SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phụ nữ Nhật nổi giận, đòi quyền được đeo kính đi làm

13:15, 09/11/2019
Nhiều phụ nữ Nhật tức giận do bị công ty đề nghị không đeo kính tới chỗ làm, quy định bị coi là phân biệt đối xử.

Một phụ nữ làm việc trong nhà hàng tiết lộ trên Twitter cô bị các ông chủ yêu cầu không đeo kính bởi trông "thô lỗ" và không hợp với đồ kimono truyền thống được nhân viên nhà hàng sử dụng. Tình trạng này phổ biến tại nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Nhiều ông chủ cấm lao động nữ đeo kính ở nơi làm việc (Ảnh: Daily Mail)

Theo tìm hiểu của Nippon TV và Business Insider, các công ty trên nhiều lĩnh vực đều có cách giải thích khác nhau về việc cấm phụ nữ đeo kính, ví dụ như lý do an toàn với nhân viên hàng không, hoặc cho rằng việc nhân viên đeo kính mang lại "cảm giác lạnh lùng" cho khách hàng.

"Nếu luật chỉ áp dụng cho nữ giới, thì đây là hành vi phân biệt đối xử", theo Reuters dẫn lời ông Kanae Doi, giám đốc tổ chức Human Rights Watch ở Nhật Bản.

Theo đó, hashtag "Cấm đeo kính đi làm" trở thành từ khóa phổ biến trên mạng xã hội Nhật Bản từ hôm 6/11 trong nỗ lực mới nhất nhằm phá bỏ những định kiến về dung mạo của phụ nữ tại nơi làm việc.

Hồi đầu năm, Nhật Bản nổi lên trào lưu #KuToo, kêu gọi các công ty ngưng ngay quy định buộc phụ nữ phải mang giày cao gót. Hơn 21.000 người ký vào đơn thỉnh nguyện trên mạng do một nữ diễn viên khởi xướng.

VTD (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.