SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Những món quà lưu niệm Việt Nam tặng cho người nước ngoài đẹp và ý nghĩa

09:15, 14/12/2021
Những món quà lưu niệm khi đến Việt Nam luôn hấp dẫn du khách nước ngoài bởi sự khác biệt về văn hóa. Vậy, người nước ngoài thích nhất khi được tặng gì? Hãy cùng khám phá ngay những món quà do Golden Gift Việt Nam chế tác.

Văn hoá tặng quà cho đối tác, sếp người nước ngoài

Với mỗi quốc gia trên thế giới, văn hóa quà tặng ảnh hưởng rất nhiều đến món quà cũng như cách thức tặng quà. Bởi vậy, khi chọn quà tặng cho sếp, khách hàng nước ngoài, bạn cần tìm hiểu kỹ về văn hóa của họ.

Dễ thấy nhất có thể xem văn hóa tặng quà của người Nhật. Họ thích được nhận quà nhưng món quà cần phải được gói đẹp mắt, thể hiện tâm ý. Với người Nhật không nên tặng những món quà liên quan đến số “4” và số “9”. Đây được coi là con số không may mắn, sự đau khổ và chịu đựng.

nuoc-ngoai

 

Người Hàn Quốc lại xem tặng quà như một lễ nghi, quan tâm nhiều đến những chi tiết nhỏ. Họ xem đây là cách để thể hiện tấm lòng chân thành của những người xung quanh.

Người Trung Quốc thường hay tặng quà trong những dịp quan trọng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi lựa chọn giấy bọc quà, màu đỏ là màu bạn nên dùng bởi trong quan niệm người Trung Hoa, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn.

Trong khi tặng quà cho người Mỹ thì không quá đau đầu bởi họ khá phóng khoáng. Nhưng khi đã trong giao dịch làm ăn, bạn nên chọn món quà có giá trị, bởi đấy là một trong những bí quyết trong làm ăn với đối tác ngoại quốc.

Nhìn chung, khi tặng quà cho người nước ngoaì nên chọn những món quà sang trọng ý nghĩa, không chọn những đồ vật sắc nhọn để làm quà tặng, nên chọn những món quà mang bản sắc Việt.

Nên tặng quà gì cho người nước ngoài?

Đến với Việt Nam dường như người nước ngoài hay khách du lịch đều rất quan tâm đến các văn hóa đặc sắc của đất nước chúng ta, từ tinh hoa ẩm thực, văn hoá sông nước, các thắng cảnh miếu chùa, địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng… Do đó, nếu món quà mang hình ảnh, biểu tượng cho nét văn hoá đặc thù của Việt Nam thì chắc hẳn người nước ngoài sẽ rất thích.

doi-hac-2

Những món quà được làm thủ công khéo léo, mang bản sắc Việt thường được người nước ngoài ưa thích 

Thông thường, những món quà lưu niệm chế tác thủ công luôn có sức thu hút đối với du khách quốc tế. Nón lá, túi cói, khăn dệt thổ cẩm, những mô hình bằng giấy, tre nứa, đồ gốm sứ… là những món quà ý nghĩa với khác nước ngoài.

Ngoài bạn bè thì bạn vẫn có những dịp phải chọn quà tặng người nước ngoài là đối tác, sếp nước ngoài về Việt Nam tham quan hay chuyến công tác ngắn hạn… Khi chọn quà tặng người nước ngoài cho các đối tượng này, bạn cần có sự đầu tư về mặt hình thức, ý nghĩa quà tặng cộng thêm tiêu chí sang trọng để thể hiện sự quý trọng và hiếu khách của người Việt Nam.

Top 10+ món quà tặng sếp, đối tác người nước ngoài khi đến Việt Nam

Ở Việt Nam, không hiếm các sản vật quý, những món quà mang bản sắc Việt để tặng người nước ngoài. Dưới đây là một số món quà sang trọng, phù hợp với nhiều sếp, khách hàng đối tác ngoại quốc trong nhiều dịp khác nhau:

Tranh và mô hình chùa Một Cột

Là tượng trưng văn hóa tôn giáo và đời sống của Việt Nam. Ngôi chùa được xây dựng mang kiến trúc độc đáo và tọa giữa đầm hoa sen ngạt ngào hương. Chùa một cột là hình tượng văn hóa đi vào trong thơ ca những dịp lễ, tết. Đây cũng là một địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng khiến cho các du khách người nước ngoài ấn tượng về văn hóa Việt Nam.

chua-mot-cot-lon-4

 

"Tranh hoặc mô hình Chùa Một Cột mạ vàng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi các nghệ nhân Việt Nam là quà tặng người nước ngoài ý nghĩa và tạo thêm ấn tượng về văn hoá của dân tộc", ông Quang Tú - Đại diện chế tác của thương hiệu Golden Gift Việt Nam chia sẻ.

Trống đống mạ vàng

Trống đồng không chỉ là quốc bảo của văn hóa Việt Nam mà còn là biểu tượng hồn thiêng non sông của dân tộc ta từ xưa đến nay. Được hình thành trong khoảng thời đại Hùng Vương dựng nước và lắng đọng tinh hoa dân tộc trong suốt tiến trình lịch sử dựng nước và giữ nước, sau đó kéo dài tới thời đại các Vua Hùng tới thời đại Hồ Chí Minh của ngày nay.

trong-dong-2

 

Trống đồng mạ vàng hay Mặt trống đồng mạ vàng trên giá đỡ hoa sen là những chế tâc quà tặng cao cấp, đẳng cấp và ý nghĩa để tặng cho bạn bè, đối tác người nước ngoài, du khách Quốc Tế khi đến Việt Nam.

