SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Polestar lên kế hoạch sản xuất xe ô tô điện trung hòa carbon vào năm 2030

10:53, 16/04/2021
(SHTT) - Hôm 7/4, giám đốc điều hành của công ty Polestar đã tuyên bố phát triển dự án "Polestar 0" nhằm chế tạo một chiếc xe ô tô điện không phát thải khí carbon đầu tiên trên thế giới vào năm 2030.

Cụ thể, công ty khởi nghiệp xe điện Polestar của Thụy Điển cho biết họ đang bắt đầu phát triển dự án "Polestar 0" với tham vọng chế tạo thành công phương tiện giao thông thực sự không dựa vào bù trừ carbon trong vòng một thập kỷ tới.

Đây được coi như một cam kết mạnh mẽ trong báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của công ty Polestar trong nỗ lực giảm thiểu khí carbon, chống lại biến đổi khí hậu.

Hiện nay, các biện pháp bù đắp carbon như trồng cây đã trở thành một tiêu chuẩn chung để những hãng xe ô tô và doanh nghiệp khác loại bỏ lượng khí thải carbon của họ bằng cách đầu tư vào năng lượng tái tạo hoặc các dự án môi trường để tăng cường khả năng lưu trữ carbon tự nhiên của rừng.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy các biện pháp kể trên đã thất bại trong việc làm chậm quá trình ấm lên toàn cầu và thay vào đó là các công ty được cấp phép tiếp tục gây ô nhiễm.

Thomas Ingenlath,  giám đốc điều hành Polestar đã nhanh chóng nêu lên quan điểm của mình rằng “Bù trừ carbon chỉ là một sự đối phó. Bằng cách thúc đẩy bản thân tạo ra một chiếc xe hoàn toàn trung hòa với khí hậu, chúng tôi buộc phải vươn xa hơn những gì có thể".

Polestar 0

Polestar sản xuất xe ô tô điện trung hòa carbon vào năm 2030 

Cho tới nay, công ty Polestar đã sản xuất 2 mẫu ô tô điện, bao gồm hybrid coupe Polestar 1 và dòng xe sedan chạy điện Polestar 2. Dự kiến vào cuối năm 2021, Polestar sẽ tiếp tục cho ra mắt Polestar 3, một chiếc xe SUV chạy điện.

Với dự án "Polestar 0", Polestar cho biết công ty đang nỗ lực thúc đẩy sứ mệnh trung hòa carbon bằng việc trực tiếp kiểm soát lượng khí thải C2 trong quá trình sản xuất cũng như chuỗi cung ứng của mình,

Ngoài Polestar, một số hãng ô tô lớn trên thế giới cũng đã cam kết loại bỏ dần việc sản xuất xe chạy bằng khí đốt và hướng tới mục tiêu trung hòa carbon , bao gồm General Motors, Ford và Volvo.

Nếu Polestar có thể sản xuất thành công mẫu xe ô tô điện trung hòa carbon đầu tiên trên thế giới và hoàn thành sứ mệnh phát triển bền vững thì đây hoàn toàn là một bước tiến đột phá lớn trong thị trường xe điện.

Phương Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.