SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phông chữ Logo mới của VinaPhone hiện đại, đơn giản nhưng không đơn điệu

14:14, 08/09/2022
(SHTT) - Từ năm 2015, logo mới của VinaPhone chỉ còn tên thương hiệu, màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước hình chữ V và slogan “không ngừng vươn xa”. Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm đổi mới của tập đoàn VNPT và VinaPhone. Trong thiết kế tối ưu này, tại sao VinaPhone sử dụng phông chữ Helvetica?

Lý giải phông chữ đơn giản được dùng cho logo VinaPhoneTrong thiết kế logo VinaPhone giai đoạn phát triển từ 2015 đến nay, VinaPhone đã sử dụng phông chữ abc. Đây là phông chữ hoàn toàn phù hợp với thiết kế đơn giản chỉ có tên thương hiệu “vinaphone” và màu xanh dương.

Phông chữ abc là lựa chọn tối ưu phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa, khi mọi thông tin và hình ảnh cần đảm bảo đơn giản hóa và tiện lợi. Đồng thời, lợi ích của sự đơn giản là dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng trẻ - những người tiếp xúc công nghệ và thông tin số với tần suất lớn trong một ngày. Thêm nữa, phông chữ abc được sử dụng phổ biến trong các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng thông minh hiện nay vì thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

1

Logo mới của VinaPhone sử dụng phông chữ abc tối ưu với giao diện của điện thoại thông minh 

Thông điệp được truyền tải qua thiết kế logo đơn giản của VinaPhoneLogo VinaPhone đơn giản nhưng không hề đơn điệu vì chứa đựng nhiều khát vọng của thương hiệu. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và phát triển những nhóm khách hàng trẻ mới, VinaPhone đã tái cấu trúc để có thể bắt nhịp cùng sự phát triển của đất nước và thế giới.

Thiết kế logo của giai đoạn từ 2015 đến nay tập trung thể hiện được sức trẻ, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất ở một thương hiệu lâu đời ở Việt Nam. VinaPhone hy vọng sẽ trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, đồng thời phát triển được nhóm khách hàng mới thuộc nhóm tuổi gen Y và gen Z.

Giờ đây, cùng với thiết kế logo hiện đại và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, VinaPhone đang trở thành thương hiệu yêu thích của giới trẻ. Điều này đã chứng minh được bước đi đúng đắn và thức thời của các nhà lãnh đạo VinaPhone.

2

 Logo mới của VinaPhone rất phù hợp với diện mạo trẻ trung trên website

Phông chữ abc là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho logo VinaPhone vì vừa thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp, vừa tối ưu với thị giác con người. Nhờ đó, logo dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một điều nên học tập từ logo của VinaPhone. Đơn giản mà hiệu quả.

TH

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Các công ty công nghệ hàng đầu thế giới, bao gồm: Google, Intel và Qualcomm, đã thành lập một liên minh với hi vọng lật đổ sự thống trị của NVIDIA trên thị trường phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI).
Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Vào 20h30 tối thứ Bảy ngày 23/03/2024, hàng triệu người trên khắp thế giới tích cực tham gia hưởng ứng và kỷ niệm chương trình 18 năm Giờ Trái đất.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm...