SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/07/2024
  • Click để copy

Phông chữ Logo mới của VinaPhone hiện đại, đơn giản nhưng không đơn điệu

14:14, 08/09/2022
(SHTT) - Từ năm 2015, logo mới của VinaPhone chỉ còn tên thương hiệu, màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước hình chữ V và slogan “không ngừng vươn xa”. Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm đổi mới của tập đoàn VNPT và VinaPhone. Trong thiết kế tối ưu này, tại sao VinaPhone sử dụng phông chữ Helvetica?

Lý giải phông chữ đơn giản được dùng cho logo VinaPhoneTrong thiết kế logo VinaPhone giai đoạn phát triển từ 2015 đến nay, VinaPhone đã sử dụng phông chữ abc. Đây là phông chữ hoàn toàn phù hợp với thiết kế đơn giản chỉ có tên thương hiệu “vinaphone” và màu xanh dương.

Phông chữ abc là lựa chọn tối ưu phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa, khi mọi thông tin và hình ảnh cần đảm bảo đơn giản hóa và tiện lợi. Đồng thời, lợi ích của sự đơn giản là dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng trẻ - những người tiếp xúc công nghệ và thông tin số với tần suất lớn trong một ngày. Thêm nữa, phông chữ abc được sử dụng phổ biến trong các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng thông minh hiện nay vì thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

1

Logo mới của VinaPhone sử dụng phông chữ abc tối ưu với giao diện của điện thoại thông minh 

Thông điệp được truyền tải qua thiết kế logo đơn giản của VinaPhoneLogo VinaPhone đơn giản nhưng không hề đơn điệu vì chứa đựng nhiều khát vọng của thương hiệu. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và phát triển những nhóm khách hàng trẻ mới, VinaPhone đã tái cấu trúc để có thể bắt nhịp cùng sự phát triển của đất nước và thế giới.

Thiết kế logo của giai đoạn từ 2015 đến nay tập trung thể hiện được sức trẻ, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất ở một thương hiệu lâu đời ở Việt Nam. VinaPhone hy vọng sẽ trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, đồng thời phát triển được nhóm khách hàng mới thuộc nhóm tuổi gen Y và gen Z.

Giờ đây, cùng với thiết kế logo hiện đại và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, VinaPhone đang trở thành thương hiệu yêu thích của giới trẻ. Điều này đã chứng minh được bước đi đúng đắn và thức thời của các nhà lãnh đạo VinaPhone.

2

 Logo mới của VinaPhone rất phù hợp với diện mạo trẻ trung trên website

Phông chữ abc là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho logo VinaPhone vì vừa thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp, vừa tối ưu với thị giác con người. Nhờ đó, logo dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một điều nên học tập từ logo của VinaPhone. Đơn giản mà hiệu quả.

TH

Tin khác

Thương hiệu 17 giờ trước
8 năm hoạt động, Viện Thẩm Mỹ DIVA đã trở thành biểu tượng làm đẹp uy tín của hơn 10 triệu lượt khách hàng trên toàn quốc, nhờ vào việc luôn hướng tới 5 giá trị cốt lõi: “Chính trực - Chất lượng - Uy tín - Trách nhiệm - Hiệu quả” ngay từ những ngày đầu hoạt động.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Không dừng lại ở các ưu đãi trong nước, thẻ tín dụng VPBank Mastercard lần đầu tiên độc quyền mang đến cho khách hàng những ưu đãi miễn thuế (duty free) tại nước ngoài dành cho các tín đồ đam mê du lịch tại 4 đất nước xinh đẹp: Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/07/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được tạp chí The Asian Banker trao tặng giải thưởng “Ngân hàng ứng dụng API & Ngân hàng mở tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng Tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2024.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/07/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Vietjet khai thác số lượng chuyến bay lên tới 55.963 chuyến, trong khi đó Vietnam Airlines có số chuyến bay là 55.026 chuyến. Tuy nhiên tỷ lệ bay đúng giờ của Vietjet chỉ đạt 65,8% thấp nhất trong các hãng hàng không, Vietnam Airliner vẫn chiếm khá cao với tỷ lệ 84,1%.