SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phú Yên: Đăng ký nhãn hiệu 'Bò một nắng Phú Yên' và 'Hồ tiêu Sơn Thành'

10:48, 05/11/2021
(SHTT) - Mới đây, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phú Yên đã diễn ra lễ bàn giao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu “Bò một nắng Phú Yên” và “Hồ tiêu Sơn Thành”.

 Từ một món ăn dân dã của người đồng bào dân tộc thiểu số huyện Sơn Hòa, đến nay bò một nắng được biết đến là một sản phẩm đặc sản của Phú Yên. 

Đây là món ăn được chế biến từ thịt của loài bò chăn thả tự nhiên trên các đồi cát, đồng cỏ. Chúng hoàn toàn không sử dụng các thực phẩm tăng trọng nên chất thịt chắc, mềm, thơm ngon. Bò sau khi được mổ giết sẽ chọn lấy phần thịt thăn, thịt bắp ngon nhất để chế biến. Kết hợp cùng các gia vị như tỏi, ớt, tiêu, mắm, muối cùng phong cách ẩm thực đặc trưng của Phú Yên.

dang ky nhan hieu

 Phú Yên: Đăng ký nhãn hiệu 'Bò một nắng Phú Yên' và 'Hồ tiêu Sơn Thành'

Hương vị của món bò 1 nắng chính là sự lắng đọng và hòa quyện của các nguyên liệu chọn lọc cùng với đó phong vị ẩm thực miền biển Phú Yên: một chút nắng gió hòa quyện tạo nên món ăn không thể khác biệt với bất kì nơi đâu.

Ngoài bò một nắng Phú Yên, mảnh đất này còn nổi tiếng với sản phẩm hồ tiêu Sơn Thành. Được biết, tiêu ở Tây Hòa là loại tiêu đạt chuẩn do Hiệp hội các Doanh nghiệp vừa và nhỏ chứng nhận đạt danh hiệu Global Gap, quy trình sản xuất hiện đại, an toàn cho sức khỏe và môi trường, sản phẩm được lựa chọn từ những hạt tiêu loại một, đẹp đều, cay thanh đậm đà. Thương hiệu “Hồ tiêu Sơn Thành” đã dần được mọi người biết đến kể từ khi Nông trường Cà phê Sơn Thành được hình thành. Hiện nay sản phẩm hồ tiêu Sơn Thành đã được tiêu thụ khá rộng rãi trên thị trường.

Tuy nhiên khó có thể khẳng định danh tiếng của “Hồ tiêu Sơn Thành” vì người tiêu dùng có xu hướng quen thuộc hơn đối với sản phẩm hồ tiêu xuất xứ từ khu vực Tây Nguyên. Trên thực tế, danh tiếng của bò một nắng Phú Yên cũng chưa được biết đến rộng rãi.

Vì vậy khi 2 sản phẩm này được đăng ký nhãn hiệu đã giúp nâng cao giá trị. Đây là kết quả triển khai của các dự án KH&CN để giải quyết các vấn đề cấp thiết đặt ra. Kết quả của 02 dự án này là bước khởi đầu quan trọng, tạo cơ sở pháp lý vững chắc cho việc phát triển và quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, góp phần đưa sản phẩm đến nhiều vùng trên cả nước, từ đó nâng cao danh tiếng, hình ảnh cho địa phương.

Minh Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.