SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Porsche triệu hồi gần 12.500 ô tô Taycan do lỗi phần mềm

16:09, 23/06/2022
(SHTT) - Đơn vị chức trách tại Mỹ mới đây đã phát đi thông báo về việc triệu hồi 12.500 ô tô Porche Taycan do phát hiện lỗi phần mềm khiến màn hình trung tâm, bảng điều khiển cảm ứng và hình ảnh từ camera lùi không đảm bảo chất lượng kỹ thuật.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ ( NHTSA), nhà sản xuất tại Đức mới đây đã xác nhận có một số xe Porsche Taycan gặp vấn đề liên quan tới màn hình trung tâm (với hình ảnh từ camera lùi) hoặc bảng điều khiển cảm ứng.

Các lỗi này sẽ khiến màn hình bị đen hoàn toàn sau khi khởi động, gây cản trở tầm nhìn của người lái đặc biệt ở phía sau thông qua camera lùi, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Porsche_Taycan_Cross_Turismo_2021_prvni_Perex_660_0

 

Với những lỗi này, Porsche đã phát đi thông báo triệu hồi cho 12.490 chiếc Porsche Taycan (thuộc đời 2020 – 2022) chỉ tính riêng tại Mỹ.

Các phương tiện thuộc diện triệu hồi khi mang xe tới đại lý bảo hành sẽ được khắc phục lỗi hoàn toàn miến phí.

Porsche cho biết hãng chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến vấn đề triệu hồi trên. Vào tháng 3 vừa qua, một cuộc đánh giá các trường hợp bảo hành của Porsche cho thấy một số xe Taycan có hình ảnh camera lùi bị nhấp nháy và màn hình trung tâm bị đen khi bật máy.

Trước đây, mẫu Porsche Taycan chạy điện này cũng liên tục bị triệu hồi do các vấn đề khác nhau.

Cụ thể, vào tháng 5 vừa qua,9.570 chiếc xe điện Porsche Taycan sản xuất từ tháng 10/2019 đến tháng 5/2021 vừa được ra thông báo triệu hồi. Nguyên nhân được thông báo là do phát hiện lỗi điều chỉnh hàng ghế trước khiến dây điện bị hỏng và liên đới tới nhiều hệ thống khác của xe, đặc biệt là túi khí.

ghe-da-porsche-taycan-2020-xetot-com-1306

 

Hãng xe Đức cũng cho biết, đã ghi nhận 3 phản ánh về việc dây điện bị hỏng và đèn cảnh báo túi khí phát sáng trên bảng táp-lô xe trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Tuy vậy, đến nay vẫn chưa ghi nhận trường hợp chấn thương nào vì lỗi này.

Kế hoạch triệu hồi xe mà hãng thông báo đến khách hàng là từ 24/6 tại các đại lý chính hãng. Còn tại thị trường Việt Nam, vẫn chưa có thông báo liên quan và cũng chưa rõ các xe được nhập khẩu về có bị ảnh hưởng bởi lỗi này hay không.

Ngoài ra, vào tháng 2/2022, mẫu xe này lại dính lỗi hệ thống treo trước và sau bị lệch gây mòn lốp sớm hoặc không đều.

Trong năm 2021, hãng xe Đức cũng đã có 2 lần phải thông báo triệu hồi vì các vấn đề liên quan đến phần mềm khiến xe chết máy đột ngột, lỏng đai ốc của hệ thống treo.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích