SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

PVIRe được chấp thuận hồ sơ trở thành công ty đại chúng

13:56, 05/12/2019
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có thông báo chấp thuận hồ sơ đăng ký công ty đại chúng của Tổng công ty cổ phần Tái Bảo hiểm PVI (PVIRe).

Tổng công ty cổ phần Tái Bảo hiểm PVI (PVIRe) có trụ sở tại tầng 25, tòa nhà PVI, Lô VP2, Khu nhà ở và công trình công cộng Yên Hòa, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hoạt động theo giấy phép thành lập và hoạt động số 86GP/KDBH do Bộ Tài chính cấp ngày 01/10/2013 với số vốn điều lệ là 668.000.000.000 đồng; giấy phép điều chỉnh số 86/GPĐC/KDBH do Bộ Tài chính cấp ngày 21/9/2018 với số vốn điêu lệ của Công ty là 728 tỷ đồng.

Ra mắt vào tháng 9/2011, PVI Re công ty con của PVI Holdings, trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã nhanh chóng đi vào hoạt động với chiến lược trở thành công ty tái bảo hiểm chuyên nghiệp.
Chủ tịch HĐTV PVI Re, Ông Vũ Văn Thắng cho biết, công ty được thừa hưởng những thành tựu của PVI và đã tận dụng lợi thế này cho việc thiết kế sản phẩm, dịch vụ của mình và nhanh chóng được khách hàng tin tưởng và đón nhận.
Một minh chứng cụ thể là chỉ sau 8 tháng đi vào hoạt động, PVI Re đã được A.M.Best xếp hạng năng lực tài chính (FSR) loại B+ (Tốt) và xếp hạng tín dụng của tổ chức phát hành (ICR) loại bbb- (Đủ năng lực). Sự kiện này cũng chính thức đưa PVI Re trở thành công ty tái bảo hiểm đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được xếp hạng năng lực tài chính quốc tế, đây chính là thuận lợi để PVI Re tiến gần hơn với thương hiệu công ty tái bảo hiểm uy tín.
“Tái bảo hiểm là hoạt động mang tính quốc tế, việc PVI Re đầu tư và quyết tâm thực hiện rating quốc tế là để chủ động hội nhập và chấp nhận luật chơi của thị trường”, ông Thắng nhấn mạnh.

Việc trao đổi hợp tác tái bảo hiểm với DNBH nước ngoài cũng được PVI Re đẩy mạnh và đã được đánh giá cao tại những thị trường này. Tại thị trường Hàn Quốc, với sự ủng hộ và hợp tác của các đối tác truyền thống, PVI Re đã được FSS (Cơ quan giám sát tài chính) chấp thuận đủ điều kiện cung cấp dịch vụ tại Hàn Quốc. PVI Re cũng đã bước đầu thành công trong việc mở rộng thị trường và khách hàng tại Trung Đông, Nam Mỹ, châu Âu và khu vực Đông Nam Á…nhờ vào một chiến lược thị trường đúng đắn và sự hỗ trợ của các đối tác chiến lược.

Một loạt các giải pháp đồng bộ cũng được PVI Re triển khai, từ việc tiếp tục ổn định tổ chức, xây dựng công ty theo hướng từng bước chuyên môn hóa, chuyên nghiệp hóa, đào tạo và tuyển dụng những cán bộ có năng lực tốt và kinh nghiệm… Dấu mốc quan trọng 1000 tỷ đồng doanh thu đã được PVI Re nhanh chóng chinh phục vào cuối tháng 11/2012.

Theo thông tin từ PVI Re thì kết thúc năm 2012, công ty đã đạt tổng doanh thu 1.249,4 tỷ đồng đạt 100,1% kế hoạch, lợi nhuận đạt 30,6 tỷ, hoàn thành 115,9% kế hoạch. Đặc biệt, một trong những chỉ tiêu quan trọng đánh giá năng lực tài chính của DNBH là quỹ dự phòng nghiệp vụ thì trong năm 2012, PVI Re trích lập thêm 155,1 tỷ đồng, đưa tổng các quỹ dự phòng nghiệp vụ lũy kế đến hết năm 2012 là 172,8 tỷ đồng.

Đánh giá về kết quả của PVI Re, Tổng giám đốc PVI Holdings Bùi Vạn Thuận đã khẳng đinh, thành công của PVI Re có được là nhờ quyết tâm của tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ nhân viên, cũng như biết tận dụng lợi thế thương hiệu PVI. PVI Re đã ghi dấu thành công trên con đường chinh phục thị trường bảo hiểm trong nước và quốc tế tạo tiền đề vững chắc để bước vào năm 2013 và các năm tiếp theo. Ông Thuận bày tỏ kỳ vọng với sự hỗ trợ của PVI, PVI Re sẽ trở thành công ty tái bảo hiểm hàng đầu tại thị trường Việt Nam và là thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tổng tài sản của PVIRe đạt 4.449 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu là 832 tỷ đồng, ROE đạt 18%.

Năm 2019, PVIRe đặt kế hoạch tổng doanh thu 1.650 tỷ đồng, tổng lợi nhuận kế toán trước thuế 162 tỷ đồng và tỷ lệ chi trả cổ tức 16%.

Cuối tháng 12/2019, PVIRe dự kiến hoàn thành niêm yết cổ phiếu trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Hà Nội.
Mộc Diệp (T.H)/ Sở hữu trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.