SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Phú Diễn (Hà Nội): Ngang nhiên xây dựng sân tập golf “khủng” trên đất nông nghiệp

09:36, 22/02/2020
Một sân tập golf 60 line bỗng dưng mọc trên đất nông nghiệp tại phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân ngỡ ngàng. 

Thời gian gần đây, người dân sinh sống tại Tổ 13, phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cảm thấy vô cùng bất ngờ khi xuất hiện một sân tập golf “khủng” trên những mảnh đất nông nghiệp trước kia thường được họ trồng rau, cỏ, hoa…

Theo quan sát của phóng viên, sân tập golf này được quây tôn xung quanh. Bên trong, họ đổ bê tông một diện tích khá lớn để làm bãi đỗ ô tô. Tiếp đó là đến hệ thống nhà mái lá và dựng cột sắt kiên cố thành 2 tầng, nền bê tông, lợp mái tôn sắt để làm nơi cho khách tập đứng chơi golf. Sân tập này ước tính rộng hàng nghìn m2 và mặt bằng đã được san lấp từ đầu năm 2019.

Bên trong, họ đổ bê tông một diện tích khá lớn để làm bãi đỗ ô tô. Tiếp đó là đến hệ thống nhà mái lá và dựng cột sắt kiên cố thành 2 tầng, nền bê tông, lợp mái tôn sắt.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thu H. (nhà gần sân tập golf) cho biết: “Từ trước Tết họ đưa máy móc thi công sân tập golf, quây tôn kín khu đất rồi dựng nhà bằng cột sắt, mái tôn, thậm chí còn đổ bê tông nữa. Chúng tôi cảm thấy bất ngờ vì sao đất nông nghiệp lại được biến thành sân golf. Ai cấp phép cho họ dựng sân golf trên đất nông nghiệp”.

Chị H. cũng nói thêm, đến giữa tháng 1 sân golf mới tiến hành khai trương để khách đến tập. Trên bản đồ vệ tinh, sân tập golf này cách UBND phường Phú Diễn khoảng 1,5 km, cách Đại học TNMT khoảng 250m, cách đường lớn Cầu Diễn khoảng 400m.

Trên bản đồ vệ tinh, sân tập golf này cách UBND phường Phú Diễn khoảng 1,5 km, cách Đại học TNMT khoảng 250m, cách đường lớn Cầu Diễn khoảng 400m.

Người dân đặt câu hỏi, việc san lấp mặt bằng, xây dựng diễn ra trong thời gian khá lâu nhưng tại sao sân tập này không vấp phải sự can thiệp của các cơ quan chức năng từ quận Bắc Từ Liêm đến phường Phú Diễn. Phải chăng có thế lực nào đó đang “chống lưng” cho chủ sân tập này? Không hợp tác với cơ quan chức năng?

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Phú Diễn cho biết: “Chúng tôi đã lập hồ sơ xử lý vi phạm từ trước Tết. UBND quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định vi phạm hành chính. Đất đã được giao cho Công ty CP tư vấn đầu tư phát triển công nghiệp Châu Á cho phép thu hồi đất của dân để giải phóng mặt bằng. Việc quây tôn thực hiện từ năm 2018”.

Vị này khẳng định, việc xây dựng sân tập golf là không đúng mục đích sử dụng đất và không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. “Chúng tôi lập biên bản vi phạm hành chính nhưng đơn vị này không phối hợp. Chúng tôi mời họ về làm biên bản nhưng không về. Quận đã ban hành quyết định vi phạm hành chính và đang theo quy trình để ban hành quyết định cưỡng chế”, vị này nói.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Văn Hùng (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định phải cưỡng chế, tháo dỡ sân tập golf này. “Rõ ràng đây là đất nông nghiệp để thực hiện dự án nhưng họ lại biến thành sân tập golf. Như đại diện UBND phường Phú Diễn nói đất này đã được nhà nước giao cho doanh nghiệp thu hồi đất, giải phóng mặt bằng.

Vậy, trong việc này cần phải làm rõ doanh nghiệp đó là doanh nghiệp nào, đất đó được quy hoạch để xây dự án nào, việc thu hồi đất thời gian nào và tại sao dự án đến nay vẫn chưa được triển khai?”, luật sư Hùng đặt câu hỏi.

Luật sư Hùng nhấn mạnh: “Nếu dự án đã được giao lâu, doanh nghiệp không đủ tiềm lực để thực hiện mà lại cho thuê đất để làm sân tập golf thì Hà Nội cũng nên xem xét việc thu hồi đất để giao cho chủ đầu tư khác có năng lực hơn”. Vậy câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp được giao đất là doanh nghiệp nào, và trách nhiệm của cơ quan quản lý đến đâu?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin ở những bài viết tiếp theo.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.