SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW: Phóng viên, biên tập viên là những người lính chiến trường

07:35, 25/08/2021
(SHTT) - Trong thời điểm cả đất nước đang gồng mình chống dịch, phóng viên, biên tập viên là những người lính chiến trường, các sản phẩm báo chí sẽ là một trong những nguồn động viên tinh thần cho người dân.

Chiều 24/8, đã diễn ra cuộc họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Tham dự có các đồng chí: Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM,…

Cùng tham dự họp báo có lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, gồm: Cục trưởng Cục báo chí Nguyễn Thanh Lâm; Phó vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản, Ban tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh; Phó cục trưởng Cục Phát thanh Truyền hình Lê Quang Tự Do; các lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM và đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Sở Y tế, Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội, Công an TP, đại diện Ủy ban MTTQ VN TPHCM cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.

le hai binh

 Phó trưởng Ban Tuyên giáo TW: Phóng viên, biên tập viên là những người lính chiến trường

Tại họp báo, Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm đề nghị các cơ quan báo chí nhìn nhận vấn đề, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch theo đúng tinh thần 1102 của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể là tham gia tháo gỡ, nhìn nhận những giải pháp quyết liệt và những khó khăn, vướng mắc của TP bằng cách xây dựng tích cực, nêu vấn đề một cách chắc chắn, có kiểm chứng kèm theo giải pháp. Không đưa những tin tức không kiểm chứng, những vấn đề xuất hiện trên mạng xã hội, giật tít theo dạng nghi vấn, lửng lơ, gây suy diễn. Thông tin đưa ra phải kiểm chứng qua việc kèm theo ý kiến của cơ quan chức năng, có giải pháp cụ thể.

Khi người dân thực hiện giãn cách, sản phẩm báo chí sẽ là một trong những nguồn động viên tinh thần. Do vậy, các cơ quan báo chí cần có những bài viết hay, thông điệp cảm động, chương trình đặc sắc. Qua đó, nêu được sức mạnh, tâm hồn, trí tuệ Việt Nam.

Phát biểu tại họp báo, ông Lê Hải Bình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cũng nhấn mạnh báo chí cần khẳng định tính chính thống.

Theo ông Lê Hải Bình, chống dịch như chống giặc và các phóng viên, biên tập viên là những người lính chiến trường. Các phóng viên đã xông pha vào những nơi nguy hiểm nhất, thể hiện qua những tin bài, phóng sự ở ngay giữa tâm dịch, mang đến những hình ảnh chân thực nhất cho người dân.

Trong thời điểm này, các cơ quan thông tấn báo chí là kênh chủ lực đưa "những gì đang diễn ra trong cuộc sống" đến với người dân. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn những luồng thông tin từ mạng xã hội, đặt ra những cơ hội và thách thức.

Theo ông Lê Hải Bình, mục tiêu chính hiện nay là an dân, an ninh, an toàn. Mỗi câu chữ báo chí viết ra, người dân đọc và cảm nhận rõ hơi thở cuộc sống, an lòng, có niềm tin và biết được nên làm thế nào để sát cánh cùng với những lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến với đại dịch.

Đồng thời, ông Lê Hải Bình cũng nhấn mạnh bản lĩnh và ý chí của Thành phố Hồ Chí Minh đã được thử thách qua nhiều thăng trầm và sẽ vượt qua được.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 10 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).