SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Phó Giám đốc Eximbank TPHCM "cuỗm" 245 tỉ đồng của khách hàng rồi biến mất

11:29, 23/02/2018
(SHTT) - Ngày 22/2, HĐQT Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã họp để thống nhất hoàn trả khoảng 245 tỷ đồng cho khách hàng C.T.B đã gửi tiết kiệm tại đây.

 Thông tin đăng tải trên SGGP, ông  Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Ngân hàng Eximbank đã công bố vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM, chiếm 245 tỷ đồng của khách hàng là bà B. và đã bỏ trốn ra nước ngoài.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra phía Nam (C44B - Bộ Công an) đã hoàn tất kết luận điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền trên tại Ngân hàng Eximbank chi nhánh TPHCM. Tất cả giao dịch liên quan đều có chữ ký thật của bà B.Chữ ký trên giấy ủy quyền được C44B - Bộ Công an giám định là chữ ký thật. Còn người được ủy quyền có trường hợp thật, có trường hợp không thật.

giam_doc_copy_xvdj_OMIH (1)

Ông Lê Nguyên Hưng - Nguyên Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TPHCM. Ảnh: CA  

Dựa trên thông báo về kết quả điều tra giai đoạn 1 của cơ quan công an thì hành vi lừa đảo của ông Hưng xảy ra từ năm 2014.

Đến năm 2017, khi phát hiện sự việc, Eximbank đã chủ động gặp bà B. để tìm hướng tháo gỡ và Ngân hàng Eximbank cũng đã tố cáo ông Hưng với cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ việc, Zing.vn dẫn lời ông Lê Văn Quyết, Tổng giám đốc Eximbank cho biết thêm trong ngày 22/2, HĐQT nhà băng đã họp và tìm hướng giải quyết vụ việc. Quan điểm ngân hàng là kinh doanh trên uy tín nên quyền lợi hợp pháp của khách hàng phải đảm bảo. Tuy nhiên, mới là kết luận từ cơ quan công an nên chưa thể giải quyết yêu cầu sớm trả lại tiền của bà Bình mà cần phải có phán quyết từ toà án.

"Chúng tôi mong muốn bên cơ quan điều tra, ngân hàng và chị Bình hợp tác khẩn trương làm sáng tỏ vụ việc. Nếu tòa xác định ngân hàng sai đến đâu thì chúng tôi sẽ bồi hoàn cho khách hàng đến đó. Chúng tôi cần phối hợp của khách hàng và chờ quyết định của tòa án mới có thể xử lý ổn thỏa", ông Quyết nói.

Ngọc Lan (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Cùng với lập hồ sơ đăng ký chỉ dẫn địa lý nước mắm “Nam Ô” Đà Nẵng, việc khai thác và bảo vệ tài sản trí tuệ sẽ khai mở cơ hội nâng tầm giá trị kinh tế cho sản phẩm đồng thời đưa món ngon tiến Vua trở thành “sứ giả” văn hóa ẩm thực kết hợp phát triển du lịch địa phương.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.