SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết, phòng họp được tận dụng kê giường bệnh

14:00, 08/08/2017
Trước tình trạng quá tải, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phải huy động hội trường phòng họp để kê thêm giường cho bệnh nhân nằm điều trị. Những giường mới kê này nhanh chóng được lấp đầy bệnh nhân sốt xuất huyết.

Trung bình mỗi ngày Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) khám cho 900-1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt xuất huyết. Cả cơ sở 1 của Bệnh viện được dành toàn bộ cho bệnh nhân sốt xuất huyết nhưng vẫn không đủ. Bệnh viện đã phải mượn gần 400 giường bệnh của một số công ty thiết bị y tế để tránh tình trạng bệnh nhân phải nằm ghép.

Tuy nhiên khi các phòng đều kín giường, Bệnh viện đã tận dụng phòng hội trường để kê thêm được 20 giường điều trị ban ngày phục vụ bệnh nhân. Sauk hi kê thêm giường ở khu vực mới, chưa đầy 1 tiếng đã có gần 20 bệnh nhân sốt xuất huyết  được chuyển lên theo dõi, điều trị.

Bình thường bệnh viện tiếp nhận trung bình 200 bệnh nhân/ngày. Vì thế, với áp lực quá tải, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chỉ có thể tiếp nhận vài chục bệnh nhân trong số đó vào điều trị nội trú, còn lại bệnh nhân được chuyển tuyến hoặc căn cứ vào tình trạng bệnh để tư vấn cho bệnh nhân theo dõi tại nhà.

benh-nhan-bb-baaacqiPkD

 Hội trường được kê thêm giường bệnh vì bệnh nhân quá tải. Ảnh V.H

Ngoài việc tư vấn, chuyển tuyến điều trị, bệnh viện cũng lập thêm cơ sở điều trị ban ngày bắt đầu hoạt động từ ngày 7/8 với 20 giường bệnh, dự kiến sẽ tiếp nhận, điều trị cho hàng chục bệnh nhân ở Hà Nội được chỉ định điều trị ban ngày, còn tối sẽ được về nhà.

Theo PGS-TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, với lượng bệnh nhân khổng lồ như vậy, cả bệnh viện đang căng sức ra để làm việc. Hiện Ban Giám đốc đã yêu cầu nhân viên y tế làm việc bình thường tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật. Đối với những bác sĩ được về các tuyến theo chủ trương 1816 cũng được đề nghị trở lại bệnh viện để khám và điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết trong thời điểm này.

 Theo thống kê, trong tuần qua Thành phố TP Hà Nội ghi nhận hơn 2.700 bệnh nhân sốt xuất huyết. Số ca mắc gia tăng so với số ca mắc được ghi nhận các tuần trước đó (2.300, 1.500 và 1.200). Như vậy, từ đầu năm đến nay Hà Nội ghi nhận hơn 11.750 ca sốt xuất huyết, 4 người tử vong. 

Theo Pháp Luật và Xã Hội

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Liên kết hữu ích