SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Porsche phát minh nhiên liệu mới giúp kéo dài tuổi thọ động cơ đốt trong và giảm khí thải

17:40, 19/02/2021
(SHTT) - Porsche mới đây đã cho biết hãng này đang hợp tác với nhiều bên khác để phát triển một loại nhiên liệu mới thân thiện với môi trường hơn, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho động cơ đốt trong của phương tiện.

Cụ thể, Porsche cho biết, họ đã và đang hợp tác với Siemens Energy, AME, Enel và công ty xăng dầu Chile ENAP trong thời gian khá lâu và từ năm ngoái học đã bắt đầu thực hiện kế hoạch thành lập một nhà máy sản xuất thương mại nhiên liệu tổng hợp ở quy mô công nghiệp.

1398838

 

Được biết, nhà máy này sẽ bắt đầu đi vào vận hành từ năm 2022, tới năm 2024 ước tính nó sẽ sản xuất được 55 triệu lít nhiên liệu tổng hợp và gấp 10 lần số lượng đó vào năm 2026.

Chia sẻ với phóng viên Autocar, Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume cho biết, loại nhiên liệu mới sẽ mang lại nhiều lợi ích ưu việt cho cả môi trường và nhà sản xuất cũng như khách hàng,

Ông cho biết, nhiên liệu mới có thể sử dụng đồng thời cho cả động cơ đốt trong và động cơ plug-in hybrid. Đây là ưu điểm rất lớn, đồng thời có thể giúp chúng ta tận dụng mạng lưới các trạm nhiên liệu hiện có để chuyển đổi sang loại mới.

2021-porsche-panamera-2022

 

Frank Walliser, ông chủ của hãng xe thể thao Porsche chia sẻ thêm rằng, vào năm 2022 hãng sẽ bắt đầu hiện thực hóa nghiên cứu này với nhiều thử nghiệm nhỏ. Đó là một con đường dài với vốn đầu tư lớn, nhưng sẽ là một phần quan trọng trong nỗ lực toàn cầu của hãng nhằm giảm tác động của CO2 trong lĩnh vực giao thông vận tải

"Nó sẽ không cần sự thay đổi đối với động cơ, không ảnh hưởng đến hiệu suất nhưng lượng khí thải thấp hơn, ít NOx hơn", ông Frank Walliser cho biết.

Nhiên liệu tổng hợp của Porsche được tạo ra bằng cách kết hợp hydro với carbon thu được từ không khí để tạo ra methanol. Sau đó được chuyển thành chất thay thế xăng mà xe có thể sử dụng.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.