SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phụ nữ Nhật tuột mất danh hiệu sống thọ nhất thế giới

09:26, 28/07/2012
Lần đầu tiên trong 25 năm, phụ nữ Nhật Bản đã để mất danh hiệu sống thọ nhất về tay Hồng Kông trong bảng xếp hạng tuổi thọ trung bình toàn cầu, một báo cáo của chính phủ hôm nay cho biết.

Báo cáo thường niên của Bộ y tế Nhật Bản cho hay sở dĩ phụ nữ Nhật mất danh hiệu sống thọ nhất một phần là do siêu trận động đất và sóng thần tấn công nước này hồi tháng 3 năm ngoái.

Tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật đã giảm từ 86,3 tuổi vào năm 2010 xuống 85,9 tuổi vào năm 2011. Trong khi đó, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Hồng Kông trong năm ngoái là 86,7 tuổi.

Nhật Bản đã liên tục đứng đầu bảng xếp hạng tuổi thọ trung bình trong suốt 1/4 thế kỷ. Một trong những lý do góp phần giúp phụ nữ thọ lâu là nhờ chế độ ăn uống có lợi cho sức khoẻ.

Trận động đất mạnh 9 độ richter kèm theo sóng thần đã khiến hơn 20.000 chết và mất tích, khiến tuổi thọ trung bình bị sụt giảm.

Tuy nhiên, báo cáo cũng nhấn rằng dù không xảy ra thảm hoạ kép, phụ nữ Nhật Bản có thể vẫn đứng sau phụ nữ Hồng Kông trong bảng xếp hạng.

Những nhân tố khác góp phần vào sự sụt giảm trên là do sự gia tăng trong số các vụ tự sát của phụ nữ Nhật, bệnh tật và các nguyên nhân chết tự nhiên khác.

Tuổi thọ trung bình của nam giới Nhật cũng giảm từ 79,55 tuổi trong năm 2010 xuống 79,44 tuổi trong năm ngoái.

Nam giới Nhật đã rớt từ vị trí số 4 trong năm 2010 xuống vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng tuổi thọ trung bình toàn cầu.

 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ cắt giảm thuế lợi nhuận từ sở hữu trí tuệ xuống chỉ còn 5%, đồng thời điều chỉnh Luật Bản quyền để phản ánh sự tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI). Cơ chế mới cũng nhằm thúc đẩy thành phố trở thành trung tâm giao dịch bản quyền.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.