SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu tăng cường đổi mới trong lĩnh vực y tế

10:09, 11/12/2021
(SHTT) - Tham gia Đại hội Đại biểu toàn quốc Tổng hội Y học Vệt Nam khoá XVII (2021-2026) diễn ra chiều 10/12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Tổng hội Y học Việt Nam cần tích cực nơn nữa trong việc thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực y tế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng trong nhiệm kỳ 2021-2026, Tổng hội đã và đang tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong quá trình soạn thảo một số nghị quyết của Trung ương Đảng khoá XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới; về công tác dân số trong tình hình mới.

Tổng hội đã tham gia vào rất nhiều việc cụ thể như giám sát hoạt động khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, hoạt động phối hợp giữa các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập…, từ đó phát hiện, kiến nghị sửa đổi những bất cập về cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế.

TONG HOI 2

 

Khi Chính phủ xem xét các kiến nghị, đề xuất trong lĩnh vực y tế, ngoài ý kiến của Bộ Y tế, các bộ, ngành khác thì ý kiến của Tổng hội Y học Việt Nam rất quan trọng.

Phó Thủ tướng mong muốn Tổng hội tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ những đổi mới ban đầu có tính nền tảng trong đào tạo y khoa, cấp chứng chỉ hành nghề, đến xây dựng các hướng dẫn chuyên ngành, rút gọn danh mục kỹ thuật y tế, các tiêu chuẩn y khoa…

Phó Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng hàng nghìn, hàng vạn ý kiến đóng góp tâm huyết của các chuyên gia đầu ngành vừa có kinh nghiệm về quản lý, vừa có kinh nghiệm chuyên môn là hội viên của Tổng hội Y học ngay từ những ngày đầu xuất hiện đại dịch COVID-19. Các hội chuyên ngành của Tổng hội (Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam) đã cùng với Bộ Y tế thiết lập hệ thống hỗ trợ hội chẩn, điều trị từ xa. Nhiều hội viên của Tổng hội, trong đó có cả những y, bác sĩ lớn tuổi, đã tham gia trên tuyến đầu chống dịch.

Từ những vấn đề đặt ra qua thực tiễn phòng, chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng mong muốn Tổng hội Y học Việt Nam, các hội chuyên ngành tăng cường giáo dục, truyền thông và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các đại dịch, sự cố y tế công cộng nghiêm trọng có thể xuất hiện trong tương lai.

Tổng hội cũng cần ứng dụng triệt để công nghệ thông tin để nâng tầm công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức y tế cho cộng đồng; thúc đẩy khám chữa bệnh, điều trị từ xa; hình thành các cơ sở dữ liệu khoa học, thuyết phục để thúc đẩy y học cổ truyền…

TONG HOI 1

 

Phó Thủ tướng tin tưởng Tổng hội Y học Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm 65 năm qua để có bước phát triển toàn diện, hoàn thành được các mục tiêu đặt ra, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Bộ Y tế và các bộ, ngành, chính quyền địa phương tạo mọi điều kiện cho Tổng hội Y học Việt Nam phát triển về tổ chức, hoạt động thuận lợi.

“Kế thừa truyền thống của ngành y tế, Tổng hội Y học Việt Nam sẽ góp phần không thể thiếu để hình ảnh của người thầy thuốc mãi mãi đáng quý, đáng trân trọng nhất trong xã hội”, Phó Thủ tướng nói.

Đình Nam

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 14 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 15 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.