SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phường Thành Công gấp rút triển khai cao điểm 30 ngày đêm cấp CCCD gắn chíp

08:16, 08/08/2022
(SHTT) - Thực hiện chỉ đạo của Công an TP. Hà Nội về kế hoạch 30 ngày cao điểm thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp cho các công dân đủ điều kiện còn lại trên toàn địa bàn, phường Thành Công trong những ngày vừa qua cũng đã ngày đêm ráo riết lên kế hoạch và triển khai theo mục tiêu được giao.

Giám đốc Công an thành phố (CATP) Hà Nội mới đây đã ban hành mệnh lệnh số 01 (ML01), nhằm triển khai đợt cao điểm cấp thẻ CCCD gắn chip (CCCD) trên địa bàn, bắt đầu từ ngày 25/7 và xong trước ngày 31/8/2022.

Nắm bắt được tinh thần của lãnh đạo, lực lượng chức năng phường Thành Công trong 2 tuần vừa qua cũng đã nhanh chóng lên kế hoạch triển khai ML01 do Giám đốc CATP đã đề ra trước đó.

Phường Thành Công căng mình ngày đêm hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục làm CCCD gắn chíp

Theo chia sẻ của Thiếu tá Lê Mạnh Hà - Phó CA Phường Thành Công với Sở hữu trí tuệ Online, Công an phường Thành Công ngay sau khi nhận được ML01 đã lập tức chuẩn bị nguồn nhân lực, thiết bị, phương tiện, kiểm tra dữ liệu, đường truyền đáp ứng kịp thời tình hình thực hiện triển khai ML01.

2fb149822a2de873b13c

Thiếu tá Lê Mạnh Hà - Phó CA Phường Thành Công cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ của ML01 do Giám đốc CATP Hà Nội giao, CA phường Thành Công ngay từ đầu đã có kế hoạch rõ ràng để đạt được yêu cầu đề ra.

Đồng thời, CAP Thành Công cũng xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện điều tra cơ bản lại toàn bộ nhân khẩu từ đủ 14 tuổi trở lên, đang cư trú trên địa bàn nhưng chưa được cấp CCCD gắn chíp (bao gồm thường trú, tạm trú, đang cư trú nhưng không đủ điều kiện đăng ký thường trú, tạm trú trên địa bàn).

Cùng với đó, CAP cũng tham gia xây dựng kế hoạch, tham mưu Đảng ủy, UBND phường họp BCĐ đề án 06, các tổ 06 ở địa bàn dân cư, các đoàn thể chính trị phường để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ công dân trên địa bàn chưa làm CCCD gắn chíp thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp kết hợp thu nhận hồ sơ định danh điện tử. Đồng thời, tham mưu UBND phường có văn bản yêu cầu các đơn vị trường học, cơ quan và các tổ chức xã hội trên địa bàn quản lý rà soát các trường hợp chưa được cấp thẻ CCCD gắn chíp để có phương án đề xuất Công an quận tổ chức thu nhận đảm bảo hiệu quả.

Bên cạnh đó, hằng ngày, Ban Chỉ huy Công an phường cũng liên tục đôn đốc từng cảnh sát khu vực (CSKV) thức hiện nhiệm vụ theo danh sách sau khi điều tra cơ bản. Theo đó, CSKV có trách nhiệm thống kê kết quả thực hiện, danh sách người dân còn chưa làm CCCD gắn chíp để đề xuất BCĐ 06 phường chuyển xuống các tổ 06, các địa bàn dân cư đề nghị phối hợp đôn đốc mời dân lên làm CCCD gắn chíp và coi đây là một phần trong chấm điểm thi đua tháng của các địa bàn dân cư. 

Trên cơ sở danh sách ĐTCB, chỉ huy CAP chỉ đạo CSKV hàng ngày xuống từng hộ dân có người nhà chưa làm CCCD, điện thoại trực tiếp cho người dân chưa làm thủ tục CCCD gắn chíp để đề nghị đi làm. Các CSKV tham gia vào nhiệm vụ 30 ngày cao điểm thu nhận hồ sơ làm CCCD gắn chíp được yêu cầu ký cam kết và cũng 'căng mình' để hoàn thành theo đúng thời gian ML01 của Giám đốc để đảm bảo tiến độ đề ra cho toàn thành phố.

Bên cạnh đó, để thuận tiện cho người dân trong công tác tham gia làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp, CAP cũng phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh phường hàng ngày.

Trước mỗi buổi cấp CCCD lưu động tại phường theo lịch đều có thông báo giấy của UBND phường triển khai đến từng địa bàn dân cư, tại các bảng tin và thông báo bằng loa di động tại các địa bàn và các khu vực đông dân cư ngoài việc thông báo bằng loa phường. Nhờ vào đó, người dân có thể chủ động sắp xếp thời gian, công việc để tới cơ quan công an thực hiện thủ tục làm thẻ CCCD gắn chíp, đồng thời cũng tránh được tình trạng người dân tập trung đông người có thể dẫn tới bệnh dịch lây lan.

