SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

'Quả ngọt' từ sự nỗ lực, phấn đấu của các trường vùng sâu vùng xa ở Đắk Lắk

17:12, 25/07/2022
Tỉnh Đắk Lắk có 97,69% học sinh THPT và 88,46% học viên Trung tâm GDNN-GDTX đậu tốt nghiệp sau khi Bộ GD&ĐT công bố kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trong đó, có 8 trường THPT, 3 trường phổ thông có nhiều cấp học và 1 Trung tâm GDNN-GDTX có tỉ lệ đậu tốt nghiệp đạt 100% học sinh, gồm: Trường THPT Chuyên Nguyễn Du; Trường THPT DTNT N’ Trang Lơng; Trường PTDTNT Tây Nguyên; Trường THPT Nguyễn Thái Bình; Trường THPT Phan Bội Châu; Trường THPT Dân lập Phú Xuân; Trường THPT Thực hành Cao Nguyên, Trường TH, THCS & THPT Hoàng Việt; Trường TH, THCS & THPT Victory; Trường THCS & THPT Đông Du; Trường THPT Tôn Đức Thắng và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp.

1

 Học sinh các huyện tập trung ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022

Điều đặc biệt là trong số các trường đạt kết quả cao ở trên có những trường thuộc địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh như THPT Tôn Đức Thắng và THPT Phan Bội Châu (ở huyện Krông Năng), THPT Nguyễn Thái Bình (ở huyện Ea Kar) và Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp.

Được biết, Trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng) đã giữ vững thành tích 3 năm liền có 100% học sinh đậu tốt nghiệp THPT, để đạt được kết quả này, bên cạnh nỗ lực của thầy trò còn có sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị.

Ông Lê Hữu Hải – Hiệu trưởng trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng) cho biết: “Chúng tôi luôn tạo cho mình những động lực để phấn đấu. Ngoài thực hiện nghiêm quy chế chuyên môn theo chỉ đạo của Sở, nhà trường còn tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn”.

“Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nếu không có sự chung tay của xã hội, rất khó để thầy cô hoàn thành nhiệm vụ dạy học và giáo dục cho các em ở nhũng khu vực xa xôi, hẻo lánh. Có những em ở những nơi mà giao thông và thông tin liên lạc rất khó tiếp cận. Lúc đó, phải nhờ chính quyền hỗ trợ thì mới tiếp cận gia đình các em”, ông Hải bộc bạch.

2

 Lễ ra trường cho học sinh khối lớp 12 tại trường THPT Tôn Đức Thắng (huyện Krông Năng)

Bà Nguyễn Thị Hồng Phượng – Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp chia sẻ với PV về niềm vui và sự tự hào khi các học viên Trung tâm đạt được trong kỳ thi vừa qua. Bà cho biết: “Chúng tôi vui lắm, vì những nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò đã cho kết quả mỹ mãn. Chúng tôi chẳng có bí kíp hay giải pháp gì đặc biệt, chỉ bám sát học sinh mà thôi. Các em thiếu hụt mảng kiến thức, kỹ năng nào thì cả thầy và trò cùng nhau bù đắp. Ngoài ra, nhà trường thường xuyên ôn tập, kiểm tra và đánh giá khách quan để tìm ra những hạn chế của thầy và trò. Bởi vì giáo dục phải đúng đối tượng, như thầy thuốc bắt đúng bệnh mới trị được”.

Theo lời của bà Phượng, ngay từ đầu năm khi các em vào lớp 10, các thầy cô của Trung tâm đã xác định hầu hết học lực học viên tại đây còn thua kém so với nhiều trường THPT trên địa bàn. Được biết, các em vào đây học vì không đủ điểm vào 2 trường THPT trên địa bàn. Trường có hơn 80% học viên là người dân tộc thiểu số. Nhiều em nhà lại ở sát biên giới, cách trung tâm hơn 50km và có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn.

“Khi đã xác định được những khó khăn, chúng tôi phải xây dựng kế hoạch dài hạn để hỗ trợ, hướng dẫn củng cố, bù lấp những kiến thức, kỹ năng còn thiếu. Phân loại thành nhóm nhỏ về năng lực theo kết quả khảo sát. Những em yếu sẽ được phụ đạo, ôn tập riêng, khi kiểm tra lại mà đáp ứng được yêu cầu, bắt đầu học chung với HS có học lực trung bình trở lên. Cứ như vậy, đến lớp 12, các em sẽ tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT”, bà Phượng thông tin.

3

 Trung tâm GDNN-GDTX huyện Ea Súp

Theo như thống kê, toàn tỉnh Đắk Lắk có 15 Trung tâm với 1.231 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trong đó có 1.089 học viên đậu, đạt tỷ lệ 88,46%. Trong đó, Trung tâm GDNN-GDTX Ea Súp là đơn vị duy nhất khối GDTX đạt được thành tích cao với tỉ lệ đạt 100% học viên đậu tốt nghiệp THPT.

Ngoài những trường trên, một số trường ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn tuy chưa đạt được kết quả tối đa nhưng cũng đều trên 99% học sinh đậu tốt nghiệp cụ thể như THPT Trần Hưng Đạo (xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông), THPT Nguyễn Chí Thanh (xã Krông Nô, huyện Lắk). Đây là "quả ngọt" cho sự nỗ lực của thầy và trò cũng như những người dân ở nơi đây.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn về việc tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Tin tức 20 giờ trước
Giải bóng đá khối sở hữu trí tuệ phía Nam lần thứ 11 năm 2024 đã để lại nhiều ấn tượng với những trận tranh đấu kịch tính.
Tin tức 20 giờ trước
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.