SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Phim Tết của Trấn Thành sáng tạo hay ‘lượm nhặt’ mỗi nơi một ít?

17:52, 07/12/2022
Vừa tung teaser phim Tết, Trấn Thành đã nhận được cơn mưa lời khen từ cư dân mạng, tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng sản phẩm lần này là “lượm nhặt” ý tưởng từ nhiều nơi khác nhau.

Trấn Thành vừa chính thức tung teaser phim Tết khiến các mọt phim đứng ngồi không yên. Bên cạnh những lời khen ngợi về các nhân vật chính xuất hiện đầy hài hước, thì “Nhà bà Nữ” của Trấn Thành cũng khiến một số khán giả đặt câu hỏi về tính sáng tạo mà bộ phim muốn truyền tải. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng các phân đoạn trong teaser vừa tung là “cóp nhặt” từ những drama đã gây tranh cãi trên mạng xã hội.

318242070_741879950635610_5352490591179661599_n

 Vừa tung teaser, "Nhà bà Nữ" của Trấn Thành đã khiến khán giả liên tưởng đến nhiều nhân vật gây náo loạn cư dân mạng.

Cụ thể, trong teaser “Nhà bà Nữ”xuất hiện phân đoạn diễn viên Khả Như ngồi livestream bán kem trộn một cách cực kì điêu luyện. Hình ảnh này dễ dàng khiến khán giả liên tưởng đến những nhân vật bán kem trộn không rõ nguồn gốc gây tranh cãi trên mạng xã hội như T.T, K.K.B, Th.T…

Hay như phân cảnh Lê Dương Bảo Lâm hóa thân thành Streamer đi review quán ăn cũng làm khán giả nhớ ngay đến các “chiến thần” review trên tik tok gây náo loạn cư dân mạng suốt thời gian qua.

3

 Phân đoạn của Khả Như trong teaser "Nhà bà Nữ" khiến khán giả nhớ ngay đến các nhân vật bán kem trộn gây xôn xao cư dân mạng.

Đặc biệt, hình ảnh Lê Giang (vai Ngọc Nữ) tất bật chạy ngược chạy xuôi với quán bánh canh cua càng làm cho khán giả nhớ đến sự kiện quán bánh canh cua 300 nghìn đồng rầm rộ trước đây. Đây là quán bánh canh được dư luận cho rằng có giá “chặt chém” nhất nhì TP.HCM.

Ngay sau đó trong ngày công bố phim Tết, Trấn Thành đã mời người bán bánh canh cua 300 nghìn đồng tham gia sự kiện, để nhắc khán giả rằng bộ phim của anh thực sự “lấy cảm hứng” từ câu chuyện bánh canh cua gây tranh cãi có trong đời thực.

Screen Shot 2022-12-07 at 13.26.55

 Nghệ sĩ Trấn Thành mời người bán bánh canh cua 300 nghìn đồng gây tranh cãi trên mạng xã hội đến buổi họp báo công bố phim Tết.

Cách làm này của Trấn Thành được đánh giá là thông minh, vì chẳng cần tốn quá nhiều công sức, nam diễn viên vẫn có thể gây chú ý cho dự án. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến cho rằng Trấn Thành không tự tạo ra câu chuyện của riêng mình, mà cứ “lượm nhặt” câu chuyện của người khác.

2

 Khán giả dễ dàng nhận thấy nhiều đặc điểm chung giữa vai diễn của Lê Giang trong hẻm cụt với nhân vật có thật ngoài đời mà cư dân mạng thường gọi là "Chị Đại" Quận 4.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Trấn Thành gây chú ý, thu hút sự quan tâm vì làm phim từ những câu chuyện có thật trong đời sống.

Trước đó webdram “Hẻm cụt” cũng từng gây tranh cãi khi xuất hiện nhiều phân đoạn làm khán giả liên tưởng đến những nhân vật gây náo loạn cư dân mạng. Cụ thể, vai diễn của diễn viên Quốc Khánh có nhiều nét tương đồng với Youtuber Q.N. Bên cạnh đó, vai diễn của Lê Giang trong webdrama “Hẻm cụt” khiến khán giả dễ dàng nhận thấy tình huống được lấy từ câu chuyện “Chị Đại” Quận 4, chuyên dắt con gái ra đường bất chấp lệnh cấm của Ban chỉ đạo Phòng - chống dịch bệnh Covid-19.

1

Tạo hình của diễn viên Quốc Khánh trong webdrama "Hẻm cụt" có nhiều nét tương đồng giống nữ Youtuber Q.N.

“Nhà bà Nữ” là bộ phim do Trấn Thành đạo diễn với dàn diễn viên tên tuổi như Lê Giang, NSND Ngọc Giàu, Khả Như, Song Luân, Lê Dương Bảo Lâm, NSND Việt Anh... Đặc biệt, em gái của Trấn Thành - Huỳnh Uyển Ân lần đầu được thử sức ở vai trò nữ chính. Phim dự kiến công chiếu ngày 22/1/2023 (Mùng 1 Tết Quý Mão).

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 27/3 tại khu di tích Phủ Trịnh (xã Vĩnh Hùng), huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024 và kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái vương Trịnh Kiểm (1570-2024) với nhiều hoạt động đặc sắc và ý nghĩa.
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Lễ hội đền Phố Cát năm 2024, thể hiện sự quyết tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đáp ứng mong mỏi, nguyện vọng của Nhân dân, du khách
Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - UBND thị xã Nghi Sơn đã ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội Du lịch biển Nghi Sơn năm 2024. Theo đó, chương trình khai mạc dự kiến diễn ra cuối tháng 4 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.
Giải trí 23 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.