SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Pinterest đưa tính năng mua sắm vào ứng dụng 'Shuffles'

08:06, 29/03/2023
(SHTT) – Người dùng Pinterest có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm và mua sắm trực tiếp thông qua các bức tranh ghép của ứng dụng Shuffles.

Shuffles là một ứng dụng ghép ảnh của Pinterest, được ra mắt từ tháng 11 năm ngoái. Ý tưởng đằng sau ứng dụng ghép ảnh này là cung cấp cho người dùng công cụ để tạo, xuất bản và chia sẻ nội dung trực quan hơn. Ứng dụng chỉ có trên iOS và có sẵn ở Mỹ, Canada, Đại Britain, Ireland, Australia và New Zealand.

Được biết, Shuffles sẽ được tích hợp đầy đủ các tính năng mua sắm của Pinterest, giúp người dùng có thể thanh toán trực tiếp thông qua nền tảng này. Người dùng có thể bấm vào hình ảnh món đồ riêng trong ảnh ghép của Shuffles, để xem thông tin về thương hiệu, giá cả và các sản phẩm tương tự để mua sắm trực tiếp.

Shuffle-Shopping-Pins

 

Theo một bài đăng trên blog của công ty, Shuffles mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến mới lạ, bổ sung tính tương tác và sự hài lòng cho người dùng. Trong thời đại Gen-Z không ngừng cập nhật những xu hướng mới, bởi vậy ứng dụng này sẽ tạo nên một thị trường các ý tưởng mua sắm phổ biến và đầy tính thời trang.

Shuffles cho phép người tiêu dùng chọn các sản phẩm đang được yêu thích và tạo thành một tập hợp (Shuffle) các sản phẩm này. Với cơ chế mật độ cao, các sản phẩm này có thể được phân lớp và sắp xếp theo cách mà người dùng muốn, giúp cho việc tìm hiểu chi tiết về chúng trở nên dễ dàng hơn.

Shuffles từng trở thành ứng dụng số 1 trong chuyên mục “Ứng dụng đời sống” trên App Store (Mỹ) vào tháng 8 khi mới chỉ được mời tham gia, nhưng sau đó, sự phổ biến của ứng dụng đã giảm đi. Điều này cho thấy rằng, mặc dù Shuffles gây được sự chú ý lớn ở thời điểm đầu, nhưng sau đó không thể thu hút được số lượng người dùng đó.

Để “giữ chân” người dùng, Pinterest đang cố gắng tìm cách giữ người dùng sử dụng ứng dụng Shuffles độc lập với Pinterest bằng cách mang tính năng mua sắm vào ứng dụng này.

Ngoài ra, Pinterest đang thử nghiệm tính năng mới cho các nhà quảng cáo, gọi là "Pinterest Premiere Spotlight". Tính năng này giúp các nhãn hàng hiển thị độc quyền trên trang kết quả tìm kiếm của Pinterest. Đây là một cách để các nhà quảng cáo tiếp cận người dùng trên Pinterest một cách hiệu quả hơn.

Pinterest cho biết hầu hết thông tin tìm kiếm trên nền tảng của họ không nhắm đến nhãn hàng cụ thể. Điều này cung cấp cơ hội cho các nhãn hàng để được khám phá và kết nối với khách hàng khi họ mua sắm trên Pinterest. Bên cạnh đó, Pinterest sẽ cung cấp nhiều cách hơn để các nhãn hàng gắn kết với khách hàng.

Pinterest đã chia sẻ thông tin về tính năng mới có tên là Catalogs. Tính năng này cho phép các thương hiệu tải lên toàn bộ danh mục sản phẩm của mình lên Pinterest và biến chúng thành các thuộc tính sản phẩm động. Pinterest thông báo rằng 66% các nhà bán lẻ đã sử dụng tính năng này để tạo cửa hàng trên nền tảng của mình, và số người mua sắm chủ động trên Pinterest tăng đến 70% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo lợi nhuận mới nhất của Pinterest, hiện có 450 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước. Trong những năm gần đây, Pinterest đã tập trung nâng cao trải nghiệm mua sắm trên nền tảng của mình và đang cố gắng biến mọi sản phẩm muốn quảng cáo trên nền tảng Pinterest trở thành sản phẩm có thể mua sắm được, kể cả video được đăng.

Hà My

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.