SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Poster phim 1990 của Nhã Phương, Lan Ngọc bị tố đạo nhái Penthouse

15:04, 19/04/2021
(SHTT) - Bộ phim 1990 của bộ ba Diễm My 9x, Nhã Phương và Ninh Dương Lan Ngọc vẫn đang trở thành tâm điểm của dư luận xoay quanh những chia sẻ của đạo diễn Nhất Trung. Không chỉ vậy, mới đây poster của bộ phim lại gặp rắc rối khi bị tố đạo nhái phim Penthouse.

Những ngày gần đây, khán giả và người hâm mộ bất ngờ xôn xao trước thông tin bộ phim 1990 - tác phẩm điện ảnh quy tụ bộ 3 Nhã Phương - Lan Ngọc - Diễm My 9x bất ngờ dời lịch phát hành dù đã rất sát ngày. Nhiều người đưa ra suy đoán rằng phim muốn dời lịch để "né" Lật Mặt: 48H cùng Trạng Tí, Thiên Thần Hộ Mệnh đợt cuối tháng.

Sau đó, đạo diễn Nhất Trung đã đăng tải status ngầm ám chỉ một diễn viên mắc "bệnh ngôi sao". Mới đây, ông lại đăng 1 status mới rất dài và chi tiết, phủ nhận các cáo buộc "PR bẩn" và chấn động hơn, trực tiếp lên án diễn viên của phim vì đã thiếu trách nhiệm với phim.

poster2

 Poster phim 1990 của Nhã Phương, Lan Ngọc bị tố đạo nhái Penthouse

Trong khi những xung đột nội bộ này khiến khán giả tò mò thì 1990 của đạo diễn Nhất Trung lại dính tranh cãi về đạo nhái ý tưởng. Một bộ phận cư dân mạng chỉ ra poster của ba diễn viên chính Ninh Dương Lan Ngọc - Nhã Phương - Diễm My 9X khá giống với bom tấn truyền hình Hàn Quốc Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu).

Các điểm trùng hợp có thể kể ra là poster cùng tập trung vào 3 nhân vật nữ chính, ánh sáng neon có 3 màu đỏ, cam tím xen kẽ. Bên cạnh đó, nhiều người còn chỉ ra nội dung 1990 cũng có phần tương tự 30 Chưa Phải Là Hết - phim Trung Quốc xoay quanh cuộc sống và tình yêu của các cô nàng "tuổi băm".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lập tức phản pháo quan điểm này, vì những trùng hợp giữa 1990 với phim nước ngoài quá ít để có thể quy là đạo nhái. Mẫu poster trên nền đèn neon rất quen thuộc trong điện ảnh, không phải chỉ có mỗi Penthouse sử dụng. Hiện tại, hai luồng quan điểm vẫn tranh cãi rất quyết liệt.

Mới đây, tấm poster MV mới của Phí Phương Anh cũng bị cư dân mạng chỉ ra nhiều điểm giống poster Penthouse: Cuộc Chiến Thượng Lưu khi cùng có góc chụp cận mặt và khung nền đỏ rực.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Phí Phương Anh vướng nghi án đạo nhái. Trước đó, sản phẩm debut Cắm Sừng Ai Đừng Cắm Sừng Em bị soi ra là "mượn" vũ đạo Icy (ITZY), còn đến Cánh Bướm Dối Gian lại bị ví von như "nồi lẩu thập cẩm Kpop" khi vay mượn chỗ này, chỗ kia một ít, kết cục là nhận về lượt dislike "khủng".

Minh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.