CAP Thành Công luôn hỗ trợ hết mình để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân trong quá trình làm CCCD gắn chíp

Thiếu tá Lê Mạnh Hà chia sẻ, trong quá trình thực hiện 30 ngày cao điểm, CAP Thành Công đôi lúc gặp khó khăn trong công tác vận động vì có những người dân hiện đang đi công tác xa không về kịp được trong thời gian triển khai cấp. Hoặc, một số trường hợp khác, người dân do còn thời gian sử dụng thẻ CCCD cũ nên không muốn làm thủ tục cấp thẻ chíp.

Để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, Thiếu tá Lê Mạnh Hà cho biết, CAP Thành Công đã phối hợp các đoàn thể, tổ dân phố, thông qua cảnh sát khu vực, tổ trưởng tổ dân phố để mời, gọi, vận động từng cá nhân tới trụ sở công an để cấp CCCD.

Đối với các trường hợp ở xa, các CSKV cũng tìm cách liên hệ hoặc tới tận nơi cư trú để vận động tới cấp CCCD. 

Đối với các trường hợp cá nhân khẩu đăng ký thường trú, nhân khẩu tạm trú và nhân khẩu hiện đang cư trú không đủ điều kiện đăng ký, thường trú, tạm trú trên địa bàn thành phố Hà Nội, CAP Thành Công cũng đã đề xuất lên CAQ tăng cường thời gian tổ chức thu nhận làm CCCD gắn chíp cho nhân dân tại địa bàn vào các thời gian buổi tối và các ngày cuối tuần để người dân hoàn tất thủ tục nhằm đáp ứng đủ điều kiện thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chíp.

Công dân khi tới trụ sở công an để thực hiện thủ tục xin cấp CCCD gắn chíp sẽ có cán bộ phục vụ tra cứu lấy số định danh, hướng dẫn cho công dân để được làm CCCD gắn chíp tại trụ sở. 

Đối với các trường hợp chưa có thông tin trên hệ thống, CAP chủ động thu thập thông tin DC01 và các giấy tờ liên quan, liên hệ đơn vị đang quản lý , chuyển thông tin tài liệu để hỗ trợ người dân trong việc không phải đi lại về nơi đăng ký thường trú để cập nhập thông tin nhanh nhất phục vụ cho việc cấp CCCD gắn chíp.

Sau những nỗ lực vận động, hầu hết những công dân chưa làm thẻ CCCD gắn chíp có hộ khẩu thường trú hoặc đang sinh sống và công tác trên địa bàn phường đều tham gia làm thẻ.

Đặc biệt, nhiều trường hợp công dân đang trong trại tâm thần cũng được người nhà đưa về để làm CCCD gắn chíp sau khi CSKV vận động, làm xong lại tiếp tục về trại tâm thần.

5ed5c361a6fc64a23ded

Các trường hợp đặc biệt như cụ già ngồi xe lăn khi tới tru sở CAP Thành Công sẽ được tạo điều kiện để triển làm thủ tục xin cấp CCCD gắn chíp luôn mà không phải chờ đợi.

Bên cạnh đó, các cụ già ngồi xe lăn cũng được gia đình với sự hỗ trợ của CAP đã đến trụ sở để làm CCCD gắn chíp.

Các trường hợp này luôn được tổ công tác ưu tiên làm thủ tục sớm và nhanh nhất. Khi phát sinh các đối tượng được ưu tiên, CAP cũng có cán bộ thông báo để người dân đang xếp hàng chờ đợi thông cảm.

Phường Thành Công không quản căng mình cùng toàn lực lượng CATP Hà Nội 30 ngày đêm hoàn thành mục tiêu đề ra

Theo chỉ đạo của CATP Hà Nội, việc thực hiện làm thủ tục cấp CCCD cho người dân trên địa bàn thành phố sẽ được thực hiện hằng ngày từ khoảng 7h00 tới 23h00.

Tuy nhiên, với tinh thần 'làm hết viêc chứ không hết giờ', CAP Thành Công trong 2 tuần vừa qua đã quyết tâm bám trụ sở 24/7 để phục vụ đến khi hết lượt người dân tới làm CCCD mới tắt đèn nghỉ ngơi.

Cùng với đó, công tác tổ chức và hỗ trợ công dân, đặc biệt là các công dân đang công tác xa nhà hoặc các công dân có tình trạng sức khỏe đặc biệt hợp lý hợp tình đã giúp CAP nhận về nhiều lời khen ngợi từ người dân địa phương và các cấp lãnh đạo.

b8a3fd889e275c790536

Sự tận tâm và nỗ lực ngày đêm trong các đợt cao điểm làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp trên địa bàn được ghi nhận bởi chính sự hài lòng của người dân tham gia làm thẻ và các lá thư khen ngợi từ lãnh đạo các cấp. 

Theo chia sẻ của Thiếu tá Lê Mạnh Hà, tính đến nay, CAP Thành Công đã hỗ trợ hơn 18.000 công dân lấy được CCCD gắn chíp  tại phường. Trong đợt cao điểm 30 ngày đêm hiện tại, phường dự kiến sẽ hỗ trợ nốt những công dân trên 18 tuổi trên địa bàn thực hiện các thủ tục để xin cấp CCCD gắn chíp.

Trần Lê

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.