SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Quá đơn giản, hãy làm giảm cảm giác thèm ăn bằng những cách sau đây

06:19, 01/11/2018
Vụ việc một cô gái trẻ ở Đà Nẵng suýt mất mạng vì tiêm thuốc giảm cân tiếp tục là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng lạm dụng các phương thức giảm cân không khoa học ở Việt Nam.

Thực ra chị em không cần đánh cược tính mạng của mình như vậy, hãy bắt đầu giảm cân bằng cách kiểm soát cảm giác thèm ăn của mình.

Chỉ khi nào chị em kiểm soát được tình trạng thèm ăn của bản thân thì việc giảm cân mới thật sự hiệu quả. Thực ra việc này không hề khó như các chị vẫn nghĩ. Không cần thiết phải khổ sở bóp mồm bóp miệng, không phải vật vã bấm bụng kìm lòng trước những món ăn mà chính bản thân các chị tự cảm thấy mình không có nhu cầu ăn quá nhiều. Sau đây là những mẹo đơn giản các chị có thể làm mà không cần sự hỗ trợ của các chuyên gia dinh dưỡng.

Tăng vị cay cho thức ăn: Thực phẩm cay nóng chứa nhiều capsaicin – một hợp chất có tác dụng chống lại cảm giác thèm ăn. Không chỉ vậy chúng còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nếu không ớt sẽ làm hỏng dạ dày của bạn. Hơn nữa ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng cũng khiến bạn đối diện với tình trạng mụn nhọt, hay những nốt ban.

 

Kết hợp thực phẩm với bạc hà: Nghiên cứu cho thấy, hương bạc hà có khả năng giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn tiêu thụ ít calo hơn thường ngày.Bạn có thể cho lá bạc hà vào đồ uống hoặc các món salat, khi ngửi thấy mùi hương thơm mát này bạn sẽ không còn cảm giác muốn ăn nữa. Hoặc bạn có thể sử dụng tinh dầu bưởi để giảm sự thèm ăn do chứa nootkatone – hợp chất kiểm soát sự thèm ăn.

 

Bổ sung hạt chia: Hạt chia chứa nhiều chất xơ do đó ức chế sự thèm ăn có tác dụng tốt cho việc giảm cân và giảm những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.Bạn có thể cho hạt chia vào các loại sữa hạt không đường, cho vào nước ép trái cây hoặc cháo lúa mạch đều rất tốt và bổ dưỡng.

 

Uống nhiều nước: Uống một đến hai ly nước trước khi ăn sẽ ngăn cản cảm giác thèm ăn, khiến bạn nạp ít calo hơn. Không còn gì hiệu quả hơn nếu trước khi ăn bạn uống 1 cốc nước, dạ dày đã lưng lửng thì bạn sẽ không còn nhu cầu nạp thêm các món ăn nữa.

 

Cuộc sống ngày càng căng thằng khiến chúng ta nạp nhiều đường và tinh bột, hít thở sâu là cách giúp giảm căng thằng qua đó giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi lần hít vào thật sâu sau đó thở ra từ từ sẽ giúp bạn điều chỉnh lại suy nghĩ từ đó quên đi cảm giác đói, lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể cũng giảm đi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.