SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Phóng viên châu Á: 'HLV Park Hang-seo sở hữu trong tay điều mà cả khu vực thèm khát'

15:45, 15/11/2018
Bóng đá Việt Nam dưới triều đại của HLV Park Hang-seo đang trải qua quãng thời gian vô cùng tươi đẹp, khi những thành tích ấn tượng từ lứa cầu thủ U23 tại các giải đấu châu lục đang trở thành điểm tựa vững chắc để tạo ra sức bật cho ĐTQG trong tương lai.

ĐT Việt Nam chuẩn bị có cuộc đối đầu quan trọng với Malaysia tại AFF Cup 2018 vào ngày mai (16/11). Không cần phải bàn cãi quá nhiều, bất kì người hâm mộ nào đều dễ dàng cảm nhận được sức nóng của cặp đấu được coi là “chung kết” của bảng A.

Với lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình được đánh giá cao, không có gì ngạc nhiên khi Việt Nam là đội bóng được xếp vào cửa trên trong trận đấu này. Bản thân HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia trong cuộc trả lời họp báo trước trận cũng chỉ đặt mục tiêu nỗ lực giành lấy một trận hòa.

Phóng viên châu Á: HLV Park Hang-seo sở hữu trong tay điều mà cả khu vực thèm khát
"Trận đấu ở Mỹ Đình sẽ rất khó khăn và tôi sẽ rất hài lòng nếu như có được 1 điểm", HLV Tan Cheng Hoe đặt mục tiêu khiêm tốn cho trận gặp Việt Nam (Ảnh: Linh Miêu)

Sự e dè của Malaysia cho thấy ĐT Việt Nam vào thời điểm này thực sự trở thành một thách thức lớn với các đội bóng trong khu vực. Đây cũng là điều được các phóng viên nước ngoài nhìn nhận. Trao đổi bên lề cuộc họp báo diễn ra vào sáng nay (15/11), phóng viên Scott McIntyre của Fox Sport Asia đã đưa ra những góc nhìn mang tính vĩ mô về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, với tiềm năng từ lứa cầu thủ U23 đầy tài năng.

“Ở giải đấu quan trọng bậc nhất khu vực như AFF Cup, trong khi các đội bóng khác đều đặt niềm tin vào những cầu thủ giàu kinh nghiệm, Việt Nam lại mang tới một đội hình với rất nhiều cầu thủ ở đội tuổi U23. 

Với tôi, đó là biểu hiện của một nền bóng đá đang bước vào giai đoạn phồn thịnh, khi HLV có rất nhiều lựa chọn cho phương án nhân sự. Hơn nữa, việc sớm có sự kết hợp của nhiều cầu thủ trẻ cũng sẽ tạo ra sự lâu bền cho một ĐTQG, khi chất lượng đội hình sẽ được duy trì trong nhiều năm.

Có thể HLV Park Hang-seo đã, đang và sẽ phải rất đau đầu vì vấn đề chọn lựa nhân sự, nhưng đó là một cơn đau đầu dễ chịu và bất cứ ai cũng đều muốn có một cơn đau đầu như vậy”, cây viết Scott McIntyre thẳng thắn chia sẻ.

Rõ ràng với những Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Dũng, Tiến Linh, Công Phượng, Xuân Trường...trong đội hình, sau nhiều năm Việt Nam mới lại có một tập thể giàu chất lượng nhưng cũng tràn đầy sức trẻ như hiện nay. Chức vô địch AFF Cup đang là mục tiêu số 1 vào lúc này, tuy nhiên chắc chắn đó không phải là đích đến cuối cùng của bóng đá Việt Nam, trong bối cảnh giải đấu ở cấp độ châu lục giờ đây không còn là sân chơi quá tầm với chúng ta.

Phóng viên châu Á: HLV Park Hang-seo sở hữu trong tay điều mà cả khu vực thèm khát
Độ tuổi trung bình của ĐT Việt Nam vào lúc này là 23,7, xếp hạng 3/10 tại AFF Cup 2018, chỉ sau Lào và Đông Timor (Ảnh: Hương Trà)

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.