Biểu tượng khuê văn các

Khuê Văn Các mạ vàng là một trong những biểu tượng quà tặng độc đáo của thủ đô Hà Nội. Dường như ai đến Việt Nam cũng sẽ đến thăm công trình kiến trúc văn hoá lịch sử độc đáo toạ lạc tại vùng đất kinh kỳ Hà thành. 

khue-van-cac-lon-1

 

Với sự tương đồng trong văn hoá và giáo dục, nên đây là món quà thích hợp cho đối tác, sếp hay giáo viên là người Hàn Quốc, Trung Quốc.

Biểu tượng tháp rùa

Trong tiềm thức của mỗi người con đất Việt, Tháp Rùa là biểu tượng hết mực bình dị, cổ kính và thiêng liêng, là hình ảnh chẳng thể thiếu khi nhớ về Thủ đô yêu dấu. Từ lâu, Tháp Rùa đã thuộc về “phần hồn” của người Hà Nội, là niệm tự hào của người Hà Nội và dân chúng cả nước lúc hướng về Thủ đô ngàn năm văn hiến.

thap-rua-2

Mô hình Tháp rùa - biểu tượng của Hà Nội  là món quà lưu niệm độc đáo tặng khách nước ngoài

Tranh Hòn Trống – hòn Mái (Vịnh Hạ Long)

Hòn trống – mái là địa điểm du lịch nổi tiếng của Vịnh Hạ Long, nơi thu hút hàng ngàn lượt tham quan của du khách quốc tế. Nếu sếp của bạn hay đối tác người nước ngoài bày tỏ sự yêu mến danh thắng này thì bạn có thể chọn bức tranh có biểu tượng này, chẳng hạn như tranh Hòn trống – mái mạ vàng của Golden Gift Việt Nam chế tác làm quà tặng người nước ngoài.

tranh-hon-trong-mai-ma-vang-qua-luu-niem-ha-long

 

Nên không có gì khó hiểu khi đây là biểu tượng quà tặng được xem là mang đậm bản sắc dân tộc Việt. Mẫu quà tặng này rất được người nước ngoài yêu thích và mong muốn sở hữu khi có trở về quê nhà. 

Tranh hoa sen

Hoa sen được biết đến là một biểu trưng văn hóa Việt Nam được các du khách người nước ngoài bày tỏ sự say mê. Vì hoa sen biểu trưng cho vẻ đẹp người Việt, ý chí vươn lên khỏi khó khăn, bùn lầy để tỏa ngát hương thơm. Hoa sen toát lên vẻ đẹp thanh cao, nhẹ nhàng tạo cảm giác thanh tịnh trong tâm hồn.

qua-tang-vo-y-nghia-6

 

Vậy nên, tranh hoa sen mạ vàng chính là món quà ý nghĩa dành tặng quý khách là đối tác hay sếp người nước ngoài vô cùng quý giá và sang trọng.

Tranh bông lúa

Là hình ảnh thân thuộc sở hữu người dân Việt nên tranh bông lúa mạ vàng phù hợp để tặng cho các chính khách, chuyên gia, cán bộ yêu thích văn hóa Việt. Đặc biệt, với đối tác, sếp đến từ xứ sở loài hoa anh đào (Nhật Bản) thì đây là món qùa lưu niệm họ sẽ rất trân trọng bởi người Nhật vốn rất quen thuộc với câu thành ngữ “Bông lúa chín là bông luá cúi đầu”.

vat-pham-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-8

Tranh bông lúa là biểu tượng cho văn hóa Việt 

Tranh chợ Bến Thành

Tọa lạc tại khu vực trung tâm huyện một, chợ Bến Thành không chỉ thuần túy là nơi buôn bán, gần 1 trăm năm qua ngôi chợ này đã trở thành một chứng nhân lịch sử chứng kiến bao thăng trầm của tỉnh thành. từ lâu, chợ Bến Thành được xem như biểu tượng ko chính thức của Tp Hồ Chí Minh.

tranh-cho-ben-thanh-ma-vang

Tranh chợ Bến thành mạ vàng có nét đặc trưng của thành phố mang tên Bác 

Tranh Uỷ ban nhân dân Tp HCM

Toà nhà UBND TP HCM là một công trình kiến trúc lịch sử mang vẻ đẹp lông lẫy, hoành tráng và được đặt ở vị trí vàng, vị trí đắc địa của trung tâm du lịch, phố đi bộ Nguyễn Huệ, nơi luôn thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, du lịch và mua sắm.

Bức tranh Tòa nhà UBND thành phố mạ vàng xứng đáng là món quà lưu niệm hay quà tặng ngoại giao cao cấp dành tặng ban bè quốc tế hay nguyên thủ đất nước mỗi khi có dịp ghé đến du lịch tp mang tên bác, tp Hồ Chí Minh.

Chế Ngân

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
myBuddy, thương hiệu mỹ phẩm được sản xuất dành riêng cho nam đã ra đời với phương châm đem đến một thị trường mỹ phẩm chất lượng. myBuddy mang tới các dòng sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cuốn hút và tự tin dành cho nam giới. Thương hiệu cũng từng bước khẳng định vị thế nổi bật trong ngành làm đẹp tại Việt Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.