SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phong thủy phòng ngủ quan trọng như thế nào?

09:23, 18/12/2019
Để có một giấc ngủ ngon sau một ngày làm việc mệt mỏi thì phong thủy phòng ngủ có ý nghĩa rất quan trọng đối với với gia chủ.

Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế và bài trí phòng ngủ cho hợp phong thủy không phải ai cũng biết.

Thiết kế phòng ngủ hợp phong thủy

Nói đến thiết kế phòng ngủ theo phong thuỷ, trước tiên, ta hãy xét đến hình thể của phòng ngủ trước. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, rất nhiều nhà khi xây cất, để thuận tiện sinh hoạt, đã làm thêm phòng tắm và toilet riêng trong phòng ngủ.

Và đa số trong những trường hợp này, phòng ngủ sẽ có hình chữ L vì phòng tắm và toilet kế bên. Như vậy, khi đem Bát Quái sơ đồ đặt vào phòng ngủ, nó sẽ bị khuyết ngay một hoặc hai cung.

Trong khi chúng ta lo định hướng, thiết kế nhà sao cho hợp phong thuỷ, thì chính sự tiện lợi không đáng này đã vô tình phá hỏng các bước tốt đẹp bên ngoài. Cho nên, trường hợp này có hai cách:

1- Nếu chưa xây, mà muốn làm thêm phòng tắm và toilet trong phòng, thì hãy tính sao cho hình dạng phòng vẫn vuông vắn, đầy đặn, không khuyết góc nào là được.

2- Nếu đã lỡ làm rồi, thì dùng bình phong chắn ngang để phòng trở lại dạng hình chữ nhật cân đối.

Kiêng kỵ cái gì?

– Phòng ngủ kỵ đối diện cửa chính: Nếu vừa bước vào cửa chính đã thấy phòng ngủ đối diện, ý là cửa phòng ngủ cũng quay ra cửa chính, thì ở trong phòng này: Gia chủ sẽ mất dần hết nghị lực làm việc, hay cảm thấy mệt mõi, và có ý nghĩ về chuyện chăn gối nhiều hơn.

– Phòng ngủ kỵ nằm dưới xà ngang, xà dọc trên trần: Những cây xà này phát sinh những áp lực rất mạnh đè xuống Sinh khí đang luân lưu trong phòng. Nếu xà ngang trên giường ngủ thì người ngủ trên đó thường hay bị nhức đầu, dễ bị mất ngủ, ăn khó tiêu.

Nếu là xà dọc chia đôi giường ngủ thì càng nguy hiểm hơn cho vợ chồng, vì nó là biểu tượng của sự chia cách, vợ chồng sẽ bất hòa rồi dẫn đến chia ly không xa.

– Phòng ngủ không có phòng tắm và toilet nhưng chung vách, lại xoay đầu về hướng đó. Cơ thể con người gồm một phần lớn là nước, trong trường hợp này, Sinh khí trong cơ thể sẽ dễ bị sự di chuyển của nước bên phòng tắm cuốn hút đi, tạo nên sự mất quân bình trong cơ thể chúng ta.

Những điều nên làm

Phòng ngủ nên có mặt tiếp giáp với không gian bên ngoài qua ban công hoặc cửa sổ để dòng khí lưu chuyển thuận lợi, tạo sự thông thoáng và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng ngủ, nhất là của chủ nhà, nên đặt sau tâm nhà, mục đích để khai thác tốt tính tích cực của điểm tụ khí và tạo sự yên tĩnh để có giấc ngủ ngon.

Sử dụng các gam màu nhẹ trong phòng ngủ để tạo sự hài hòa, cân bằng các yếu tố phong thủy, tạo không gian yên tĩnh giúp tụ khí và có giấc ngủ ngon. Màu phổ biến thường là tông màu gần với màu da, có thể từ gam màu trắng ngà, màu kem, vàng nhạt, màu be tới màu da nâu nhạt…Phòng ngủ, nhất là của chủ nhà, nên đặt sau tâm nhà, mục đích để khai thác tốt tính tích cực của điểm tụ khí và tạo sự yên tĩnh để có giấc ngủ ngon.

Hệ thống ánh sáng trong phòng ngủ cần có nhiều cấp độ khác nhau nhưng nhìn chung làm sao tạo được sự êm đềm, nhẹ nhàng, yên tĩnh, thoải mái… để vừa cung cấp được năng lượng, vừa dễ đưa con người vào giấc ngủ và có giấc ngủ ngon, ngủ sâu.

Giường ngủ nên đặt trên đường chéo với cửa ra vào và cách xa cửa để hưởng được sinh khí và tạo sự an toàn, có giấc ngủ ngon.

Đầu giường tựa vào tường sẽ mang đến sự yên tâm, thoải mái, cân bằng khi ngủ.

Đặt giường ngủ ở vị trí giữa phòng ngủ, đầu tựa vào tường, hai thành giường cách đều hai bức tường bên. Điều này tượng trưng cho sự hài hòa trong các mối quan hệ và thúc đẩy dòng chảy năng lượng tích cực trong không gian riêng. Nếu trong phòng có nhiều giường, hãy đặt chúng quay đầu về cùng một hướng.

Giường ngủ nên chọn loại vững chãi và cân bằng, giúp bảo toàn và nạp được sinh khí khi ngủ, chủ nhân sẽ có giấc ngủ ngon và sau giấc ngủ sẽ tràn đầy năng lượng.

Đồ vật trong phòng ngủ và nhất là trên giường ngủ cần có đôi có cặp. Cho dù là người độc thân hay đã lập gia đình thì những đồ vật trong phòng ngủ cũng vẫn nên có đôi, ví dụ như hai chiếc gối, hai kệ đầu giường, thậm chí cả hai đèn đọc sách. Điều này tạo sự cân bằng và sự hòa hợp trong phòng ngủ và trong cuộc sống.

Mở cửa sổ phòng ngủ vào ban ngày để nạp khí tốt và đóng vào ban đêm để giữ lại sinh khí cho căn phòng.

Đóng hết cửa tủ quần áo, kéo rèm cũng như đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ và vào ban đêm. Theo phong thủy, để cửa mở khi ngủ sẽ khiến các luồng khí thoát ra ngoài và ảnh hưởng đến năng lượng của chủ nhân.

Nếu phòng ngủ có nhà vệ sinh bên trong, hãy đóng cửa phòng tắm, nhà vệ sinh để sự uế tạp ở khu vực này không làm ảnh hưởng đến không khí của giấc ngủ.

Nhật Hạ (T.H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.