SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát bán đảo Sơn Trà

06:15, 28/05/2017
(SHTT) - Sáng 27/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đơn giản trong chiếc áo sơ mi, vai mang ba lô bất ngờ thị sát bán đảo Sơn Trà.
ptt

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cẩn thận xem lại bản đồ khi đi thị sát ở Sơn Trà. Ảnh: Lê Phước Chín. 

Thông tin trên Dân trí cho hay, khoảng 12h trưa ngày 27/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã lên báo đảo Sơn Trà để khảo sát. Phó Thủ tướng đi trên chiếc xe biển số trắng và không có chính quyền TP Đà Nẵng đi cùng.

Cùng đi với Phó Thủ tướng có ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam) - người đã đề xuất những giải pháp để bảo vệ Sơn Trà, và đại diện của Trung tâm GreenViet.

Theo Người lao động, ông Nguyễn Hữu Vỹ cho biết vì được xem là "thổ địa" của Sơn Trà nên ông được ông Nguyễn Sự nhờ dẫn đường cho Phó Thủ tướng. Trong hơn 2 giờ, Phó Thủ tướng đã đi vòng quanh cả bán đảo. "Đầu tiên, đoàn của Phó Thủ tướng yêu cầu được dẫn đến khu vực xây dựng 40 móng biệt thự của Công ty CP Biển Tiên Sa. Tiếp đó đi một vòng xung quanh bán đảo từ Suối Ôm đến Hố Sâu rồi qua khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort" - ông Vỹ thuật lại.

Theo ông Vỹ, các vị trí Phó Thủ tướng đi qua đều là những vị trí "đắc địa" của Sơn Trà. Trong đó, Hố Sâu là khu vực có toàn bộ rừng nguyên sinh và là nơi voọc tập trung nhiều nhất. Phó Thủ tướng đã tận mắt thấy voọc chà vá chân nâu, loài động vật quý hiếm cần được bảo vệ. "Phó Thủ tướng có chuẩn bị bản đồ về Sơn Trà và trong suốt chuyến đi, ông đã mang bản đồ ra để đối chiếu" - ông Vỹ chia sẻ.

Buổi thị sát với tư cách cá nhân của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam không có quan chức nào của Đà Nẵng tháp tùng. Dự kiến chiều mai (28/5) tại Hà Nội, ông Đam sẽ làm việc với các bên liên quan về quy hoạch Sơn Trà.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.