SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Bài 1: Phòng khám Sản phụ khoa Thạc sĩ Đặng Hiền: Không phép vẫn 'ngang nhiên' hoạt động

07:11, 20/06/2021
(SHTT) - Phòng khám Sản phụ khoa Thạc sĩ Đặng Hiền được giới thiệu là phòng khám chuyên siêu âm và hỗ trợ sinh sản công nghệ cao. Tuy nhiên phòng khám này lại đang hoạt động một cách công khai dù chưa được cấp phép.

Có địa chỉ tại 61TT 33 Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, TP Hà Nội, Phòng khám Sản phụ khoa Thạc sĩ Đặng Hiền nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em phụ nữ, các bà bầu.

Trên trang Fanpage của phòng khám có tên: “Thạc Sĩ Bác Sĩ Đặng Hiền - Chuyên siêu âm và hỗ trợ sinh sản công nghệ cao” cũng có lượt thích cao, được quảng cáo rầm rộ với những hình ảnh khám chữa bệnh công khai của bác sĩ Đặng Hiền. 

dang hien

Fanpage “Thạc Sĩ Bác Sĩ Đặng Hiền - Chuyên siêu âm và hỗ trợ sinh sản công nghệ cao” luôn quảng cáo rầm rộ

Tuy nhiên thời gian qua, đường dây nóng của Tòa soạn Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo đã nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về những hoạt động tại phòng khám này. Ngay khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp xuống ghi nhận. Tại cơ sở này, phòng khám vẫn đang hoạt động mà chưa có số giấy phép trên bảng biển, không có thời gian hoạt động, không có tên bác sĩ phụ trách chuyên môn. 

dang hien2

 

dang hien 3

 Bảng biển của phòng khám không đúng quy định

PV cũng ghi nhận quy trình tiếp nhận bệnh nhân, quá trình "khám, chữa bệnh" diễn ra rầm rộ và hoạt động công khai. Tại thời điểm này, nhiều nhân viên phòng khám điều chỉnh máy móc, siêu âm cho khách hàng. Điều này đã đặt ra dấu hỏi lớn về tính công khai, minh bạch và khách quan trong hoạt động của Phòng khám sản phụ khoa Thạc sĩ Đặng Hiền.

Để rộng đường dư luận, PV cũng đã liên hệ trực tiếp với chủ cơ sở là bác sĩ Đặng Hiền. Chia sẻ với phóng viên, chị Hiền thừa nhận phòng khám của họ chưa có giấy phép hoạt động của Sở Y tế Hà Nội do đang chờ thẩm định để được cấp phép, nhưng thực tế đã hoạt động từ lâu (đây là việc làm trái với quy định của Bộ Y tế). Không chỉ vậy, ngay khi PV xuống đặt lịch làm việc thì bảng biển của phòng khám đã được tháo bỏ xuống. Vậy chị Hiền liệu có thực sự là thạc sĩ không hay đang quảng cáo để lấy lòng tin của khách hàng đến khám?

dang hien 4

 

dang hien 5

 

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm xảy ra tại Phòng khám Sản phụ khoa bác sĩ Thạc sĩ Đặng Hiền, phóng viên đã đặt lịch làm việc với UBND phường Phú La nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Vậy, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền các địa phương đến đâu? PV sẽ tiếp tục đặt lịch làm việc với Sở Y tế và UBND quận Hà Đông.

Có thể thấy, những năm qua, mạng lưới y, dược tư nhân đã và đang phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, góp phần đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Tuy nhiên, đi cùng với sự phát triển đó là những sai phạm, tái phạm trong hoạt động này cũng ngày càng nhiều hơn. Hàng loạt các phòng khám không phép ngang nhiên hoạt động trong một thời gian dài. Tuy nhiên lực lượng chức năng và chính quyền các địa phương lại buông lỏng quản lý, không phát hiện ra những phòng khám không phép này và có phát hiện thì cũng thiếu những giải pháp quyết liệt (chủ yếu là nhắc nhở, xử lý không nghiêm minh) để dẹp bỏ là nguyên nhân chính khiến các phòng khám không phép vẫn ngang nhiên hoạt động.

Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo sẽ tiếp tục đưa thông tin khách quan, đa chiều ở bài 2: Phòng khám sản phụ khoa Đặng Hiền lấy mẫu làm xét nghiệm cho khách hàng đã đúng quy định chưa khi phòng khám chưa có giấy phép hoạt động?

Theo quy định tại Điểm a Khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế:

“6. Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động; …”.

Ngoài ra, còn bị đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 06 tháng đến 12 tháng.

Thứ hai, đối với hành vi khám bệnh, chữa bệnh không có chứng chỉ hành nghề

Điểm a Khoản 5 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi “Hành nghề không có chứng chỉ hành nghề”.

Ngoài ra, áp dụng hình thức xử phạt bổ sung cụ thể:

Căn cứ tại Điểm b Khoản 7 Điều 28 Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định: “Tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi hành nghề không có chứng chỉ hành nghề”.

Nhóm PV  

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 1 ngày trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.