SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phục hồi biến chứng do tiêm filler bằng đông y có ưu điểm gì?

16:53, 20/12/2019
(SHTT) - Các trường hợp biến chứng do tiêm filler không còn là điều quá xa lạ. Nhiều chị em rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang” vì tin vào những lời quảng cáo “có cánh” của các spa không uy tín. Tuy nhiên với phương pháp đông y thì việc phục hồi biến chứng do tiêm filler đã trở nên dễ dàng hơn.

Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của các chị em phụ nữ. Chính vì vậy thị trường làm đẹp tại Việt Nam, đặc biệt là tại Hà Nội đang trở nên bão hòa. Các thẩm mỹ viện, spa “mọc lên như nấm” và rơi vào tình trạng “thượng vàng hạ cám” khiến phái đẹp khó chọn được các cơ sở uy tín.

Đặc biệt, nhiều chị em phụ nữ thường lạm dụng phương pháp tiêm filler với mong muốn có được làn da căng mọng, gương mặt cân đối, sống mũi cao… Tuy nhiên đã có không ít trường hợp gặp biến chứng sau khi tiêm filler, tạo nên những gương mặt biến dạng, trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người.

Nguyên nhân gây biến chứng do tiêm filler

Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ Axit Hyaluronic. Acid Hyaluronic cũng là một chất có sẵn trong cơ thể người, có tác dụng hút ẩm, duy trì độ ẩm, từ đó khiến da căng mọng hơn.

Chính vì thế chất làm đầy này thường được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ bằng cách dùng kim chuyên biệt tiêm vào da một lượng rất nhỏ. Ngay lập tức chúng sẽ tạo thành một khối mô dày nằm dưới những nếp nhăn giúp xóa vết chân chim ở đuôi và khóe mắt, làm đầy má, nâng cơ mặt giúp làn da căng bóng, mịn màng và tươi trẻ.

tiem filler

 

Chúng cũng được dùng để độn cằm, tạo đường cong, làm thẳng sống mũi, làm hở cánh mũi mà không cần phẫu thuật. Thời gian thực hiện của phương pháp này rất nhanh chóng. Các bác sĩ sẽ gây tê trước và tiêm ngay ở vùng cần làm đầy trên da hoặc cũng có thể tiêm trực tiếp vì trong một số sản phẩm đã có chứa chất gây tê. Tuy nhiên tại các thẩm mỹ viện không uy tín, bác sĩ với tay nghề thấp thường sẽ dẫn đến những biến chứng khi tiêm filler.

Một số nguyên nhân phổ biến gây biến chứng khi thực hiện phương pháp làm đẹp này đó là: Trình độ bác sĩ non kém, thiếu kinh nghiệm; thực hiện tiêm không đảm bảo đúng quy trình vô khuẩn; vị trí tiêm quá nông, quá sâu. Đặc biệt, tiêm sai vị trí, trong trường hợp tiêm đúng động mạch thì có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như mù mắt, xuất huyết tiền phòng.

Ngoài ra, việc tiêm filler quá liều, kém chất lượng cũng dễ gây ra biến chứng. Nhiều bác sĩ không tư vấn và thăm kỹ trước khi tiêm, xem người tiêm có phải là đối tượng phù hợp hoặc dị ứng nhạy cảm với thành phần của thuốc hay không cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra các gương mặt biến dạng, sưng phù.

Những biến chứng do tiêm filler thường gặp phải hiện nay

Biến chứng vùng mắt: Nếu tiêm filler trúng vào động mạch, võng mạc trung tâm thì sẽ gây giảm thị lực, sụp mí mắt, mù mắt. Nếu tiêm vào mạch máu dưới da thì sẽ làm máu không nuôi da được, khiến vùng tiêm bị hoại tử.

Trong trường hợp tiêm sai vị trí, tiêm nhầm động mạch thì sẽ gây xuất huyết nội nhãn, nhồi máu não, liệt các dây thần kinh vận nhãn (dây thần kinh số 3, 4, 6 gây sụp mí, lác, song thị), liệt dây thần kinh thị giác (dây thần kinh số 2) gây mù.

Biến chứng vùng mũi: Các trường hợp biến chứng vùng mũi như viêm mô da, hoại tử vùng mũi, tràn filer ra ngoài qua vùng da bị thủng, biến dạng mũi.

tiem filler 1

 

Biến chứng vùng môi: Các trường hợp thường gặp phải là sưng và biến dạng môi, viêm khiến bệnh nhân đau đớn, không khép hoặc không nhếch miệng được, cảm giác bị đơ.

