịp lễ 20-11, vị đại diện này cho biết, những mẫu quà tặng đều được nghiên cứu, tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia văn hóa để có thiết kế phù hợp, giàu ý nghĩa nhất, tất cả quà tặng được chế tác hoàn toàn thủ công qua đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Việt Nam và trải qua hơn 20 công đoạn để quà tặng đến với tay người tiêu dùng mang vẻ đẹp chỉn chu, sắc sảo nhất.

Là những người tiêu dùng thông minh và nhằm tránh gặp phải nhưng tình huống không hay như mua nhầm hàng kém chất lượng, quà mạ vàng fake... khách hàng nên tham khảo quà tặng cao cấp đến từ các thương hiệu, đơn vị chế tác có tên tuổi, kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, ông Tú khuyến cáo đến người tiêu dùng.

Nguyễn Tuyền

 

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 11 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức "Diễn đàn Doanh nghiệp 2024: Khơi thông động lực tăng trưởng mới"
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 1213/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Thanh Hóa. Khu vực lập quy hoạch thuộc địa giới quản lý hành chính phường Quảng Thành, Quảng Đông, Quảng Cát, Quảng Phú, Quảng Tâm, thành phố Thanh Hóa…
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.