SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 07/05/2025
  • Click để copy

Phông chữ Logo mới của VinaPhone hiện đại, đơn giản nhưng không đơn điệu

14:14, 08/09/2022
(SHTT) - Từ năm 2015, logo mới của VinaPhone chỉ còn tên thương hiệu, màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước hình chữ V và slogan “không ngừng vươn xa”. Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm đổi mới của tập đoàn VNPT và VinaPhone. Trong thiết kế tối ưu này, tại sao VinaPhone sử dụng phông chữ Helvetica?

Lý giải phông chữ đơn giản được dùng cho logo VinaPhoneTrong thiết kế logo VinaPhone giai đoạn phát triển từ 2015 đến nay, VinaPhone đã sử dụng phông chữ abc. Đây là phông chữ hoàn toàn phù hợp với thiết kế đơn giản chỉ có tên thương hiệu “vinaphone” và màu xanh dương.

Phông chữ abc là lựa chọn tối ưu phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa, khi mọi thông tin và hình ảnh cần đảm bảo đơn giản hóa và tiện lợi. Đồng thời, lợi ích của sự đơn giản là dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng trẻ - những người tiếp xúc công nghệ và thông tin số với tần suất lớn trong một ngày. Thêm nữa, phông chữ abc được sử dụng phổ biến trong các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng thông minh hiện nay vì thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

1

Logo mới của VinaPhone sử dụng phông chữ abc tối ưu với giao diện của điện thoại thông minh 

Thông điệp được truyền tải qua thiết kế logo đơn giản của VinaPhoneLogo VinaPhone đơn giản nhưng không hề đơn điệu vì chứa đựng nhiều khát vọng của thương hiệu. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và phát triển những nhóm khách hàng trẻ mới, VinaPhone đã tái cấu trúc để có thể bắt nhịp cùng sự phát triển của đất nước và thế giới.

Thiết kế logo của giai đoạn từ 2015 đến nay tập trung thể hiện được sức trẻ, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất ở một thương hiệu lâu đời ở Việt Nam. VinaPhone hy vọng sẽ trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, đồng thời phát triển được nhóm khách hàng mới thuộc nhóm tuổi gen Y và gen Z.

Giờ đây, cùng với thiết kế logo hiện đại và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, VinaPhone đang trở thành thương hiệu yêu thích của giới trẻ. Điều này đã chứng minh được bước đi đúng đắn và thức thời của các nhà lãnh đạo VinaPhone.

2

 Logo mới của VinaPhone rất phù hợp với diện mạo trẻ trung trên website

Phông chữ abc là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho logo VinaPhone vì vừa thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp, vừa tối ưu với thị giác con người. Nhờ đó, logo dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một điều nên học tập từ logo của VinaPhone. Đơn giản mà hiệu quả.

TH

Tin khác

Thương hiệu 14 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại Quốc tế Yume vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Châu Á - Thái Bình Dương năm 2025 về thương hiệu ghế massage cao cấp Wabisaki.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Diễn ra từ ngày 21-23/5/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, Bình Dương, Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) dự kiến sẽ đón hơn 8.000 lượt khách và hàng trăm thương hiệu quốc tế tham dự.
Thương hiệu 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, BIDV chính thức ra mắt hệ thống định danh điện tử (eKYC) dành cho khách hàng tổ chức. Với giải pháp này, khách hàng tổ chức có thể thực hiện toàn bộ quy trình mở tài khoản và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử của BIDV bằng phương thức trực tuyến.
Thương hiệu 20 giờ trước
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Paris tiền thân là Nha khoa Paris sở hữu gần 20 chi nhánh trải dài trên toàn quốc.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, tại buổi lễ công bố Thương hiệu mạnh Quốc gia 2025, Phòng Khám Da liễu St.Paul tự hào được vinh danh là một trong những thương hiệu tiêu biểu vươn lên mạnh mẽ trong năm.
. ..