SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Phu nhân tổng thống Pháp sẽ làm việc không lương cho chồng

16:00, 09/05/2017
(SHTT) - Khi ông Macron chính thức trở thành chủ nhân mới của Điện Elysee, bà Trogneux có thể sẽ đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng hơn và đặc biệt là không nhận lương.
macronandEmmanuel-Macron-and-h-1292-2176-1494212329

Phu nhân tổng thống Pháp sẽ làm việc không lương cho chồng 

Bà Brigitte Trogneux, phu nhân của tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, sẵn sàng đảm nhiệm một vị trí trong chính quyền của chồng và không nhận lương.

"Mối quan tâm lớn của Trogneux là cải cách giáo dục. Bà ấy sẽ tiếp tục tập trung cho công việc giúp đỡ trẻ tự kỷ và khuyết tật, không quan tâm đến 'chảo lửa' chính trị", Candice Nedelec, đồng tác giả cuốn tiểu sử về vợ chồng ông Emmanuel Macron nói với tờ The Sunday Times. 

Tuy nhiên, khi ông Macron chính thức trở thành chủ nhân mới của Điện Elysee, bà Trogneux có thể sẽ đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng hơn và đặc biệt là không nhận lương. Bà từng muốn chồng theo đuổi sự nghiệp viết lách hơn thay vì dấn thân vào con đường chính trị.

Theo Cécile Alduy, một giáo sư tiếng Pháp ở đại học Stanford, không giống như vợ các chính trị gia ở Mỹ, các vị phu nhân ở Pháp thường không xuất hiện cùng chồng trước công chúng.

Nhưng trong suốt chiến dịch tranh cử, Emmanuel Macron luôn dành cho vợ mình một vị trí trung tâm trên sân khấu và trước công chúng. Cử tri Pháp, đặc biệt là nữ cử tri, ngưỡng mộ điều đó.

Giáo sư Alduy nhận định các nữ cử tri ủng hộ ông Macron, không hẳn vì chuyện tuổi tác của người vợ, mà bởi vì chính trị gia này nói đến những vấn đề phụ nữ quan tâm như chế độ lương thưởng bình đẳng giữa nam và nữ.

"Không thể phủ nhận cách biệt tuổi tác giữa họ", Martine Dumestre, nữ chuyên gia vật lý trị liệu 65 tuổi, nói.

Như một số cử tri, mặc dù bà Dumestre cho rằng Emmanuel Macron không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng bà vẫn bỏ phiếu cho ông vì cảm động trước sự chân thành của cặp đôi này.

Emmanuel Macron, 39 tuổi, là Tổng thống Pháp trẻ nhất lịch sử. Ông sẽ phải đối mặt nhiều thách thức, trong đó có khủng bố, người nhập cư và mối quan hệ với EU. Trước khi làm chính khách, Macron hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng và tài chính.

Tháng 4/2016, Macron tự thành lập phong trào chính trị En Marche (Tiến lên). Chỉ sau ít tháng, đảng này thu hút hơn 200.000 thành viên và quyên góp hơn 4 triệu euro. Ông tuyên bố đảng Tiến lên nhằm mục tiêu mang lại một làn gió mới cho nền chính trị Pháp “vốn đã mục nát”.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.