SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phuc Khang CORPORATION tiếp tục đạt top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

14:27, 03/12/2022
Một lần nữa, Nhà phát triển công trình xanh Phuc Khang Corporation được vinh danh “Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022” lĩnh vực thương mại – dịch vụ.
1

Ông Trần Tam – Chủ tịch HĐQT Phúc Khang nhận bằng khen Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2022.

Lễ vinh danh nằm trong khuôn khổ chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 (CSI 2022) nhằm biểu dương các doanh nghiệp thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội - môi trường. 

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Phuc Khang Corporation (Phúc Khang) được vinh danh tại Top 10 doanh nghiệp bền vững Việt Nam lĩnh vực thương mại - dịch vụ khi vượt qua nhiều vòng kiểm định khắt khe, đáp ứng 130 tiêu chí trong Bộ chỉ số CSI 2022.

Trong niềm vinh dự khi 2 lần đại diện doanh nghiệp nhận giải thưởng uy tín, Chủ tịch HĐQT - ông Trần Tam chia sẻ: “Là một doanh nghiệp kinh doanh chân chính, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ và nỗ lực đóng góp vào chiến lược chung của quốc gia. Thời gian qua, bất chấp các thử thách từ dịch bệnh, lạm phát, triển vọng kinh tế khó khăn... Phúc Khang vẫn luôn tập trung vào đầu tư cải thiện chất lượng nguồn nhân lực, đề cao vai trò của con người là trung tâm, chủ thể của sự phát triển bền vững”.

Củng cố nội lực – kiên định với công trình xanh

Cùng với lời kêu gọi phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của Chính phủ, Phúc Khang đã triển khai nhiều chiến lược giúp giữ vững nội lực kết hợp hội nhập và nâng tầm doanh nghiệp. Điển hình trong đó là các chương trình đào tạo như: “Người Phúc Khang trong hành trình phát triển bền vững lần 3”; tuần lễ học tập xanh tại Singapore...  

Nhằm tạo ra sự chuyển đổi từ nội lực bên trong để doanh nghiệp theo đuổi và thực hiện kinh doanh bền vững, Phúc Khang cũng tiến hành đánh giá Bình đẳng giới tại nơi làm việc, triển khai dự án chuyển đổi số toàn diện... Chính sự đa dạng và tư duy tôn trọng khác biệt đã tạo ra không gian an toàn, tự do, môi trường làm việc hạnh phúc để các cá nhân được khẳng định bản thân, phát triển sự nghiệp và đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. 

Với lợi thế là nhà phát triển công trình xanh (CTX) 13 năm theo đuổi sứ mệnh: “Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu”, Phúc Khang tiếp tục hoàn thiện và phát triển các sản phẩm xanh theo chuẩn mực quốc tế.

Các CTX được xem là phương tiện để doanh nghiệp làm ra những sản phẩm tốt, đúng đắn, phù hợp với xu hướng của thế giới, lan tỏa tinh thần sống xanh cho mọi người và đóng góp vào chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh, hướng đến sự phát triển bền vững chung của đất nước.  

2

 Chủ tịch Trần Tam (thứ 4 từ phải qua) cùng đại diện Top 10 doanh nghiệp bền vững CSI 2022.

Hội nhập và nâng tầm trách nhiệm doanh nghiệp

Trong năm, Phúc Khang cũng tận tâm nâng tầm trách nhiệm xã hội (CSR) mà cụ thể hơn là trách nhiệm về tri thức. Với mục tiêu góp phần kiến tạo những thế hệ tiếp theo sống xanh, bền vững và có bản sắc, Phúc Khang đã ký hợp tác chiến lược cùng trường ĐH Luật TP.HCM, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG-HCM... Trên tinh thần đồng thuận, phát huy tiềm năng của mỗi bên, Phúc Khang và các đối tác đã tiến hành các chương trình kết nối đào tạo gắn liền với thực tiễn, xây dựng không gian đổi mới sáng tạo theo tiêu chuẩn CTX, thực hiện các dự án trồng cây xanh, trao tặng học bổng... 

Song song, Phúc Khang cũng tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng người yếu thế. Nổi bật trong đó là chương trình đồng hành cùng lễ ra mắt Công ty Cổ phần Nghị Lực Sống - doanh nghiệp xã hội với mục tiêu hỗ trợ cho người khuyết tật và người yếu thế theo hướng thiết thực, hiệu quả và bền vững. 

Những định hướng đúng đắn cùng chiến lược bài bản và từng bước đã phát huy lợi thế đưa Phúc Khang vững vàng là một trong 10 doanh nghiệp đứng đầu tại Việt Nam về phát triển bền vững. Đây sẽ là nền tảng chắc chắn để Nhà phát triển CTX có thêm động lực và kiên định trên hành trình kiến tạo giá trị bền vững, đóng góp vào công cuộc xây dựng quốc gia thịnh vượng. 

z3930352869523_6120cfebcd391e6bc598a8728dc5589e

CEO Lưu Thị Thanh Mẫu nhận giải thưởng “Asia Pacific Leadership in Green Building.

Năm 2022, CEO Lưu Thị Thanh Mẫu – Tổng giám đốc điều hành Phúc Khang cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam nhận giải thưởng danh giá “Asia Pacific Leadership in Green Building” hạng mục “Women in Green Building Leadership Award” – Phụ nữ lãnh đạo CTX khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Quang Hải

Tin khác

Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.