SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 16/03/2024
  • Click để copy

Polestar lên kế hoạch sản xuất xe ô tô điện trung hòa carbon vào năm 2030

10:53, 16/04/2021
(SHTT) - Hôm 7/4, giám đốc điều hành của công ty Polestar đã tuyên bố phát triển dự án "Polestar 0" nhằm chế tạo một chiếc xe ô tô điện không phát thải khí carbon đầu tiên trên thế giới vào năm 2030.

Cụ thể, công ty khởi nghiệp xe điện Polestar của Thụy Điển cho biết họ đang bắt đầu phát triển dự án "Polestar 0" với tham vọng chế tạo thành công phương tiện giao thông thực sự không dựa vào bù trừ carbon trong vòng một thập kỷ tới.

Đây được coi như một cam kết mạnh mẽ trong báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của công ty Polestar trong nỗ lực giảm thiểu khí carbon, chống lại biến đổi khí hậu.

Hiện nay, các biện pháp bù đắp carbon như trồng cây đã trở thành một tiêu chuẩn chung để những hãng xe ô tô và doanh nghiệp khác loại bỏ lượng khí thải carbon của họ bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo hoặc các dự án môi trường để tăng cường khả năng lưu trữ carbon tự nhiên của rừng.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các biện pháp kể trên đã thất bại trong việc làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu và thay vào đó là các công ty được cấp phép tiếp tục gây ô nhiễm.

Thomas Ingenlath,  giám đốc điều hành Polestar đã nhanh chóng nêu lên quan điểm của mình rằng “Bù trừ carbon chỉ là một sự đối phó. Bằng cách thúc đẩy bản thân tạo ra một chiếc xe hoàn toàn trung hòa với khí hậu, chúng tôi buộc phải vươn xa hơn những gì có thể".

Polestar 0

Polestar sản xuất xe ô tô điện trung hòa carbon vào năm 2030 

Cho tới nay, công ty Polestar đã sản xuất 2 mẫu ô tô điện, bao gồm hybrid coupe Polestar 1 và dòng xe sedan chạy điện Polestar 2. Dự kiến vào cuối năm 2021, Polestar sẽ tiếp tục cho ra mắt Polestar 3, một chiếc xe SUV chạy điện.

Với dự án "Polestar 0", Polestar cho biết công ty đang nỗ lực thúc đẩy sứ mệnh trung hòa carbon bằng việc trực tiếp kiểm soát lượng khí thải C2 trong quá trình sản xuất cũng như chuỗi cung ứng của mình,

Ngoài Polestar, một số hãng ô tô lớn trên thế giới cũng đã cam kết loại bỏ dần việc sản xuất xe chạy bằng khí đốt và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon , bao gồm General Motors, Ford và Volvo.

Nếu Polestar có thể sản xuất thành công mẫu xe ô tô điện trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới và hoàn thành sứ mệnh phát triển bền vững thì đây hoàn toàn là một bước tiến đột phá lớn trong thị trường xe điện.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 26 phút trước
(SHTT) - Tàu vũ trụ Starship đã bị phá hủy trong quá trình quay trở lại Trái đất sau khi gần hoàn thành chuyến bay thử nghiệm thứ ba.
Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Với thiết kế mang phong cách của kính thực tế ảo Apple Vision Pro, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max phiên bản đặc biệt có giá cao hơn gấp gần 10 lần so với phiên bản thường.
Khoa học Công nghệ 28 phút trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Báo chí Toàn quốc năm 2024, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết công nghệ số ảnh hưởng đầu tiên và mạnh mẽ nhất là đối với lĩnh vực báo chí, truyền thông và tạo ra sự thay đổi căn bản của lĩnh vực này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Các nhà khoa học mới đây đã công bố giai đoạn II quy trình thử nghiệm lâm sàng INS018_055, một loại thuốc chữa bệnh xơ phổi vô căn (IDF) đầu tiên được phát triển bởi trí tuệ nhân tạo AI, mở ra kỷ nguyên mới cho nền y học hiện đại ngày nay.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...