SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Pony.ai đạt giấy phép triển khai dịch vụ taxi không người lái tại Quảng Châu

08:37, 01/05/2022
(SHTT) - Mới đây, công ty công nghệ tự lái Pony.ai (do tập đoàn Toyota Motor tài trợ) cho biết họ đã nhận được giấy phép taxi ở Trung Quốc, cho phép dịch vụ robotaxi (taxi không người lái) của công ty bắt đầu tính phí.

Poni.ai cho biết họ đã chính thức được trao giấy phép vận hành 100 phương tiện không người lái ở quận Nam Sa, thành phố Quảng Châu.

Công ty khởi nghiệp cũng cho hay họ là công ty lái xe tự hành đầu tiên đạt được giấy phép triển khai dịch vụ xe taxi không người lái tại Trung Quốc.

taxi tu hanh

 Logo của công ty khởi nghiệp công nghệ lái xe tự hành Pony.ai trên màn hình của một sự kiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Vào năm 2021, Pony.ai cũng đã giành được sự chấp thuận để triển khai dịch vụ robotaxi không người lái trả phí ở Bắc Kinh và bắt đầu cung cấp các chuyến đi từ đó. Tuy nhiên, ở Bắc Kinh, các chuyến đi vẫn đang được thực hiện trong một khu công nghiệp quy mô nhỏ hơn nhiều và trên cơ sở thử nghiệm.

Pony.ai cũng tuyên bố họ sẽ bắt đầu thu phí qua ứng dụng riêng của công ty cho dịch vụ ô tô không người lái trong toàn bộ 800 km vuông tại Nam Sa.

taxi

Hãng xe tự vận hành Pony.ai giành được giấy phép ở Trung Quốc 

Pony.ai ban đầu sẽ triển khai những chiếc xe tự hành xong vẫn có tài xế trong xe để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên hãng dự kiến sẽ loại bỏ yếu tố con người “trong một khoảng thời gian ngắn”.

Thông báo được đưa ra vào thời điểm một loạt các công ty khởi nghiệp đang đầu tư hàng tỷ đô la vào công nghệ tự hành, nhằm sớm dẫn đầu trong ngành công nghiệp của tương lai này.

Pony.ai đã hoạt động tích cực tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, thử nghiệm công nghệ không người lái của mình trên các tuyến đường công cộng ở Fremont và Milpitas của California, cũng như các thành phố Quảng Châu và Bắc Kinh của Trung Quốc.

Còn tại Trung Quốc, một loạt các công ty khởi nghiệp địa phương đang cạnh tranh trong lĩnh vực này. Trong những tháng gần đây, Momenta và nhà sản xuất ô tô SAIC đã chính thức được chấp thuận cho thử nghiệm dịch vụ robotaxi của họ ở quận Gia Định của Thượng Hải, tiếp nối động thái tương tự ở Quảng Châu của Weride do Nissan tài trợ.

Tại Thâm Quyến, AutoX do Alibaba hậu thuẫn cũng đang thử nghiệm robotaxi – dưới sự giám sát của lái xe con người- trong một khu đô thị đông đúc với mật độ cao người đi bộ và xe gắn máy.

Hải Yến

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
Thương hiệu 22 giờ trước
(SHTT) - Amway Việt Nam – Thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, vinh dự lần đầu tiên nhận chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” do Great Place To Work®, tổ chức nghiên cứu và tư vấn từ Hoa Kỳ có uy tín trên toàn cầu về xây dựng văn hóa nơi làm việc trao tặng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Máy hút chân không với khả năng hút kiệt không khí, đóng gói nhanh chóng hiện đang là thiết bị được ưa chuộng sử dụng rộng rãi trong nhiều siêu thị, nhà hàng, cơ sở chế biến thực phẩm... Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được một chiếc máy hút chân không chất lượng, giá tốt?