SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phường Xuân Phương tích cực tuyên truyền phổ biến kiến thức về PCCC

10:38, 30/09/2022
(SHTT) - Sáng ngày 28/9/2022, UBND Phường Xuân Phương đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháu chữa cháy (PCCC) và Cứu hộ cứu nạn Quận tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật kiến thức về PCCC và các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác PCCC.

Đối tượng tham dự là các đồng chí trưởng các ngành, đoàn thể Phường; tổ trưởng các tổ dân phố; lãnh đạo các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cháy, nổ và các chủ nhà trọ, phòng cho thuê cho thuê trên địa bàn Phường.

xp1

 

Tại hội nghị, Giảng viên học viện PCCC – Đại úy Bùi Thanh Hà đã trình bày nhiều văn bản pháp luật có liên quan đến công tác phòng cháy và chữa cháy đã ban hành trong tình hình mới hiện nay.

Bên cạnh đó, đại úy Bùi Thanh Hà đã trực tiếp truyền đạt một số kiến thức cơ bản trong công tác PCCC như: vị trí, tầm quan trọng, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân đối với công tác PCCC; những kiến thức cơ bản về công tác PCCC; thông tin tình hình cháy, nổ tại địa phương và trên cả nước trong thời gian gần đây.

Tại hội nghị, báo cáo viên cũng truyền đạt một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại chỗ; hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đồng thời phối hợp với Đoàn Thanh niên Phường phát tài liệu tuyên truyền và cẩm nang an toàn về PCCC.

xp2

 

Hội nghị tuyên truyền đã nhận được sự quan tâm sâu sắc, tham dự đông đủ của người dân. Kết thúc hội nghị, nhiều cơ sở kinh doanh, người dân đã đăng ký với UBND Phường trang bị thêm bình chữa cháy xách tay cho gia đình nhằm đảm bảo an toàn PC&CC một cách hiệu quả nhất.

Hội nghị tuyên truyền luật PCCC và các văn bản pháp luật có liên quan là cơ hội để các ngành, đoàn thể Phường; tổ trưởng các tổ dân phố; lãnh đạo các cơ sở nguy hiểm cháy, nổ và các chủ nhà trọ, phòng cho thuê trên địa bàn Phường nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động phòng cháy, chữa cháy, qua đó chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

Nguyễn Quỳnh Hương

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Lễ công bố quyết định của HĐND tỉnh Quảng Bình về gắn tên đường Lưu Trọng Lư vừa được tổ chức tại thị xã Ba Đồn, thị trấn Hoàn Lão và thị trấn Phong Nha.
Tin tức 3 giờ trước
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
Để chuẩn bị cho việc phát triển ngành vi mạch bán dẫn, TP Đà Nẵng đang tập trung vào công tác đào tạo nhân lực nguồn. Chương trình chính thức khởi động trong tháng 3 với chuỗi sự kiện bắt đầu cho chặng đường phát triển và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường trong và ngoài nước.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.