SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phó thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì ảnh khiêu dâm

15:59, 21/12/2017
(SHTT) - Cuộc điều tra kéo dài 7 tuần cho thấy ông Green biết rõ máy tính của mình có lưu ảnh khiêu dâm vào năm 2008, song ông luôn phủ nhận việc mình đã tải về máy hoặc xem các hình ảnh khiêu dâm tại văn phòng.

Theo đó, Guardian (Anh), Phó Thủ tướng Anh Damian Green mới đây đã buộc phải nộp đơn từ chức sau khi các nhà điều tra kết luận ông lừa dối Hạ viện và công chúng về những bức ảnh khiểu dâm được tìm thấy trong máy tính cá nhân tại văn phòng làm việc của ông. 

Trước đó, một cuộc điều tra do thư ký nội các Jeremy Heywood chủ trì đã đưa ra kết luận những tuyên bố bác bỏ gay gắt trước đó của ông Green sau khi báo Sunday Times đăng tin nói phát hiện một loạt hình ảnh khiêu dâm trong máy tính của ông là "không chính xác và gian lận".

Pho thu tuong anh

 Phó thủ tướng Anh bị buộc từ chức vì ảnh khiêu dâm

Cuộc điều tra kéo dài 7 tuần cho thấy ông Green biết rõ máy tính của mình có lưu ảnh khiêu dâm vào năm 2008, song ông luôn phủ nhận việc mình đã tải về máy hoặc xem các hình ảnh khiêu dâm tại văn phòng.

Chính trị gia 61 tuổi còn bị điều tra về những cáo buộc quấy rối tình dục đối với phóng viên Kate Maltby vào năm 2015 song ông cũng liên tục lên tiếng bác bỏ.

Theo sau cuộc điều tra trên, ông Green hôm 20/12 đã lên tiếng xin lỗi cho những hành động của mình.

Sau khi Thủ tướng Therasa May nhận được kết quả cuộc điều tra, bà đã viết thư yêu cầu ông Green từ chức. Bà May bày tỏ sự nuối tiếc vì ông Green sẽ không còn làm việc cho chính phủ của bà.

Như vậy, ông Green là bộ trưởng nội các thứ 3 phải từ chức kể từ đầu tháng 11, sau sự ra đi của hai quan chức khác là Michael Fallon và Priti Patel.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.