SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phụ huynh bức xúc vì học sinh lớp 1 bị đứng giữa trưa nắng do đi học sớm

16:10, 21/05/2020
(SHTT) - Vì đi học sớm, một học sinh tiểu học ở Hải Phòng phải đứng ngoài trường giữa trưa nắng và còn bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm Zalo để phê bình. Sự việc này đang khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ sự việc về một bé gái học lớp 1A1, Trường tiểu học Quang Trung (P.Vạn Mỹ, Q.Ngô Quyền, TP.Hải Phòng) bị yêu cầu đứng ngoài cổng trường, không được vào lớp giữa thời tiết nắng nóng vì đi học sớm.

Theo bài đăng chia sẻ, sau khi nghỉ dịch và quay lại trường học, vì gia đình chưa đủ khả năng để cho con ăn bán trú nên buổi trưa người mẹ thường đón con về nhà ăn.

hoc sinh lop 1

 Phụ huynh bức xúc vì học sinh lớp 1 bị đứng giữa trưa nắng do đi học sớm

Nhà có hai mẹ con, mẹ cũng tranh thủ một chút buổi trưa để về lo cho con. Quy định của trường là 1h30 chiều, học sinh mới có mặt nếu không ăn bán trú. Nhưng vì công việc, người mẹ phải cho con lên trường lúc 1h15.

“Hôm thứ 3 con vào lớp, cùng với một số bạn khác, con bị đứng lên bục giảng để cô chụp ảnh phê bình vì tội đi học sớm. Cô giáo chủ nhiệm lớp còn chụp ảnh lại gửi lên nhóm chat Zalo cho tất cả các phụ huynh cùng cùng biết.

Người mẹ ấy đã rút kinh nghiệm hôm sau đưa con đi học sớm nhưng dặn con đứng vào gốc cây ở trong sân trường, đợi các bạn dậy thì mới vào lớp.

Đi được một lúc, người mẹ không an tâm nên quay lại xem con thì thấy cháu đã bị đuổi ra ngoài cổng trường, đứng giữa trời nắng.

Chị hỏi con sao không làm như lời mẹ dặn thì cháu nói các anh chị Sao Đỏ "Không cho đứng trong sân trường".

Thông tin trên sau khi được đưa lên mạng xã hội Facebook đã lan truyền rất nhanh. Rất nhiều người đã thể hiện sự bất bình với cách hành xử quá cứng nhắc của cô giáo chủ nhiệm và học sinh trực sao đỏ. Dư luận cho rằng, việc để học sinh đứng ngoài cổng trường giữa trời trưa nắng là rất phản giáo dục; và học sinh có thể bị say nắng hoặc gặp chuyện xấu khi đứng ngoài trường như thế.

Khi báo chí liên hệ, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung xác nhận có việc học sinh phải ra cổng trường đứng và bị cô giáo phê bình vì đi học sớm: “Chúng tôi đã liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi rõ sự tình và có lời xin lỗi đến các em học sinh cùng gia đình các em. Sự việc xảy ra là do cô giáo Lê Thị Kim Lan, chủ nhiệm lớp 1A1, quá cứng nhắc. Chúng tôi yêu cầu cô Lan nghiêm túc kiểm điểm”.

Bà Ly khẳng định, trường học luôn mở cửa với tất cả các học sinh và yêu cầu cô chủ nhiệm lớp 1A1 không được chụp ảnh, phê bình các học sinh đi học sớm. Phòng Giáo dục - Đào tạo Q.Ngô Quyền cũng đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường tiểu học Quang Trung gặp gỡ, trò chuyện và có lời xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục học sinh.

Thái Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.