SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 19/01/2025
  • Click để copy

Phông chữ Logo mới của VinaPhone hiện đại, đơn giản nhưng không đơn điệu

14:14, 08/09/2022
(SHTT) - Từ năm 2015, logo mới của VinaPhone chỉ còn tên thương hiệu, màu xanh dương, không còn biểu tượng 3 giọt nước hình chữ V và slogan “không ngừng vươn xa”. Sự thay đổi này thể hiện quyết tâm đổi mới của tập đoàn VNPT và VinaPhone. Trong thiết kế tối ưu này, tại sao VinaPhone sử dụng phông chữ Helvetica?

Lý giải phông chữ đơn giản được dùng cho logo VinaPhoneTrong thiết kế logo VinaPhone giai đoạn phát triển từ 2015 đến nay, VinaPhone đã sử dụng phông chữ abc. Đây là phông chữ hoàn toàn phù hợp với thiết kế đơn giản chỉ có tên thương hiệu “vinaphone” và màu xanh dương.

Phông chữ abc là lựa chọn tối ưu phù hợp với đặc điểm của thời kỳ số hóa, khi mọi thông tin và hình ảnh cần đảm bảo đơn giản hóa và tiện lợi. Đồng thời, lợi ích của sự đơn giản là dễ dàng ghi dấu ấn trong tâm trí của khách hàng trẻ - những người tiếp xúc công nghệ và thông tin số với tần suất lớn trong một ngày. Thêm nữa, phông chữ abc được sử dụng phổ biến trong các thiết bị điện thoại hay máy tính bảng thông minh hiện nay vì thân thiện với mắt người dùng trong thời gian dài.

1

Logo mới của VinaPhone sử dụng phông chữ abc tối ưu với giao diện của điện thoại thông minh 

Thông điệp được truyền tải qua thiết kế logo đơn giản của VinaPhoneLogo VinaPhone đơn giản nhưng không hề đơn điệu vì chứa đựng nhiều khát vọng của thương hiệu. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin và phát triển những nhóm khách hàng trẻ mới, VinaPhone đã tái cấu trúc để có thể bắt nhịp cùng sự phát triển của đất nước và thế giới.

Thiết kế logo của giai đoạn từ 2015 đến nay tập trung thể hiện được sức trẻ, niềm tin hy vọng và sự đồng nhất ở một thương hiệu lâu đời ở Việt Nam. VinaPhone hy vọng sẽ trở lại vị trí số 1 trên thị trường viễn thông Việt Nam, đồng thời phát triển được nhóm khách hàng mới thuộc nhóm tuổi gen Y và gen Z.

Giờ đây, cùng với thiết kế logo hiện đại và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, VinaPhone đang trở thành thương hiệu yêu thích của giới trẻ. Điều này đã chứng minh được bước đi đúng đắn và thức thời của các nhà lãnh đạo VinaPhone.

2

 Logo mới của VinaPhone rất phù hợp với diện mạo trẻ trung trên website

Phông chữ abc là một lựa chọn vô cùng đúng đắn dành cho logo VinaPhone vì vừa thể hiện được quyết tâm của doanh nghiệp, vừa tối ưu với thị giác con người. Nhờ đó, logo dễ dàng ghi sâu vào tâm trí của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây là một điều nên học tập từ logo của VinaPhone. Đơn giản mà hiệu quả.

TH

Tin khác

Thương hiệu 56 phút trước
(SHTT) - Tiếp nối dự án xây mới trường học cho học sinh tại vùng sâu, vùng xa, mới đây, UNIQLO Việt Nam cùng Quỹ Hy Vọng đã khánh thành thêm hai điểm trường và một nhà tắm mới tại huyện Mù Cang Chải, Yên Bái và huyện Sông Mã, Sơn La.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 9/1/2024, trong buổi lễ vinh danh những thương hiệu tiêu biểu, CEO Ngô Mai Phương đã đại diện cho L'AMME nhận giải thưởng danh giá TOP 10 thương hiệu mạnh phát triển quốc gia. Sự kiện đánh dấu cột mốc đáng tự hào trong hành trình phát triển của L'AMME, tô lên những nỗ lực bền bỉ trong 5 năm qua.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Counterpoint Research công bố, Samsung Electronics đứng đầu với 19% thị phần trong tổng thị phần điện thoại thông minh toàn cầu năm 2024.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 16/01/2025, tại huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, IGB Group chính thức ký kết biên bản ghi nhớ với UBND huyện Bảo Lâm về việc tài trợ và triển khai phần mềm du lịch thông minh, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phát triển  du lịch tại địa phương.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/01/2025, tại huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, Công ty Cổ phần IGB và UBND huyện Tân Sơn đã chính thức bắt tay hợp tác xây dựng hệ thống phần mềm Du lịch thông minh Tân Sơn Tour.
. ..