SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

‘Phù thủy bán lẻ Châu Á’ kỳ vọng giúp Bình Phước ‘cất cánh’ cùng nhà đầu tư Singapore

12:11, 15/05/2022
Với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ tạo ra nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai phía.

Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và đại diện một số sở, ngành vừa có buổi tiếp đón đoàn công tác do ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM dẫn đầu đến tìm hiểu thông tin về đầu tư tại tỉnh này.

Cuộc gặp gỡ cũng có sự tham gia của bà Amy Wee - chuyên gia Marketing tại Singapore, Hoa Kỳ, Australia, Thái Lan và Việt Nam. Bà có hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn marketing, được ví là “Phù thủy bán lẻ Châu Á”. Đồng thời bà cũng là Giám đốc quốc gia Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF) tại Việt Nam.

Nhân dịp này, bà Amy Wee cho biết SBF hiện có hơn 27.000 doanh nghiệp thành viên, trung bình mỗi tháng, đơn vị đã đồng hành, hỗ trợ 5 - 7 doanh nghiệp Singapore đầu tư, thành lập doanh nghiệp tại Việt Nam.

“Gần đây, số lượng doanh nghiệp Singapore đầu tư vào Việt Nam đã tăng gấp đôi, đây cũng là tín hiệu vô cùng khả quan trong việc hợp tác giữa hai nước”, bà Amy Wee nhấn mạnh.

Giám đốc SBF tại Việt Nam cũng khẳng định bà sẽ nỗ lực mời gọi các nhà đầu tư Singapore đến Bình Phước.

4 (1)

Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. HCM Kho Ngee Seng Roy (bìa trái) và ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước tại buổi gặp gỡ.

Tại buổi tiếp đón, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước cho rằng để củng cố mối quan hệ gắn bó giữa Việt Nam - Singapore và thúc đẩy sự phát triển kinh tế của 2 quốc gia, với những thế mạnh của tỉnh, Bình Phước mong muốn hợp tác với Singapore ở những lĩnh vực mà tỉnh có thế mạnh và Singapore có nhu cầu.

Theo ông Cường, tỉnh Bình Phước đang nỗ lực phát triển những lĩnh vực có thế mạnh như nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ; quyết liệt trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với tỉnh.

Đồng thời, Bình Phước cũng đang thúc đẩy đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông kết nối, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và vận chuyển hàng hóa; đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực và lực lượng lao động có tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.

“Vì thế, Bình Phước sẽ tạo nhiều sự thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp từ Singapore đầu tư tại Bình Phước theo đúng quy định của pháp luật”, ông Cường nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nhận xét với thế mạnh về công nghiệp sạch, sản xuất xanh và kỹ năng quản trị kinh doanh của các doanh nghiệp Singapore, một khi được kết hợp với các lợi thế của Bình Phước sẽ tạo ra nhiều lợi ích to lớn và thiết thực cho cả hai phía.

“Mong hai phía sẽ sớm hợp tác để xây dựng những chương trình, dự án cụ thể ngay sau chuyến thăm của đoàn công tác tại tỉnh Bình Phước. Đồng thời, trong khuôn khổ của dự án hợp tác đào tạo cán bộ giữa Ban Tổ chức Trung ương với Singapore có sự quan tâm đến Bình Phước thông qua một chương trình đào tạo tại Việt Nam”, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước nói.

1 (2)

 Toàn cảnh buổi tiếp đoàn công tác của Tổng Lãnh sự Singapore

Trong khi đó, ông Kho Ngee Seng Roy, Tổng Lãnh sự Singapore tại TP.HCM cho biết các doanh nghiệp Singapore rất quan tâm đến các lĩnh vực trọng điểm mà nước này sẽ đầu tư mạnh trong thời gian tới, tiêu biểu như: Kinh tế xanh, kinh tế số, năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời...

Đối với ông Kho Ngee Seng Roy, các thông tin về những thế mạnh hiện có và các chính sách thu hút đầu tư từ phía tỉnh Bình Phước là rất bổ ích.

“Đoàn công tác sẽ thông báo đến các bộ, ngành Singapore đối với công tác đào tạo mà Bình Phước đề cập và thông tin đầy đủ cho các doanh nghiệp Singapore về cơ hội đầu tư và những chính sách liên quan để từng bước tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài, bền vững với Bình Phước ở một số lĩnh vực trong thời gian tới”, ông Kho Ngee Seng Roy khẳng định.

Thời gian qua, Việt Nam và Singapore đã đạt được những bước phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt hợp tác kinh tế tiếp tục là một trong những điểm nổi bật trong hợp tác và liên kết ở khu vực. Đặc biệt, hiện Singapore đã trở thành nước đầu tư lớn thứ 2 vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký đạt trên 67,5 tỷ USD.

 Lý Tuấn

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.