SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Phó chủ tịch Samsung lĩnh án 5 năm tù vì hối lộ và khai man

16:03, 25/08/2017
(SHTT) - Thẩm phán Tòa án Seoul đã ra phán quyết kết tội ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch của Tập đoàn điện tử Samsung 5 năm tù giam, với các tội danh như hối lộ, tham ô, che giấu tài sản ở nước ngoài, khai man và các cáo buộc khác.

Hãng thông tấn Yonhap hôm nay đưa tin Thẩm phán Tòa án Seoul đã ra phán quyết kết tội ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch của Tập đoàn điện tử Samsung 5 năm tù giam, với các tội danh như hối lộ, tham ô, che giấu tài sản ở nước ngoài, khai man và các cáo buộc khác liên quan đến vụ bê bối chính trị khiến Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất hồi tháng 3 năm nay.

Ông Lee bị cáo buộc chi 43 tỷ won (gần 38 triệu USD) cho hai tổ chức phi lợi nhuận và một công ty của bà Choi Soon Sil, bạn thân bà Park, để được chính phủ tạo điều kiện cho hoạt động kinh doanh. Ngoài ra ông còn bị cáo buộc biển thủ và giấu tài sản ở nước ngoài. Các công tố viên đề nghị mức án 12 năm tù giam với ông Lee.

Theo hãng Yonhap, “thái tử” của tập đoàn Samsung dự kiến sẽ kháng cáo quyết định trên của tòa án.

Trước đó, hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết nếu bị bắt giam, ông Lee Jae-yong sẽ bị giam tại nhà tù Uijeongbu nằm trên ngọn đồi phía Bắc Seoul. Đây là nơi từng giam giữ nhiều chính trị gia và lãnh đạo các tập đoàn lớn của Hàn Quốc.

Pho chu tich sam sung

Phó chủ tịch Samsung lĩnh án 5 năm tù vì hối lộ và khai man 

Ông Lee là lãnh đạo đầu tiên của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc bị bắt trong một cuộc điều tra hình sự. Tòa án xử ông Lee cũng là nơi mà cha ông, cựu chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-Hee, từng bị kết tội trốn thuế và các tội danh khác vào năm 2008 và phải lãnh án 3 năm tù treo.

Reuters dẫn nguồn tin trong Samsung cho biết đến nay tập đoàn này vẫn chưa có “kế hoạch B” nào cho viễn cảnh ông Lee vào tù. 

“Hiện chưa có ai được chỉ định sẽ là người quyết định các vấn đề quan trọng của tập đoàn”, nguồn tin Samsung đề nghị giấu tên cho biết. “Có thể tưởng tượng được viễn cảnh Samsung sẽ gặp rắc rối”.

Samsung Electronics chính là “viên ngọc” trên vương miện của Samsung – tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc với khoảng 60 công ty con hoạt động trong nhiều lĩnh vực, từ bán bảo hiểm nhân thọ đến đóng tàu.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.