SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Pico chây ì không bảo hành dù khách hàng mua TV hơn trăm triệu

06:30, 06/07/2017
Trước các thắc mắc của khách hàng bỏ hơn 100 triệu tổng đơn hàng mua tại Pico vậy mà quá một tháng trôi qua vẫn không bảo hành chiếc Tivi, siêu thị điện máy này lại đổ lỗi cho hãng sản xuất Sony khiến cho khách hàng đã ấm ức lại càng thất vọng hơn.

 Liên quan đến việc khiếu nại của khách hàng Nguyễn Thị H. (trú tại Bắc Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc chị mua 2 chiếc tivi nhãn hiệu Sony tại siêu thị Pico có địa chỉ tại số 324 phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Hà Nội thuộc Công ty Cổ Phần Pico mà PhapluatNet đã nêu trong bài “Pico bán cho KH 2 Tivi đắt tiền, dùng thời gian ngắn đã hỏng”. Một chiếc mới dùng được 2 ngày thì hỏng, cái thứ 2 dùng được lâu hơn một chút, khoảng 3 tháng sau cũng lăn quay ra hỏng nốt.

Nhưng điều làm chị H. thất vọng nhất là cách chăm sóc khách hàng của Siêu thị Pico, khi tivi hỏng, chị có gọi điện đến yêu cầu bảo hành. Nhân viên bảo hành đến xem xét và bảo phải thay linh kiện gì đó, mà linh kiện này chưa có sẵn nên phải chờ. Thời gian chờ đợi của chị đã kéo dài hơn một tháng mà vẫn chưa thấy nhân viên bảo hành đến thay cho chị.

pi-co(1)

Hoá đơn chị H. mua 2 tivi tại Pico 

Trong thư trả lời của Siêu thị Pico đến PhapluatNet, một lần nữa Pico loanh quanh đổ lỗi cho nhà sản xuất tivi Sony: “Tính đến ngày 03/07 – linh kiện vẫn chưa được Sony thay thế cho khách hàng. Trong thời gian 1 tháng – trung tâm dịch vụ khách hàng đã nhiều lần kiểm tra tình trạng cùng với Sony & thúc đẩy nhanh tiến độ bảo hành sản phẩm cho khách hàng. Nhưng do một số yếu tố khách quan từ phía Sony mà tiến độ bị chậm trễ tới hơn 1 tháng”, trích thư trả lời của Siêu thị Pico.

Trước câu hỏi của PV về chiếc tivi mà chị H. đã mua liệu có rơi vào tình trạng sản phẩm không sản xuất nữa hay không mà không có linh kiện thay thế? Trung tâm dịch vụ khách hàng của siêu thị Pico trả lời: “Mọi linh kiện đều được nhập khẩu chính thức, có thể từ một nhà máy đặt tại một quốc gia khác (tùy thuộc sản phẩm & tính chất linh kiện), vì thế, thời gian nhập khẩu, trải qua các quy trình nội bộ khác của Sony sẽ có thể kéo dài hàng tuần hoặc thậm chí hàng tháng”.

Như vậy thì khách hàng bắt buộc phải chờ hàng tháng nếu như sản phẩm bị lỗi nằm trong danh mục bảo hành? Vậy trong thời gian hàng tháng đó, khách hàng không có tivi để xem, không nắm được tình hình thời sự trong và ngoài nước chỉ vì mua tivi ở siêu thị Pico hay sao? Và còn nhiều sản phẩm điện tử, điện lạnh khác của Siêu thị Pico nữa cũng trong tình trạng đó hay sao? Nhất là khi sản phẩm này bị lỗi mà không do người dùng gây ra. Hơn nữa, các sản phẩm điện tử mất giá rất nhanh, vậy thiệt hại về kinh tế khi chiếc Tivi đã mua xuống giá sau 1 thời gian dài mới được khắc phục thì Pico - nhà bán lẻ, phân phối sản phẩm phải đền bù như thế nào?

Hết đổ lỗi cho khách quan, siêu thị Pico lại đổ lỗi bằng cách "đá bóng" sang cho đối tác của mình là Công ty Sony trong quá trình chăm sóc khách hàng của mình là chị Nguyễn Thị H. Trước câu hỏi “Việc phải chờ 1 tháng trời mà chưa có linh kiện bảo hành như vậy thì lỗi thuộc về bên nào?” Siêu thị Pico đã trả lời: “Phía Sony không rõ ràng trong việc cam kết thời gian hoàn tất việc bảo hành với khách hàng. Không chủ động thông tin cho khách hàng khi Pico đã giao trách nhiệm cho họ việc này. Kỹ thuật viên Sony đã không được khách hàng đánh giá cao trong quá trình tiếp xúc & giải quyết sự việc”.

Theo diễn tiến của vụ việc nêu trên, người thiệt thòi nhất là người mua sản phẩm khi không rõ bên nào phải đứng ra chịu trách nhiệm mặc dù người làm việc trực tiếp là Pico, Vậy thiết nghĩ, khách hàng có nên mua đồ điện tử qua Pico nữa không hay nên trực tiếp mua qua nhà sản xuất để được phục vụ và bảo hành một cách tốt nhất?

Theo Phapluatnet

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban Châu Âu cho biết, cuộc điều tra đối với Alphabet được mở ra do tập đoàn này không tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) khi đưa ra những chỉ đạo trong Google Play và tự ưu tiên hiển thị trên Google Tìm kiếm. Ngoài ra, EU cũng tiến hành điều tra tương tự với Meta và Apple.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...