Biến chứng vùng cằm: Khi gặp biến chứng, lúc cười và nói thì vùng cằm của bệnh nhân sẽ bị tách ra làm 2 phần. Khi bặm môi sẽ xuất hiện dấu lợn cợn trên bề mặt da,  có thể bị giãn mạch và thường xuyên bị đỏ.

Nguy hiểm hơn cả là biến chứng toàn thân. Lúc này bệnh nhân có thẻ bị dị ứng, sốc phản vệ, nhồi máu não hay u hạt…

tiem filler 2

 

Phục hồi biến chứng do tiêm filler bằng đông y có ưu điểm gì?

Hiện tại phương pháp tây y cũng có thể giúp xử lý biến chứng do tiêm filler. Các bác sĩ sẽ tiêm tan filler. Trong trường hợp, lượng filler quá nhiều thì phải tiến hành phẫu thuật nạo vét đồng thời điều trị viêm, nhiễm trùng bằng kháng sinh.

Tuy nhiên, đối với nhiều trường hợp biến chứng nặng thì không thể phục hồi, để lại di chứng, ảnh hưởng đến mô cơ, các dây thần kinh vùng mặt gây biến dạng, méo và đơ mặt, sụp mí mắt.

Trong khi đó với phương pháp đông y thì thuốc sẽ tác dụng để hoạt huyết khứ ứ làm tiêu nhanh dư lượng filler giảm thiểu những tác hại của filler gây ra, nhanh hết sưng viêm. Thuốc đông y cũng có tác dụng  phục hồi những tổn thương thần kinh – cơ từ tác hại do filler gây ra.

Trường hợp tiêm filler vào các huyệt nơi có nhiều dây thần kinh đi qua gây sụp mí mắt, lệch nhãn cầu, méo mặt, mặt bị đơ nhiều thì kết hợp châm cứu để thông kinh hoạt lạc nhằm hồi phục hồi thần kinh để mắt không còn bị sụp, hết méo và đơ mặt. Đây được xem là phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả điều trị cao cho người bệnh.

Đông y Sơn Hà: Địa chỉ phục hồi biến chứng do tiêm filler bằng đông y đáng tin cậy

Với phương châm hàng đầu “Vì sức khỏe Việt”, phòng khám đông y Sơn Hà (số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội) trở thành địa chỉ đáng tin cậy của nhiều bệnh nhân.

tiem filler 4

 

Phòng khám thuộc công ty TNHH Đông y dược Sơn Hà do anh Nguyễn Hồng Sơn làm giám đốc. Bác sĩ phụ trách chuyên môn cũng là người trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân là chị Phạm Thị Thu Hà.

Mục đích chữa bệnh cứu người, giúp đời là ưu tiên hàng đầu cũng là sứ mệnh của Đông y Sơn Hà. Ngoài kinh nghiệm, kiến thức tích lũy được, bác sĩ cùng các nhân viên luôn tìm đến các nguồn thuốc sạch từ thiên nhiên đảm bảo an toàn cho người bệnh để bài thuốc đạt hiệu quả cao nhất..

Với cái tâm của người thầy thuốc và tay nghề cao, bác sĩ Hà đã phục hồi thành công cho rất nhiều bệnh nhân không may tiêm filler hỏng, giúp họ lấy lại diện mạo, nét đẹp vốn có.

Điều mà vị bác sĩ này luôn tâm niệm hàng đầu đó là nguồn dược liệu. Vì vậy chị đã tìm về những trang trại ở Thái Nguyên, rừng Cúc Phương để trồng dược liệu sạch với tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo chất lượng điều trị tốt.

Bên cạnh đó, y đức và cái tâm với người bệnh đều được toàn bộ nhân viên phòng khám thấm nhuần trong tư tưởng. Với mục tiêu kết quả điều trị tốt nhất cho người bệnh, đội ngũ nhân viên phòng khám luôn cố gắng nỗ lực hết mình để nghiên cứu và tìm tòi các phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài việc phục hồi biến chứng do tiêm filler, đông y Sơn Hà còn chuyên điều trị những bệnh hiếm như sụp mí mắt, mắt lác, lồi mắt do bẩm sinh hoặc phẫu thuật, vô căn, hội chứng TIC. Đông y Sơn Hà còn có biện pháp làm trẻ hóa bằng đông y, giúp mang lại vẻ đẹp an toàn và lâu dài cho các chị em phụ nữ.

Phòng khám Đông y Sơn Hà

Địa chỉ: số 9, ngõ 387 đường Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0989.116.118 - 02466527565

Hoặc truy cập website: https://www.dongysonha.com/

 Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 23 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.