Porsche lần thứ 8 giữ vị trí thương hiệu hàng đầu thế giới
Từ năm 2019 đến 2024, lĩnh vực hàng hóa xa xỉ và cao cấp đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc, với tổng giá trị thương hiệu của 50 thương hiệu hàng đầu thế giới tăng tới 43%. Đà này tiếp tục duy trì trong năm 2025, đưa tổng giá trị lên mức kỷ lục 317,0 tỷ USD. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng này có thể sẽ chậm lại.
Ông Henry Farr, Tổng Giám đốc Brand Finance, nhận định: "Kỷ nguyên tăng giá dễ dàng nhờ nhu cầu đã kết thúc và các thương hiệu xa xỉ phải thay đổi để thích nghi:. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải điều chỉnh chiến lược, ưu tiên các trải nghiệm cao cấp như du lịch hay khoảnh khắc xã hội, thay vì chỉ tập trung vào hàng hóa vật chất truyền thống.
Porsche: Đứng đầu về giá trị nhưng đối mặt thách thức
Porsche giữ vững ngôi vị thương hiệu xa xỉ và cao cấp giá trị nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt 41,1 tỷ USD. Dù vậy, thương hiệu ô tô thể thao Đức này đã giảm 5% giá trị so với năm ngoái, chủ yếu do nhu cầu suy yếu tại thị trường Trung Quốc và châu Âu. Mặc dù vậy, nghiên cứu của Brand Finance chỉ ra rằng Porsche đạt điểm cao 9,3/10 về mức độ chấp nhận giá, cho thấy người tiêu dùng vẫn sẵn sàng chi trả cho sự cao cấp và xa xỉ mà thương hiệu mang lại.

Chanel vượt bậc, Dior đứng đầu về sức mạnh thương hiệu
Một điểm đáng chú ý khác trong bảng xếp hạng năm nay là sự bứt phá của Chanel, khi vượt qua Louis Vuitton để trở thành thương hiệu cao cấp giá trị thứ hai thế giới. Giá trị thương hiệu của Chanel đã tăng 45%, đạt 37,9 tỷ USD, trở thành thương hiệu có tốc độ tăng giá trị nhanh nhất trong bảng xếp hạng.
Các vị trí tiếp theo trong top về giá trị bao gồm:
Hermes (19,9 tỷ USD)
Rolex (18,8 tỷ USD)
DIOR (17,3 tỷ USD)
Cartier (15,7 tỷ USD)
Ferrari là thương hiệu ô tô giá trị thứ hai sau Porsche, đạt 14,4 tỷ USD và xếp thứ 8 trong tổng sắp.
Gucci (11,4 tỷ USD) và Guerlain (7,7 tỷ USD) chốt danh sách Top 10.
Về thương hiệu mạnh nhất (Strongest Brand), Dior đã xuất sắc đứng đầu trong số 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới cho năm 2025. Thang đánh giá này tập trung vào khả năng của thương hiệu trong việc tác động đến hành vi người tiêu dùng, lòng trung thành và hiệu quả kinh doanh, không phụ thuộc trực tiếp vào quy mô doanh thu.
Xếp sau Dior trong danh sách thương hiệu mạnh nhất là một loạt các tên tuổi lớn như Ferrari, Rolex, Chanel, Gucci, Hermes, Porsche, Lancome, Louis Vuitton, và Tiffany&Co.
Hàng năm, Brand Finance đánh giá 6.000 thương hiệu lớn nhất thế giới để xếp hạng các thương hiệu trên tất cả các lĩnh vực và quốc gia, cung cấp cái nhìn sâu sắc về giá trị và sức mạnh thương hiệu toàn cầu.
Minh Hằng
TIN LIÊN QUAN
-
Thu hồi khẩn cấp sữa rửa mặt Shin Nee Premium Cleansing Foam trên toàn quốc
-
Hà Nội: Thu giữ gần 1 tấn chân gà, thịt trâu không đảm bảo VSATTP
-
Phát hiện gần 4 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc tại kho Thịnh Phát Food Quảng Bình
-
Dứa Bảo Thắng - Lào Cai: Nâng tầm giá trị nhờ nhãn hiệu tập thể được bảo hộ
Tin khác
