SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 17/03/2024
  • Click để copy

Gợi ý món quà 20/11 ý nghĩa dành tặng cô giáo

08:11, 18/11/2021
(SHTT) - Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để các bạn học sinh tri ân và tỏ lòng biết ơn tới công lao to lớn của các thầy cô. Vì vậy thị trường quà tặng 20/11 đang khá sôi động và được nhiều người quan tâm. Dưới đây là gợi ý những món quà ý nghĩa dành tặng cô giáo.

Ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Tháng 11 đến mang theo ngày vui đặc biệt của những người đang công tác trong lĩnh vực giáo dục, đó chính là ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Là công dân Việt Nam, dường như ai cũng hiểu rõ ngày 20-11 là dịp mà không chỉ các thế hệ học trò mà toàn dân, toàn ngành trong xã hội dành tặng sự tri ân, ghi nhớ và bày tỏ sự “đền đáp” chân thành vì những hi sinh thầm lặng của những người lái đò, vì thầy cô đã góp phần công lao lớn trong việc đào tạo nên những thế hệ nhân tài phục vụ cho sự phát triển đất nước.

Chính vì lẽ đó, hằng năm, ngày 20-11 đến với không khí sôi động, nhộn nhịp từ các phong trào thi đua ở trường lớp lan toả ra khắp đường phố với thị trường quà tặng thầy cô, sắc màu với những con đường bày bán những giỏ hoa tươi tắm cho ngày lễ.

Những món quà ý nghĩa dành tặng cô giáo ngày 20/11

Những lời chúc luôn được xem là món quà ý nghĩa nhất để tri ân công ơn dạy dỗ của thầy cô, kèm theo đó là những món quà vừa ý nghĩa, hữu ích để tặng cô giáo trong dịp 20-11 này.

1. Hoa tươi

Một món quà không thể thiếu trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là hoa tươi. Một bó hoa tươi do chính các bạn bó với kiểu dáng độc đáo, ấn tượng cùng tấm thiệp với những lời chúc chân thành, ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến các thầy cô cảm động. 

Ý nghĩa của một số loài hoa đẹp:

Hoa cẩm chướng: thể hiện tình yêu thương, gần gũi.

Hoa lan: loài hoa này phù hợp để tặng các thầy cô lớn tuổi. Hoa lan thể hiện sự kính trọng của người tặng đối với thầy cô giáo.

Hoa cẩm tú cầu: Thể hiện lòng biết ơn chân thành. Bạn muốn xin lỗi vì đã làm thầy cô phiền lòng hay lời cảm ơn chân thành tới thầy cô đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức quý giá cho hành trình tương lai của mình thì hãy chọn một bó hoa cẩm tú cầu nhé

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011

 

2. Túi xách

Với các cô giáo thì túi xách là một món quà ý nghĩa và thiết thực. Giáo án, sách vở, bút và vật dụng cần thiết sẽ được cho vào túi xách mà các cô giáo mang theo bên mình. Do đó đây là món quà mang đến sự gần gũi và gắn bó với giáo viên.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 a

 

3. Quà handmade

Nếu khéo tay một chút, bạn hoàn toàn có thể dành tặng cho thầy cô của mình những món quà handmade như hoa khô, túi gối, thiệp, tranh treo tường, túi thơm… Giá trị của món quà nằm ngay tại những chân thành bạn dành cho thầy cô của mình khi làm những món quà đó.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 b

 

4. Vải áo dài

Những thước vải áo dài dành tặng cho cô giáo là một món quà vô cùng thiết thực, bởi hơn ai hết, giáo viên là người thường xuyên phải mặc trang phục này để đứng lớp. Vì thế thị trường vải áo dài trong những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn so với các loại vải khác. Các loại vải voan, lụa tơ tằm được chuộng nhiều hơn cả. Chất liệu voan nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp các họa tiết bông nhã nhặn tạo nên sự tươi tắn.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 c

 

5. Bộ mỹ phẩm

Cứ đến gần ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là trong các cửa hàng, siêu thị đều có bán các bộ sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoặc bộ chăm sóc da được đóng gói rất đẹp mắt. Đây là gợi ý quà tặng ngày 20/11 khá thiết thực và hợp với túi tiền của các em học sinh.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 d

 

6. Album ảnh về những kỷ niệm vui

Chắc chắn thầy cô nào cũng sẽ rất vui khi được tặng một cuốn album ảnh với những hình ảnh về thầy cô, về mái trường và những kỷ niệm vui không bao giờ quên về khoảng thời gian thầy cô dìu dắt chúng ta dưới mái trường thân yêu.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 e

 

7. Bộ ấm chén cao cấp

Bộ ấm chén, bát đũa hay bộ cốc thủy tinh vẫn luôn là món quà 20/11 truyền thống mà nhiều bậc phụ huynh cũng như học sinh sinh viên dành tặng thầy cô. Với mức giá từ 300.000 - 500.000 đ, bạn hoàn toàn có thể mua được bộ ấm chén ưng ý, đẹp mắt để dành tặng những người thầy cô yêu quý của mình.

mon qua y nghia danh tang co giao ngay 2011 f

 

8. Bút viết

Cây bút là biểu tượng của ngành giáo dục, của tri thức và trí tuệ. Bút ký là một món quà cao cấp, sang trọng nhưng cũng rất ý nghĩa để tặng thầy cô. Bạn nên chọn loại bút có kiểu dáng hiện đại, sang trọng và được mạ crom sáng bóng, đặc biệt nên chọn loại bút có hộp đựng để tăng phần trang trọng cho món quà. Một số thương hiệu bút ký nổi tiếng như Parker, Picasso, Lamy, Waterman...

Bên cạnh đó, nếu bạn có thể khắc tên thầy lên bút thì món quà càng thêm phần ý nghĩa.

Quà tặng cao cấp mạ vàng độc đáo và ý nghĩa

Theo xu hướng quà tặng hiện đại, những mẫu quà lưu niệm được làm thủ công với những chế tác tinh xảo, sang trọng và mang giá trị thẩm mỹ cao được nhiều khách hàng bày tỏ sự quan tâm và ưa chuộng trong những năm gần đây.

thi truogn qua tang ngay 20-11

 Tranh hoa sen mạ vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác mang vẻ đẹp tinh tế, sang trọng, thanh thoát sẽ tô điểm cho bức tường thêm tính thẩm mỹ 

Đặc biệt, “Nghề giáo được xem là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” nên những món quà vừa mang tính ứng dụng cao vừa giàu ý nghĩa và đậm tính nhân văn sẽ là món quà hoàn hảo để bạn bày tỏ tình cảm và sự tri ân sâu sắc đến người cô, người thầy mà bạn quan tâm và kính trọng.

Với những gợi ý trên, hi vọng bạn sẽ tìm được món quà ưng ý và phù hợp để tặng cô giáo trong dịp 20-11 sắp tới!

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Rút ngắn thời gian thu hoạch, giảm lượng nước nuôi trồng tới 98% và sử dụng ít diện tích hơn, trạng trại thẳng đứng của Dubai được kỳ vọng sẽ trở thành giải pháp bền vững cho vấn đề về nguồn lương thực và bảo vệ môi trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.