SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Phố đi bộ Trịnh Công Sơn có gì đặc sắc?

10:29, 12/05/2018
(SHTT) - Phố đi bộ thứ 2 của thủ đô mang tên Trịnh Công Sơn đã chính thức được khai trương nhằm tạo thêm không gian vui chơi, giải trí cuối tuần cho người dân.

 Phố đi bộ Trịnh Công Sơn dài 900 m, tính mốc từ ngõ 612 Lạc Long Quân đến đoạn giao với dốc ngã ba đê Âu Cơ đã chính thức khai trương tối ngày 11/5, hoạt động từ thứ sáu đến hết chủ nhật hàng tuần.

Ngoài mục đích phục vụ du khách, người dân đi bộ, phố Trịnh Công Sơn còn được bài trí 15 gian hàng mô phỏng phong cách nhà cổ, đặc trưng cho lối kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An.

Nơi đây như một sân khấu mở với các hoạt động nghệ thuật, biểu diễn âm nhạc từ dân gian đến đương đại, từ nghệ thuật đường phố đến nghệ thuật chuyên nghiệp, triển lãm tranh ảnh, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, tổ chức các trò chơi dân gian.

Chính giữa tuyến phố có hồ nước và sân khấu cố định ngoài trời  không gian đi bộ ở đây còn có 60 gian hàng bán đồ lưu niệm, ẩm thực, nước uống được dựng mô phỏng kiến trúc phố cổ Hà Nội, Hội An, văn hóa vùng miền... phục vụ khách tham quan.

pho di bo trinh cong son 5

 

Tại những gian hàng dành cho những ai thích mua sắm và các du khách có thể tìm kiếm những món đồ lưu niệm khi đến với Hà Nội, hoặc thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây.

Mọi hoạt động của không gian này trải dài quanh khu vực hồ sen phố Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân và vùng phụ cận, một không gian rộng lớn thoáng mát chứa đựng rất nhiều nét đặc sắc độc đáo về văn hóa thiên nhiên của đất Hà thành với hồ Tây lộng gió, các sản vật nổi tiếng.

Đến với phố đi bộ Trịnh Công Sơn mỗi dịp cuối tuần, du khách sẽ được cảm nhận phong cách lãng mạn chứ không cổ kính, uy nghiêm như không gian đi bộ quanh Hồ Gươm. 

Ngoài ra, tại đây du khách có thể thưởng thức bún ốc, xôi Phú Thượng và cả bánh tôm Hồ Tây và những món ăn ở các làng nghề khác của Thủ đô như bánh cuốn Thanh Trì, cốm làng Vòng...

Một vài hình ảnh trong ngày đầu khai trương phố đi bộ Trịnh Công Sơn:

pho di bo trinh cong son

 

pho di bo trinh cong son 1

 

pho di bo trinh cong son 2

 

pho di bo trinh cong son 3

 Ảnh: Người Lao Động

pho di bo trinh cong son 4

 

Hạ Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.