SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

PNJ liệu có lấy lại được những gì đã mất sau 3 tháng thua lỗ liên tiếp ?

07:33, 23/11/2021
(SHTT) - Trong tháng 10 PNJ thu về khoản lãi 120 tỷ đồng, từ đó đã cắt được mạch thua lỗ 3 tháng liên tiếp. Tuy nhiên, mức lợi nhuận này vẫn thấp hơn 1/3 so với cùng kỳ năm 2020.
tm-img-alt
PNJ liệu có lấy lại được những gì đã mất sau 3 tháng thua lỗ liên tiếp?

Theo công bố kết quả kinh doanh tháng 10 của Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), công ty đã bắt đầu có khoản lợi nhuận dương trở lại sau 3 tháng âm liên tiếp. Cụ thể, trong riêng tháng 10, PNJ ghi nhận 2.080 tỷ đồng doanh thu thuần( tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020).

Dù giảm 31% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng so với những tháng liền trước, mức lợi nhuận kể trên đã chấm chuỗi thua lỗ 3 tháng liên tiếp của PNJ. Trong giai đoạn tháng 7-9, PNJ chỉ thu về 877 tỷ đồng doanh thu (lỗ ròng tới 158 tỷ). Do PNJ phải tạm đóng cửa 274 cửa hàng trên toàn hệ thống để thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19 nên đã khiến doanh thu sụt giảm cùng mức lỗ hàng trăm tỷ đồng. 

Theo ước tính của lãnh đạo PNJ dịch bệnh đã ảnh hưởng đến 77% thời gian kinh doanh của công ty trong quý III. Với doanh thu tăng trở lại, PNJ đã ghi nhận tổng cộng 14.594 tỷ đồng doanh thu thuần sau 10 tháng. Ở chỉ tiêu lợi nhuận, mức lãi ròng của công ty đã tăng trở lại và đạt 697 tỷ đồng từ đầu năm sau 3 tháng thua lỗ.

Được biết, mảng bán lẻ vàng trang sức vẫn là nguồn thu lớn nhất của công ty từ đầu năm đến nay với gần 8.600 tỷ đồng (chiếm 59% tổng doanh thu hợp nhất). Bên cạnh đó, kênh bán lẻ vẫn duy trì được doanh thu tăng trưởng gần 9% sau 10 tháng dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng về hoạt động từ cuối quý II và xuyên suốt quý III.

Tuy nhiên, dù có lợi nhuận dương trở lại nhưng biên lãi gộp trong tháng gần nhất của PNJ vẫn giảm so với cùng kỳ (đạt 17,8% so với mức 21,8% tháng 10/2020).

PNJ vẫn mở mới 18 cửa hàng PNJ Gold từ đầu năm đến nay mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, công ty cũng đóng 18 cửa hàng PNJ Silver và 1 cửa hàng CAO trong giai đoạn này. Lãnh đạo PNJ cho biết công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hệ thống giao hàng online và vận hành các cửa hàng không bị ảnh hưởng do chính sách giãn cách xã hội ở một số địa phương.

Quỳnh Chi

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 3 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 19 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.