SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ 5 công nhân chết dưới hầm nước mắm

10:07, 13/01/2017
(SHTT) - Ngày 12/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo làm rõ vụ 5 công nhân tử vong tại hầm nước mắm trong đó có 4 người Việt và một người Thái Lan.
PY-dspl-tainan-1312016

Xe cứu thương chở thi thể nạn nhân ra ngoài. - Ảnh: Zing. 

Ngày 12/1, một vụ tai nạn đã xảy ra tại Công ty Foodtech JSC chi nhánh Phú Yên (Khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) khiến 4 người Việt và một chuyên gia Thái Lan tử vong.

Nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã có chỉ đạo khắc phục hậu quả và làm rõ nguyên nhân.

Phó Thủ tướng yêu cầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm vượt qua đau thương, mất mát, ổn định cuộc sống. Chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến vụ tai nạn, nếu phát hiện có sai phạm thì xử lý theo quy định pháp luật. Kiểm tra, rà soát các cơ sở sản xuất trên địa bàn về tuân thủ các quy định an toàn lao động, tăng cường thanh tra, kiểm tra bảo đảm không để xảy ra vụ việc tương tự.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo và phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên khắc phục nhanh hậu quả vụ tai nạn.

Trước đó, theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, một công nhân của công ty đã xuống dưới hầm để lấy mẫu xét nghiệm, tuy nhiên 10 phút trôi qua không thấy quay lại. Nên mọi người đã ngắt cầu dao điện sau đó lần lượt 4 công nhân khác xuống để kiểm tra thì cũng đồng thời gặp nạn.

Danh sách 5 công nhân tử vong tại hầm nước mắm bao gồm:

1. Huỳnh Văn Nê, 22 tuổi, quê ở Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa

2. Lê Thành, 30 tuổi, trú Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa

3. Nguyễn Văn Vinh, 50 tuổi, trú Hòa Hiệp Trung, huyện Đông Hòa

4. Lê Viết Nguyên, 36 tuổi, trú ở Hòa Thành, huyện Đông Hòa

5. SiRi Phong, 47 tuổi, Quốc tịch Thái Lan.

Hiện tại thể của 5 công nhân bị nạn cũng được chuyển về Nhà tang lễ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên để tiến hành khám nghiệm, làm thủ tục bàn giao cho gia đình.

Công ty CP Foodtech là doanh nghiệp 100% vốn của Thái Lan chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản.

PV

Tin khác

Tin tức 31 phút trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.