SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Q-Smart S22 thu hút giới công nghệ

14:05, 19/10/2012
Vừa ra mắt không lâu, smartphone Q-Smart S22 của Q-mobile nhanh chóng được đem ra đánh giá và "mổ xẻ" trên nhiều diễn đàn công nghệ.

Điểm đầu tiên được các thành viên nhắc đến là màn hình của máy khá rộng, đem lại trải nghiệm khá tốt. Kích thước màn hình 4,3 inch, phân giải 480 x 800 pixel sắc nét. Màn hình sử dụng công nghệ IPS LED tiết kiệm điện năng và đem lại chất lượng hiển thị hình ảnh trung thực hơn. 

Khả năng hiển thị 3D còn có sự trợ giúp của GPU PowerVR SGX531. Kích thước màn hình này lớn hơn những smartphone tầm trung của những thương hiệu lớn khác hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, một vài thành viên cho rằng nếu màn hình được nâng cấp lên độ phân giải qHD 540 x 960 pixel (như Sensation và Evo 3D của HTC) hoặc tầm cỡ AMOLED LCD thì tốt hơn. Nhưng hiện tại, công nghệ màn hình này chỉ hiện diện trên những smartphone "khủng" giá khoảng chục triệu đồng.

CPU cũng luôn là tâm điểm được các thành viên "soi" kỹ". Q-Smart S22 dùng chip 2 nhân dual-core xung nhịp 1 GHz, đóng gói kèm GPU PowerVR SGX531. Phần đông ý kiến cho rằng đây là động thái nâng cấp tính năng mang tính cách mạng trên một chiếc smartphone Việt.

Có nhiều kiến cho rằng chip xử lý của S22 nên dùng của các hãng có thương hiệu lớn (như Qualcomm). Nhưng thành viên Tubingo trên môt diễn dàn công nghệ nổi tiếng cùng vài bạn khác nêu quan điểm rằng nếu chạy chip Qualcomm thì khả năng hỗ trợ 2 sim và một số tính năng trên kết nối 3G như video call sẽ không phát huy hết tác dụng của nó.

S22_H3.jpg
Chơi game AirAttack HD trên S22.

Bộ nhớ ROM và RAM của máy lần lượt là 4 GB và 512 MB, đủ để chạy được nhiều game nặng như AirAttack HD, Tank Terak 3D hay Blood and Glory. Tuy nhiên, một thành viên trên diễn dàn khác nhận xét cấu hình máy chưa thực sự tối ưu. "Tôi nghĩ chip 2 nhân chỉ cần xung nhịp 800 MHz là được. Nhưng đổi lại RAM nên tăng lên 784 MB thì tốt hơn", thành viên này chia sẻ.

Q-Smart S22 chạy bản Android 4.0.4 ICS từ Google với nhiều tính năng nổi bật như tìm kiếm bằng giọng nói, xem và chuyển đổi các ứng dụng đang chạy với tính năng preview, chụp hình nhanh screenshot với tổ hợp nút power và volume... Người dùng tiếp tục quản lý dữ liệu danh bạ, tin nhắn, ứng dụng cài đặt từ Google Play Store bằng tài khoản Gmail.

Giao diện của Q-Smart S22 được tùy chỉnh đôi chút so với bản Android gốc, khác biệt này là không đáng kể. "Từng dùng iOS, nhưng Android vẫn là sự lựa chọn cuối cùng của tôi vì khả năng tùy biến thoải mái hơn, không bị bó buộc vì sự độc quyền như IOS", thành viên hoangle85 nhận xét. Tuy vậy, Android ICS sẽ yêu cầu tài nguyên hệ thống nhiều hơn cũng như hao pin nhanh hơn.

S22_H4.jpg
Giao diện chụp hình trên S22.

Hiện tại xu hướng chụp hình và chia sẻ ảnh trên smartphone rất phổ biến. Vì vậy camera của S22 cũng được chú ý kỹ. Q-Smart S22 được tích hợp camera với cảm biến phân giải 5 megapixel, có đèn flash kép hỗ trợ quay phim, chụp hình. Camera này có khả năng tự động lấy nét, tự động nhận diện khuôn mặt, quay video chuẩn HD. Đa số các thành viên cho rằng camera như vậy là ổn. Nhưng một vài người cho rằng nếu zoom hình lớn lên thì màu sắc chưa được "tươi" lắm.

Rất nhiều ý kiến cả khen và chê được các thành viên chia sẻ trên diễn đàn. Nhưng có điểm chung nhiều người đồng tình là với cấu hình hiện tại của máy thì mức giá 3,79 triệu đồng (tặng thẻ nhớ 8 GB) được xem là khá tốt nếu so với những dòng máy khác có cấu hình tương đương.

Thông số kỹ thuật Q-Smart S22:

 

 Màn hình 4,3 inch IPS LCD, phân giải WVGA 480 x 800 pixel
CPU Dual-core 1 GHz ARMv7-Cortex A9, GPU PowerVR SGX531
ROM + RAM 4 GB + 512 MB
Hệ điều hành Android 4.0 ICS
Đa sim 2 sim 2 sóng online, hỗ trợ được 2 sim 3G đồng thời
Kết nối mạng Wi-Fi 802.11b/g/n, 3G 7.2 Mbps
Camera 5 megapixel, dual LED flash, autofocus, quay video HD 720p 30 fps
Front camera VGA
GPS A-GPS
Hỗ trợ thẻ nhớ mở rộng 32 GB
Pin nguồn 1.800 mAh 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng chuyển dịch từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng sạch, những chiếc ô tô điện dần định hình thị trường xe thế giới nhờ những đột phá về công nghệ và hiệu suất.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.