SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

QNB hỗ trợ giải pháp cho sản phẩm OCOP Quảng Nam

09:22, 26/04/2021
(SHTT) - Trong chuỗi hoạt động năm 2021, Hội Doanh nhân Quảng Nam Phía Nam QNB tập trung hỗ trợ các giải pháp thiết thực cho sản phẩm hội viên và OCOP tỉnh Quảng Nam cũng như các tỉnh thành lân cận.

Khác biệt để cạnh tranh

Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam (QNB) tổ chức chương trình kết nối giao thương, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm của hội viên và khởi nghiệp - OCOP của tỉnh Quảng Nam, các tỉnh thành phía nam. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện gặp mặt hội viên năm 2021 với chủ đề “Vượt thách thức - hướng tương lai” của QNB.

Được biết, OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương ở mỗi tỉnh theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

doanh-nhan-quang-nam anh1

QNB, OCOP Quảng Nam, Hội Doanh nhân Quảng Nam Phía Nam QNB 

Ông Trần Vũ Lê - Chủ tịch Hội QNB cho biết, chương trình có khoảng 1.000 người cùng 200 gian hàng tham dự, gồm hội viên QNB, hội viên CLB doanh nhân các huyện, các nhà phân phối lớn và khách mời. Đặc biệt, tham dự chương trình có ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam; ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo nhiều huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam và các tỉnh bạn cùng đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm trưng bày tại buổi gặp mặt giao thương.

Theo ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đây là lần đầu tiên tỉnh Quảng Nam và QNB phối hợp, kết nối để tiêu thụ các sản phẩm OCOP được các bạn trẻ khởi nghiệp ở Quảng Nam sản xuất. Trong thời gian vừa qua, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam rất quan tâm đến việc hỗ trợ cho hệ sinh thái khởi nghiệp, ban hành các cơ chế chính sách cũng như động viên các bạn trẻ khởi nghiệp, gắn với sản xuất các sản phẩm OCOP trên địa bàn.

“Quan trọng nhất là đầu ra của sản phẩm và khả năng mở rộng sản xuất, chúng tôi thông qua QNB để bàn các chương trình hợp tác. QNB giúp cho các bạn trẻ Quảng Nam tiếp cận với thị trường TP.HCM, thông qua đó, QNB có thể đánh giá được sản phẩm nào được thị trường chấp nhận, từ đó hỗ trợ đầu tư mở rộng sản xuất hoặc là nâng cao kỹ năng quản trị doanh nghiệp, chất lượng sản phẩm”, ông Thanh nhấn mạnh.

Tại chương trình kết nối giao thương, nhiều doanh nhân, nhà phân phối, các hội bạn và đại diện các tổ chức đồng hương Quảng Nam đã thăm quan, ký kết hợp tác phân phối và mua sản phẩm trưng bày để sử dụng. Rất nhiều các gian hàng là các đặc sản Quảng Nam đã được bán sạch chỉ trong một buổi chiều và tìm được nhà phân phối tại tỉnh thành phía nam.

QNB trở thành cầu nối giao thương

Theo ông Lê Văn Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Hội QNB: “Mục đích của chương trình là giúp cho các doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm và tìm hướng khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp giữa lúc kinh tế trong nước và thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19. QNB tổ chức chương trình kết nối giao thương là một hành động cụ thể trong kế hoạch trọng tâm năm 2021, chương trình là nơi quy tụ của ba nhà: nhà cung cấp (các đơn vị sản xuất của QNB, OCOP), nhà giải pháp (các đơn vị tư vấn trực tiếp: truy suất nguồn gốc, chiến lược ,kinh doanh, marketing, thuế, vốn, thiết bị..) và nhà phân phối (các công ty phân phối trong và ngoài nước, hệ thống siêu thị…). Sự kết hợp này sẽ là một giải pháp cơ bản cho các doanh nghiệp tham gia”.

doanh-nhan-quang-nam-anh2

 Ông Phan Việt Cường - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Nam (ngoài cùng bên trái) thăm gian hàng của Công ty TNHH I-BIO

Trong khuôn khổ chương trình, siêu thị online QNB mart đã được ra mắt với mục đích đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm có nguồn gốc từ Quảng Nam và hội viên QNB trong bối cảnh giao dịch thương mại điện tử đang là lựa chọn hàng đầu của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng hiện nay.

Ông Trần Ân – Giám Đốc Công ty TNHH I-BIO chuyên sản xuất các sản phẩm vi sinh nuôi trồng thủy sản, chia sẻ: “Chúng tôi tham gia chương trình với chiến lược ngược, muốn tiếp cận với các doanh nghiệp từ địa phương Quảng Nam vào tham dự để mong tìm được các đối tác phân phối sản phẩm I-BIO hoặc OEM tại thị trường Quảng Nam và các tỉnh miền trung”.

Ông Phan Thanh Huy – Giám Đốc Công ty Trung Nam – đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp sơn cho chúng tôi biết: “Cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh ngành nghề xây dựng chiếm tỷ lệ rất lớn, ngay trong chương trình hôm nay chúng tôi đã ký cung cấp được rất nhiều đối tác, công trình. Cảm ơn Hội QNB đã tạo ra sân chơi hết sức thiết thực và hiệu quả”.

Ngoài hoạt động chính là kết nối giao thương cho sản phẩm OCOP, QNB còn lập tổ tư vấn gồm các doanh nhân, chuyên gia uy tín như TS Lê Đăng Doanh - Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, bà Phạm Chi Lan - Viện phó Viện nghiên cứu phát triển, Ông Đỗ Văn Long Tổng giám đốc công ty Vietnam Blockchain chuyên gia hàng đầu trong giải pháp truy xuất nguồn gốc … để tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp có nhu cầu. Bên cạnh đó, QNB cũng tổ chức ký kết hợp tác với nhiều đơn vị tại chương trình, tiêu biểu như : Ban điều hành OCOP & Khởi nghiệp Quảng Nam, nhà phân phối lớn Công ty International Food Master, Co.op Mart, Vietnam Blockchain, CLB Doanh nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành…

doanh-nhan-quang-nam anh3

Hội QNB ký kết cùng CLB Doanh nghiệp trường Đại học Nguyễn Tất Thành 

Tai buổi gặp mặt, Hội QNB đã tổ chức ra mắt 7 CLB doanh nhân thành viên, gồm CLB doanh nhân Điện Bàn phía Nam; CLB Doanh nhân Duy Xuyên phía Nam, CLB Doanh nhân QNH, CLB Doanh nhân Thăng Bình phía Nam, CLB Doanh nhân Tam Kỳ - Phú Ninh phía Nam, CLB Doanh nhân Tiên Phước phía Nam và CLB Doanh nhân Núi Thành phía Nam.

Trước những đóng góp của các hội viên cho quê hương, UBND và UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam, Hội đồng hương tỉnh Quảng Nam tại Tp.Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen, giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc của Hội QNB. Ngoài ra, QNB cũng tuyên dương nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Qua đó, kích thích sự đóng góp tích cực cho các hội viên, hướng về quê hương và hỗ trợ bà con đồng hương tại TP.HCM.

Chương trình kết nối giao thương và gặp mặt hội viên của Hội QNB 2021  thành công tốt đẹp, mang lại hiệu quả và sự hài lòng cao cho các doanh nghiệp tham gia, hội viên cũng như khách mời. Đây sẽ là một hướng đi mới, thiết thực cho chương trình OCOP và hoạt động của các hội doanh nhân, doanh nghiệp.

Hùng Lê

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".