SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Phó Tổng giám đốc DongA Bank bị bắt tạm giam

09:57, 24/04/2017
(SHTT) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó Tổng giám đốc DongA Bank.
2_DCHU.jpg

Từ trái qua phải: Ông Trần Phương Bình, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân và bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (Ảnh NLĐ) 

Theo đó,  ngày 22/4, Cơ quan CSĐT- Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Kim Xuyến (59 tuổi, nguyên Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại CP Đông Á, trú tại TP Hồ Chí Minh) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan điều tra cũng đã khởi tố ba cựu cán bộ thuộc Sở Giao dịch DongA Bank, gồm: Nguyễn Đức Tài (49 tuổi), nguyên Giám đốc, Nguyễn Văn Thuận (58 tuổi), nguyên Phó Giám đốc và Trần Thế Hùng (56 tuổi), nguyên thủ quỹ.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan công an đã xác định bà Xuyến cho vay sai mục đích, sai quy trình nhiều khoản vay và lợi dụng chức vụ, chỉ đạo cấp dưới tất toán khống nhiều khoản vay để chiếm đoạt tiền của ngân hàng. Còn các bị can Tài, Hùng, Thuận được cho là đã giúp sức cho bà Xuyến.

Trước đó vào tháng 12/2016, Cục C46 đã khởi tố điều tra đối với ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần DongA Bank) và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng giám đốc Ngân hàng này) về hai tội danh “Cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” và “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng”.

Hiện tại vụ việc đang tiếp tục được tiến hành điều tra, làm rõ.

PV 

Tin khác

Pháp luật 19 phút trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.