SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Phường Phú Đô (Q.Nam Từ Liêm): Hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp bị “xẻ thịt” trái phép, chính quyền im lặng?

09:50, 10/05/2019
(SHTT) - Nhiều năm nay, hàng nghìn mét vuông đất nông nghiệp tại khu vực đường Vườn Cam và đường Vũ Quỳnh, phường Phú Đô (Q.Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) bị phân lô, cho xây dựng trái phép thành các gara ô tô, nhà hàng, bãi tập kết vật liệu xây dựng trái phép nhưng lại không bị xử lý dứt điểm.

Theo chia sẻ một số người dân sinh sống tại đây cho biết, khu vực Vườn Cam và đường Vũ Quỳnh gần như toàn bộ là đất nông nghiệp, người dân tự lấn chiếm rồi cho tập kết vật liệu xây dựng, xây dựng nhà xưởng, gara ô tô, nhà hàng,… hoạt động đã từ lâu. Chính quyền có biết và xử lý rồi đâu lại vào đó, thậm chí còn nhiều hàng quán mọc lên hơn.

a1

 

a2

Nhà hàng, quán nhậu “bủa vây” trên đất nông nghiệp tại đường Vũ Quỳnh. 

Cụ thể, tại khu vực Vườn Cam chỉ nằm cách UBND phường Phú Đô chưa đầy 100m, nhưng hàng loạt nhà xưởng nằm san sát nhau, mọc lên trải dài hàng trăm mét mặt đường. Kèm theo đó là hệ thống phòng cháy chữa cháy không được đảm bảo, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào.

Cũng tại đường Vũ Quỳnh tiếp nối với đường Vườn Cam, một phần con đường này thuộc phường Phú Đô cũng bị băm nát, các nhà xưởng thu mua đồng nát cũng được dựng mới tại đây, nhiều nhà hàng và các gara ô tô được kiên cố bằng bê tông hoá khiến cho con đường này dù đã xuống cấp ngày một nhếch nhác.

Không chỉ dừng lại ở đó, khu vực tại số 15 Lê Quang Đạo nhiều năm nay cũng bị băm nát bởi rất nhiều các gara ô tô. Người dân tại đây cho biết, mỗi ngày các gara ô tô đón hàng trăm khách ra vào, các xe ô tổ để la liệt ra con ngõ đi vào khu dân cư, khiến sinh hoạt của người dân bị xáo trộn, con ngõ nhỏ ngày nào ra vào cũng bị tắc nghẽn.

a3

 

a4

Nhiều gara ô tô, bãi tập kết vật liệu xây dựng tại đường Vũ Quỳnh tiếp nối với đường Vườn Cam diễn ra công khai nhiều năm nhưng chính quyền không xử lý dứt điểm. 

Mặc dù các địa điểm trên nằm cách UBND phường Phú Đô không xa tuy nhiên những sai phạm này không hề bị xử lý, thậm chí ngày một nhiều các công tình trái phép được mọc lên.

Để thông tin khách quan, PV đã liên với UBND phường Phú Đô, anh Hạnh cán bộ văn phòng đã tiếp nhận GGT của PV. Mấy ngày sau, PV liên hệ với ông Hạnh cho biết, “Lãnh đạo đã giao cho đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách kinh tế, đô thị để trả lời nhưng lãnh đạo bận quá vẫn chưa sắp xếp được lịch, có gì tôi sẽ báo lại…”. Tuy nhiên, gần nửa tháng nay PV vẫn chưa nhận được thông tin phản hồi chính thức.

Theo Khoản 3 điều 22 Nghị định 43/CP quy định, từ 1/7/2014, các trường hợp lấn, chiếm đất chưa sử dụng hoặc tự ý chuyển mục đích sử dụng đất thuộc trường hợp phải xin phép theo quy định của pháp luật về đất đai mà chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép thì thực hiện xử lý như sau:

Trường hợp đang sử dụng đất thuộc quy hoạch sử dụng đất cho các mục đích quy định tại Điều 61 và Điều 62 của Luật Đất đai thì Nhà nước thu hồi đất trước khi thực hiện dự án, công trình đó.

Người đang sử dụng đất vi phạm được tạm thời sử dụng cho đến khi Nhà nước thu hồi đất, nhưng phải giữ nguyên hiện trạng đang sử dụng đất và phải kê khai đăng ký đất đai theo quy định.

Đề nghị UBND TP.Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm sớm vào cuộc kiểm tra xử lý những sai phạm trên.

Sở Hữu Trí Tuệ sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Tin khác

Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Bloomberg, một thẩm phán tại San Francisco đã đưa ra phán quyết Apple phải đối diện với một vụ kiện tố cáo công ty về sự cẩu thả trong việc đối phó với nguy cơ theo dõi tiềm ẩn do các thiết bị AirTag gây ra.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, các khóa tu mùa hè nhận được sự quan tâm lớn của phụ huynh và các bạn trẻ bởi những ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại. Lợi dụng nhu cầu đó, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo đã sử dụng những chiêu trò tinh vi nhằm thực hiện hành vi trục lợi.