SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Nội phải quán triệt phương châm 'rõ – nghiêm - chắc - hiệu quả'

15:15, 04/08/2021
(SHTT) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ dịch Covid-19 xâm nhập rất cao nên phải sẵn sàng cho mọi tình huống, không để bị động, bất ngờ, lúng túng. Đồng thời Hà Nội phải quán triệt phương châm 'rõ – nghiêm - chắc - hiệu quả'.

 Sáng 4/8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tại buổi làm việc với Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ông nhấn mạnh, Hà Nội luôn là địa bàn có nguy cơ dịch xâm nhập rất cao. Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để khống chế, kiểm soát tình hình dịch bệnh và có quyết định đúng, sáng tạo trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó có việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Phó Thủ tướng nhắc lại, phải kiên trì, thực hiện nghiêm phương châm ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị tích cực.

pho thu tuong

 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Nội phải quán triệt phương châm 'rõ – nghiêm - chắc - hiệu quả'

Đối với các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 phải quán triệt tinh thần “rõ - nghiêm - chắc - hiệu quả”, nỗ lực, cố gắng kiểm soát dịch, khẩn trương hình thành những vùng an toàn vững chắc.

TP. Hà Nội cần đặt rõ mục tiêu, công việc từng ngày của chính quyền, nhiệm vụ của người dân trong việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch. Nhấn mạnh tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phải làm mạnh, triệt để hơn, có cơ chế tiếp thu, phản hồi phản ánh của người dân.

Việc thực hiện Chỉ thị 16 phải thật chặt, thật nghiêm, triệt để giãn cách giữa người với người, gia đình với gia đình, đặc biệt trong các khu vực phong tỏa, cách ly, không để “ngoài chặt, trong lỏng”.

Khi triển khai các biện pháp truy vết, xét nghiệm, cách ly để khoanh vùng, làm sạch các ổ dịch, Phó Thủ tướng nhấn mạnh phải thực hiện khẩn trương, “làm đến đâu chắc đến đó”, xử lý dứt điểm, nhằm mục tiêu thiết lập các vùng an toàn (vùng xanh) vững chắc, khoanh gọn những ổ dịch lớn, từng bước đưa các vùng nguy cơ cao, rất cao về mức thấp hơn và dần an toàn trở lại.

“Từng khu, từng cụm chúng ta phát động người dân giữ vùng xanh. Đây là một trong những chìa khóa để kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn thành phố”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Cuối cùng, Phó Thủ tướng nhấn mạnh các biện pháp chống dịch phải đặt hiệu quả trên hết. Trong bối cảnh hiện nay, về nguyên lý, những hướng dẫn của Bộ Y tế là đúng. Tuy nhiên, với từng địa phương, địa bàn cần căn cứ vào thực tiễn bên dưới, mạnh dạn vừa làm vừa điều chỉnh, đồng thời tổng hợp báo cáo cấp trên để kịp thời tháo gỡ. Điển hình, từ mô hình điều trị tháp 3 tầng của Bộ Y tế, Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra mô hình điều trị 5 lớp; qua đó giảm áp lực cho những lớp điều trị trên.

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.