SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phố Hàng Mã 'rực đỏ', nhộn nhịp người check-in, mua sắm cận Tết

19:21, 23/01/2022
(SHTT) - Càng gần Tết Nguyên đán, không khí trên Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) càng thêm nhộn nhịp, đông đúc. Con phố nổi tiếng này đã chuyển sang sắc đỏ từ cuối tháng 12, ngay sau khi lễ Giáng sinh kết thúc.

Còn khoảng hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2022, phố Hàng Mã đã tấp nập người mua sắm đồ trang trí Tết.

Ngoài nhu cầu mua sắm, nhiều người trẻ diện trang phục áo dài và chụp ảnh tại những cửa hàng được trang trí rực rỡ, mang đậm sắc Tết.

tm-img-alt
Càng gần Tết Nguyên đán, không khí trên Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) càng thêm nhộn nhịp, đông đúc. Con phố nổi tiếng này đã chuyển sang sắc đỏ từ cuối tháng 12, ngay sau khi lễ Giáng sinh kết thúc.
tm-img-alt
Năm nay, thị trường đồ trang trí Tết Nguyên đán 2022 xuất hiện nhiều sản phẩm truyền thống được làm thủ công mới, chiếm ưu thế so với đồ nhập từ Trung Quốc.
tm-img-alt
Nhiều mặt hàng Tết Nguyên đán 2022 có phần đa dạng hơn năm 2021 nên thu hút người mua.
tm-img-alt
Nhiều người tranh thủ mua sắm đồ trang trí nhà cửa, như câu đối đỏ, phong bao lì xì, hình dán linh vật hổ... Các sản phẩm đa dạng mẫu mã và mức giá để khách hàng thoải mái lựa chọn.
tm-img-alt
Nhiều sản phẩm này có giá bán khá cao, dao động từ 350.000 - 500.000 đồng. Tiểu thương ở đây chia sẻ, sở dĩ giá đồ trang trí Tết Nguyên đán năm nay cao hơn so với năm ngoái vì các sản phẩm chủ yếu được làm thủ công, đồ nhập từ Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 30%.
tm-img-alt
Bên cạnh những người có nhu cầu mua sắm, nhiều bạn trẻ diện áo dài và chụp ảnh tại các cửa hàng được trang trí rực rỡ.
tm-img-alt
Những món đồ trang trí truyền thống nhiều màu sắc với tông đỏ chủ đạo khiến cho cả dãy phố như khoác lên màu áo mới.

Nguồn ảnh: Báo Dân Việt

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.