SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phun khử trùng virus Corona gần 3000 trường học tại Hà Nội

15:36, 02/02/2020
(SHTT) - Trong 2 ngày 1 - 2/2, công tác phun thuốc khử trùng trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc.

Theo chỉ đạo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng, phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế tại địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện việc phun thuốc khử trùng cho các trường học trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Các đơn vị phải bảo đảm việc phun thuốc được thực hiện ở tất cả các trường, nhóm lớp ở các cấp học; thời gian hoàn thành trong ngày 2/2/2020.

Đoàn công tác của Sở GD&ĐT Hà Nội do ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở đã dẫn đầu đến trường tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình) kiểm tra công tác phun thuốc diệt khuẩn.

phun khu trung corona

 Phun khử trùng virus Corona gần 3000 trường học tại Hà Nội

Từ sáng sớm, Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Hoàng Diệu đã có mặt, tích cực phối hợp với các nhân viên của Trung tâm Y tế quận Ba Đình thực hiện tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng.

Các khu vực được phun thuốc khử trùng bao gồm phòng học, phòng làm việc, phòng chức năng, hành lang, bếp ăn, khu vệ sinh. Nền nhà, bàn ghế, tay nắm cửa... được lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

Cô Nguyễn Điệp Anh - Hiệu trưởng trường tiểu học Hoàng Diệu, cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhà trường đã triển khai tìm hiểu, cập nhật kịp thời tất cả những thông tin về dịch của báo đài, tuyên truyền, phổ biến tới tất cả giáo viên, nhân viên trong trường. Sau đó, các thầy cô đã phổ biến tới học sinh và CMHS.

Nhà trường cũng có những bài tuyên tuyền đọc trong bản tin buổi sáng, giờ ra chơi và cuối giờ để HS và CMHS biết thêm tìm hiểm thêm. Ngoài ra, nhà trường còn sử dụng tin nhắn điện tử để tuyên truyền tới CMHS về cách phòng chống dịch bệnh.

Trong khi đó, cô Vũ Ngọc Dự - hiệu trưởng Trường mầm non Mai Dịch cho biết việc phòng chống dịch đã được nhà trường chủ động đối phó: "Nhà trường cũng đã tiến hành khảo sát điều tra trong thời gian nghỉ tết, nếu học sinh nào có đi du lịch Trung Quốc sẽ được tư vấn kịp thời. 

Mặt khác, nhà trường cũng chủ động trang bị khẩu trang cho các cô giáo, cặp nhiệt độ tự động trong các lớp học. Đặc biệt, việc lau rửa phòng học bằng dung dịch chloramine B cũng được thường xuyên tiến hành".

Cũng chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết, ngay từ chiều 31/1, toàn bộ các trường mầm non và nhóm trẻ tư thục trên địa bàn đã được phun thuốc khử trùng. Ngày 1/2 tiến hành phun thuốc khử trùng tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

“UBND quận Ba Đình đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ tới từng thành viên, trong đó yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm y tế chỉ đạo trực tiếp hiệu trưởng các trường thực hiện theo khuyến cáo phòng chống dịch”, ông Hùng cho biết thêm.

Ông Hoàng Hy Thiêm, Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình cũng cho biết, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ của UBND quận giao, nhiều phường trên địa bàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới người dân như phát tờ rơi, huy động sự tham gia của các tổ trưởng tổ dân phố trong việc rà soát, nắm chắc thông tin những công dân sinh sống trên địa bàn đã đi về từ vùng dịch và báo cáo UBND phường.

Trong khi đó, các trường ở TP.HCM cũng đã phun thuốc khử trùng và chuẩn bị các dụng cụ, nước rửa tay, khẩu trang, máy đo thân nhiệt phòng chống dịch bệnh do virus corona trước khi đón học sinh, sinh viên trở lại học sau tết.

Minh Vân

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.