SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai nhưng sẽ hạnh phúc nhất khi thuộc về đúng người

09:20, 25/03/2019
Đời người phụ nữ, có lẽ chỉ cần 1 người chồng yêu thương là đủ, đâu cần nhà cao cửa rộng, tiền bạc đầy người mà làm chi

Thời bây giờ, những người phụ hiện đại thường thi nhau nói rằng “tại sao phải lấy chồng, cứ ở vậy cho trai nó thèm”. Nhưng theo tôi, dù có đẹp có giỏi thế nào, phụ nữ vẫn cần một mái ấm cho riêng mình. Quan trọng là có tìm được đúng người hay không mà thôi.

Tôi có một hội bạn khoảng 5, 6 đứa. Chúng nó đều đã đi lấy chồng hết, nhưng mỗi lần gặp nhau, chúng đều kể xấu gia đình nhà chồng, nào mẹ chồng khó tính ra sao, em chồng hành hạ ra sao và cuộc sống bỉm sữa vất vả thế nào. Tôi nghe thấy cũng cảm giác sợ hãi. Chúng nó còn nói rằng “Con gái đẹp nhất khi không thuộc về ai, mày cứ ở vậy cho sướng”.

Đôi khi, tôi cũng rung rinh vì suy nghĩ có nên lấy chồng hay không. Nhưng rồi, vì bố mẹ đã già lại mong có cháu bế bồng. Tôi quyết định sẽ nghiêm túc suy nghĩ về chuyện tình yêu.

Trong lúc ấy, có 2 người đàn ông theo đuổi tôi, một là Trung- giám đốc công ty, hai là Việt – anh hàng xóm bán bún cá ngoài chợ. Không giống những cô bạn của mình, hễ thấy đẹp, thấy giàu là lao vào, ngược lại, đối với tôi mọi thứ phải bắt nguồn từ trái tim, vì thế cho dù mọi người khuyên tôi nên chọn Trung nhưng tôi quyết tâm tìm hiểu thật kỹ rồi mới chấp nhận yêu ai. Sau 1 thời gian tìm hiểu, tôi biết được Trung rất giàu có nhưng anh hay coi thường người khác và không tôn trọng sở thích cá nhân của tôi. Trong khi đó, Việt lại vô cùng hiền lành, luôn tỏ ra lịch sự với bất kỳ ai và lúc nào cũng nở nụ cười thân thiện trên môi.

Ngày tôi quyết định cưới Việt, cả bố mẹ và bạn bè được một phen sốc nặng. Bố mẹ thì hỏi tôi đã suy nghĩ kỹ hay chưa, bạn bè lại nói tôi điên, họ bảo “Mày đẹp thế này mà đi lấy ông bán bún, đến chịu luôn. Nếu lấy chồng thì lấy người giàu có, không thì ở vậy cho mãi mãi thanh xuân, tội gì”.

Lúc ấy, tôi chỉ mỉm cười không đáp. Và tôi dùng chính cuộc sống sau này của mình để làm câu trả lời cho những lời bàn tán đó.

Việt tuy không giàu có gì, nhưng anh rất chăm chỉ. Từ ngày chúng tôi cưới nhau, anh biết mình phải có trách nhiệm với gia đình nên càng lao động miệt mài hơn nữa. Đến nay anh đã mở được 2 quán bún và vẫn rất cố gắng. Không những thế, dù lúc nghèo hay khi giàu, Việt luôn chiều chuộng vợ hết mức. Trong túi có 1 đồng, anh đưa tôi 1 đồng, anh lúc nào cũng nhớ hết ngày sinh nhật, kỷ niệm của 2 vợ chồng.

Mỗi lần như thế, dù quà to hay quà nhỏ, anh không bao giờ thiếu. Gia đình Việt cũng toàn là người hiền lành, ngay cả mẹ chồng vẫn luôn coi tôi như con gái.

Ngày tôi có thai, cả gia đình anh xúm vào chăm bẵm. Đến ngày sinh con đầu lòng, cả chồng và mẹ chồng đều khóc. Chồng tôi khi đó nắm tay tôi nói:

– Anh sẽ cố gắng hơn nữa để em và con có cuộc sống sung túc nhất

Tôi hỏi:

– Em đẻ con gái, anh có buồn không??

Việt cười:

– Em ngốc quá, anh vui còn chưa hết, con nào chẳng là con

Mẹ chồng tôi thì liên tục nói:

– Con dâu mới sinh xong nghỉ ngơi đi, đừng nói nhiều ảnh hưởng sức khỏe.

Sinh con xong, mẹ chồng giúp tôi chăm cháu từ a đến z. Bà còn nói tôi đi ra ngoài dạo bộ, mua sắm, tập thể dục cho khỏe người, còn mọi chuyện bà sẽ lo hết.

Hôm qua, hội bạn tôi lại tụ tập.

Thấy tôi và chồng tới, mấy cô bạn thân liền trợn mắt:

– Ôi, Nga, mày càng ngày càng đẹp, ghen tỵ quá. Đúng là gái một con trông mòn con mắt.

Người khác nhìn chồng tôi nói:

– Mày sướng thật đấy, đi đâu chồng cũng đưa đi đón về, chả bù cho chồng tao, có vài cái xe hơi mà không bao giờ chở vợ đi đâu.

Nói rồi, nó cúi mặt vẻ buồn rầu. Cô bạn thứ 2 bảo:

– Tao thì khác gì mày, đã thế còn quả mẹ chồng ác kinh điển nữa. Nhà giàu mà keo kiệt, mệt mỏi lắm.

Cô bạn thân nhất của tôi bảo:

– Trước chúng mình cứ khuyên cái Nga không lấy chồng là do chúng mình khổ, giờ nhìn nó

xem, sướng nhất hội, đúng là không phải đàn ông nào cũng như nhau.

Tôi mỉm cười an ủi các bạn rồi nói:

– Đúng là, Con gái đẹp nhất khi không thuộc về ai nhưng sẽ hạnh phúc nhất khi thuộc về đúng người. Tao cũng chỉ may mắn khi tìm được đúng người yêu thương mình thôi.

Nói rồi, tôi nhìn chồng mỉm cười mãn nguyện. Đời người phụ nữ , có lẽ chỉ cần 1 người chồng yêu thương là đủ, đâu cần nhà cao cửa rộng, tiền bạc đầy người mà làm chi??

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.